หลวงลุงโหดฉุนโดนเตือนติดเฟซ ลวงเจ้าอาวาสทุบเจ็บหนัก ญาติสุดเอือมรับเกเรแต่เด็ก (คลิป)

24 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.63 พระอธิการธนพงศ์ โชติวุฒโฑ อายุ 31 ปี เจ้าอาวาสวัดทุ่งสว่างบ้านหนองสำโรง หมู่ 5 ต.โนนฆ้อง อ.บ้านฝางจ.ขอนแก่น ถูกพระวิทยา บุพผา อายุ 56 ปี พระลูกวัดที่มาขอจำพรรษาที่วัด ใช้ท่อนเหล็กขนาด 3 ยาวเกือบ 1 เมตร กระหน่ำตีและกระทุ้งใส่จนได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนีไป ทั้งที่เจ้าอาวาสและพระที่ลงมือก่อเหตุไม่ได้มีเรื่องขัดแย้งกันมาก่อน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 19 ก.ย. 63

923940927588

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ วัดทุ่งสว่างบ้านหนองสำโรง หมู่ 5 ต.โนนฆ้อง อ.บ้านฝางจ.ขอนแก่น พระอธิการธนพงศ์ โชติวุฒโฑ พระเจ้าอาวาสที่บาดเจ็บ เปิดบาดแผลบริเวณต้นแขนขวาที่ถูกเย็บ 3 เข็ม บาดแผลบริเวณราวนมด้านขวาที่ถูกเย็บ 5 เข็ม และรอยฟกช้ำขนาดใหญ่บริเวณต้นขาซ้ายให้ดู

642610

พระอธิการธนพงศ์ โชติวุฒโฑ เจ้าอาวาสผู้บาดเจ็บ เล่าว่า สำหรับพระในวัดที่เกิดเหตุมีทั้งหมด 2 รูป ตนเองบวชเป็นพระที่วัดดังกล่าวได้ 11 พรรษา ส่วนพระวิทยา ผู้ก่อเหตุ มาจำพรรษาวัดเดียวกับตนได้ประมาณ 1 พรรษา

260453

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 63 พระวิทยาบอกว่าประสบอุบัติเหตุหกล้ม และได้โทรให้ญาติมาพาไปส่งโรงพยาบาล และขนของออกจากกุฏิบอกว่าจะกลับไปอยู่บ้านกับญาติ แต่ตนมาทราบทีหลังในวันเดียวกันว่า พระวิทยาไม่ได้ประสบอุบัติเหตุ และเขาโกหก ซึ่งตนก็ไม่ได้ต่อว่าแต่อย่างใด กระทั่งช่วงเช้าของวันที่เกิดเหตุ 19 ก.ย. พระวิทยาได้กลับมาที่วัด ซึ่งตนอยู่ที่วัดเพียงลำพัง จากนั้นพระวิทยาก็บอกกับตนว่าจะกลับมาอยู่ที่วัดนี้ให้ครบพรรษา

702081

จากนั้น ตนเองจึงไปหากุญแจมาเปิดกุฏิให้พระวิทยา ระหว่างเปิดหน้าต่างในกุฏิ พระวิทยาก็หยิบท่อนเหล็กขนาดยาวเกือบ 1 เมตร เป็นเหล็กสภาพใหม่เดินเข้ามารอตนเองที่หน้าประตูกุฏิ ตนเดินมาที่ประตู พระวิทยาก็ได้ใช้ท่อนเหล็กฟาดเข้ามาใส่ศีรษะตนเอง แต่ตนเองมีสติหลบได้ทัน พระวิทยาจึงกระหน่ำใช้เหล็กฟาดเข้าที่ต้นแขนขวา ใต้ราวนม และฟาดต่อที่บริเวณต้นขาซ้าย และเข่าด้านซ้ายของตน จนเกิดบาดแผล และรอยช้ำเขียว จากนั้น มีชาวบ้านจำนวน 2 คน ขับรถมอเตอไซต์ผ่านมายังจุดเกิดเหตุ และเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้ทัน

cg-1

หลังจากที่ชาวบ้านช่วยเหลือตนได้สำเร็จ พระวิทยาขับรถยนต์หลบหนี แล้วพูดข่มขู่ตนอีกว่า "เก่งจังเลยนะ กูเอาเหล็กตีมึง มึงก็ไม่ตาย กูจะกลับไปเอาปืนมายิงมึงให้ตาย"

cg-2

สำหรับปมก่อเหตุ ตนคิดว่าพระวิทยาอาจไม่พอใจที่ก่อนหน้านี้ พระวิทยาเคยโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหาว่าพระผู้ใหญ่รูปหนึ่งติดยาเสพติด ทำให้เจ้าคณะตำบลมีการลงมาสอบถามพระวิทยาถึงที่วัด และตักเตือนเกี่ยวกับพฤติกรรมการโพสต์เฟชบุ๊กของพระวิทยา ถ้ามีการโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหาคนอื่นแบบนี้อีกจะให้พระวิทยาลาสิกขา คิดว่าพระวิทยาคงคิดว่าตนเองโทรไปรายงานพระผู้ใหญ่

ส่วนตัวแล้วที่ผ่านมาตนเองก็ไม่เคยมีปัญหากับพระวิทยามาก่อน ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกัน สำหรับนิสัยของพระวิทยาเป็นคนพูดจาดี ชอบพูดติดตลก อัธยาศัยดี ไม่มีท่าทีที่จะมาก่อเหตุลักษณะนี้ อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้โกรธพระวิทยา ไม่ติดใจ ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

301096

ด้านนางแดง (นามสมมติ) พี่สาวของพระวิทยา เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งทราบข่าวที่พระน้องชายไปก่อเหตุใช้ท่อนเหล็กตีทำร้ายพระเจ้าอาวาส รู้สึกตกใจและเสียใจ ส่วนปมก่อเหตุที่แท้จริง ตนเองก็ไม่ทราบ แต่ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ พระน้องชายของตนได้มาเล่าให้ตนฟังว่าไม่พอใจพระเจ้าอาวาสที่ไม่ยอมออกหนังสือสุทธิสำหรับพระสงฆ์ให้ และไม่พอใจที่พระเจ้าอาวาสชอบพาเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้านมาวุ่นวายในกุฏิ

480546

ทั้งนี้ ตนก็อยากให้น้องชายมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยังติดต่อน้องชายไม่ได้ สำหรับพระน้องชายตนก่อนหน้านี้ประมาณ 10 ปี เขาก็เคยมีคดีความเรื่องชู้สาว และเคยติดคุกมาแล้ว 5 ปี ส่วนนิสัยเป็นคนที่ใจร้อน ชอบดุด่าพี่น้องตั้งแต่เด็ก ตนเคยเตือนเขาแล้วหลายครั้ง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองก็อยากจะขอโทษพระเจ้าอาวาสด้วย

400208

สำหรับความคืบหน้าทางคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น อยู่ระหว่างขออำนาจศาลออกหมายจับ และติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส