"ไอลอว์" บุกสภา แจ้งครบ 5 หมื่นรายชื่อแก้รัฐธรรมนูญฉบับ ปชช.

16 ก.ย. 63

"ไอลอว์" พร้อมเครือข่ายบุกสภา ยื่นหนังสือแจ้งครบ 5 หมื่นรายชื่อเสนอร่างแก้รัฐธรรมนูญ ก่อนยื่นจริง 22 ก.ย. นี้ 

วันนี้(16 ก.ย.) เวลา 10.00 น. โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (ไอลอว์) พร้อมเครือข่ายรณรงค์รัฐธรรมนูญ (รรธ.) ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ ตัวแทนกลุ่มรัฐธรรมนูญก้าวหน้า, ฟอร์ด ทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี ตัวแทนคณะเยาวชนปลดแอก ร่วมกันบุกสภา "เริ่มก้าวแรก" ยื่นหนังสือแจ้งประธานรัฐสภา แก่สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อริเริ่มเสนอร่างแก้รัฐธรรมนูญ ก่อนยื่นจริง 22 ก.ย. ให้รัฐสภาพิจารณาร่างของประชาชน พร้อมร่างส.ส. และรัฐบาล 

eiayxtjumaq2o3z

นายจอน อึ๊งภากรณ์ ผู้อำนวยการไอลอว์ กล่าวเริ่มว่ารายชื่อที่เข้ามาจนถึง 7 หมื่นชื่อในตอนนี้ สะท้อนเจตนารมณ์ของประชาชนที่ประสงค์จะแก้รัฐธรรมนูญ และเรียกร้องให้ระหว่างที่ร่างฯ ของส.ส.-รัฐบาล กำลังจะพิจารณา อย่าละเลยร่างฯ ที่เป็นเสียงของประชาชน โดยปิดท้ายว่าจะมายื่นรายชื่อ 22 ก.ย.

ทั้งนี้การเข้าชื่อเสนอญัตติขอแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญของประชาชน สามารถทำได้โดยการเข้าชื่อจากประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนไม่น้อยกว่า 50,000 คน โดย "ไอลอว์" ได้รวบรวมรายชื่อภายใต้รายละเอียดข้อเสนอ "5 ยกเลิก 5 แก้ไข" เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. ขณะนี้ (16 ก.ย.) มีผู้เข้าชื่อแล้วทั้งสิ้น 70,276 คน และจะเปิดรับรายชื่อจนถึงวันที่ 19 ก.ย.นี้ ก่อนยื่นต่อสภาในวันที่ 22 ก.ย.

ขอบคุณภาพและข้อมูล - ไอลอว์ 

0

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ