ล่า 4 โจรบุกกุฏิปล้น พระเผยนาทีชักปืนจ่อหัวฉกเงินแสน ตร.คาดฝีมือคนในรอ DNA มัด (คลิป)

22 ก.ย. 63

จากกรณีที่วัดดอกไม้ อ.บางประกัน จ.พระนครศรีอยุธยา มีรักษาการเจ้าอาวาสวัดถูกคนร้าย 4 คน บุกขึ้นมาที่ศาลาสวดมนต์ ซึ่งเป็นกุฏิที่พักของพระผู้เสียหาย ก่อนจะปล้นเงินสดไป ประมาณ 120,000 บาท

850324680551

ล่าสุดวันที่ 22 ก.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาพบกับพระธนเทพ แคล่วคล่อง พระลูกวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งอาศัยอยู่กุฏิข้าง ๆ กัน เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุอาตมาอยู่ภายในห้อง ซึ่งติดกับห้องหลวงพ่อที่เกิดเหตุ โดยอาตมาได้ยินเสียงก๊อก ๆ แก๊ก ๆ อยู่ข้างห้อง 1-2 นาที ไม่ได้ยินเสียงคนร้องอะไร จึงตัดสินใจเดินออกจากห้อง เพื่อจะไปห้องหลวงพ่อว่าเกิดอะไรขึ้น

270585

จังหวะที่อาตมาออกจากห้อง กำลังจะเดินไปที่ห้องหลวงพ่อผู้เสียหาย โดยขณะนั้นประตูห้องเปิดลักษณะแง้ม ๆ อยู่ มีวัยรุ่น 4 คนเปิดประตูวิ่งออกมาจากห้องโดยไม่ได้พูดอะไร ทั้งหมดแต่งกายกางเกงขาสั้น เสื้อคลุมมีหมวก โดยคนหนึ่งใส่หมวกกันน็อกสีขาว เสื้อคลุมสีเทา ส่วนคนอื่น ๆ อาตมามองไม่ชัด

cg_8

จากนั้นกลุ่มพวกนี้ก็กระโดดข้ามกำแพงหน้าห้อง เพื่อหลบหนีออกไปหน้าวัด โดยอาตมาก็ยังไม่ได้เข้าไปหากลุ่มพวกนี้ เพียงแต่ระหว่างที่พวกนี้กำลังหนี้ อาตมาตะโกนถามทำนองว่า มาทำอะไร แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ ส่วนในมือคนร้าย 3 คน อาตมาเห็นว่าถือมีด และคนหนึ่งถืออะไรสักอย่างสีดำคล้ายปืน ซึ่งอาตมาเห็นไม่ชัด

จากนั้นอาตมาก็เดินไปที่ห้องของหลวงพ่อ เจอหลวงพ่อนั่งอยู่กับพื้นในมุมห้อง โดยมีอาการตัวสั่น ตกใจ บอกแต่ว่าพวกนั้นเอาเงินไปหมดแล้ว ซึ่งก็ทำให้อาตมารู้ทันทีว่าถูกปล้น ซึ่งหลวงพ่อรูปนี้เคยถูกคนร้ายขึ้นกุฏิ และได้ทรัพย์สินไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนั้นได้เงินไปไม่มาก 

855309

หลังจากนั้นอาตมาจึงกลับไปที่ห้องเพื่อไปหยิบไฟฉาย และโทรบอกญาติโยม จากนั้นก็เดินตามทางที่คนร้ายวิ่งไป แต่ไม่เจอคนร้ายแล้ว พบแต่รองเท้าที่ตกอยู่หน้ากุฏิ มีรอยเท้าเดินต่อไปที่ศาลาการเปรียญ เจอมีด 1 เล่ม และหน้าศาลาอเนกประสงค์ชั้นเดียว เจอหมวกกันน็อกสีขาวตกอยู่ ซึ่งตำรวจเก็บหลักฐานไปหมดแล้ว

ส่วนตัวอาตมาไม่ได้กลัวอะไร ตกใจบ้างเล็กน้อย อีกอย่างอาตมาอยู่วัดแห่งนี้มา 6 เดือน ก็เคยมีเหตุการณ์คนร้ายขึ้นกุฏิหลายครั้ง แต่ก็ยังจับไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม