หามส่ง รพ.จ้าละหวั่น! ลูกเสือ-เนตรนารี กว่า 50 คน ท้องร่วงขณะเข้าค่ายใน จ.สระบุรี

10 ก.พ. 61
วันนี้ (10 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า คณะลูกเสือ-เนตรนารี จาก ร.ร.เขาฉกรรณ์วิทยาคม จ.สระแก้ว จำนวน 20 คน ที่มาเข้าค่ายพักแรมใน อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เกิดอาการท้องเดิน-อาเจียนเฉียบพลัน ก่อนถูกนำตัวส่ง รพ.มวกเหล็ก และรพ.ปากช่องนานา แพทย์ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น จนมีอาการดีขึ้น สามารถกลับค่ายฯ ได้ และยังมีเนตรนารี 1 ราย ที่แพทย์ต้องให้น้ำเกลือ และรอดูอาการ เนื่องจากร่างกายอ่อนเพลียเสียน้ำมาก คาดว่า จะกลับบ้านได้ในบ่ายวันเดียวกัน
อ.อรนุช แสงชญาภา ครูเชี่ยวชาญฯ ร.ร.เขาฉกรรณ์วิทยาคม
อาจารย์อรนุช แสงชญาภา ครูเชี่ยวชาญฯ ร.ร.เขาฉกรรณ์วิทยาคม เปิดเผยว่า คณะครูได้นำนักเรียน ลูกเสือ-เนตรนารี ระดับชั้นมัธยม จำนวน 173 คน โดยสารรถบัสมาเข้าค่ายลูกเสือนิยมไพร ในพื้นที่ อ.มวกเหล็ก ระหว่างวันที่ 8-10 ก.พ.61 กำลังจะเดินทางกลับในวันนี้ ซึ่งในช่วงเช้า นักเรียนได้ทำกิจกรรมและร่วมรับประทานอาหารเช้า ก่อนเกิดอาเจียนและถ่ายไม่หยุด โดยในเวลาใกล้เคียงกัน มีคณะครูจาก ร.ร.พระโขนง กทม.นำนักเรียนมาเข้าค่ายนวภพ อ.มวกเหล็ก ก็ได้นำนักเรียน 4 คน ส่ง รพ.มวกเหล็ก จากสาเหตุ ท้องเสียเช่นเดียวกัน
กลุ่มนักเรียนชายเข้าค่ายลูกเสือ
นอกจากนี้ เมื่อเวลาช่วงสายวันเดียวกัน ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.วังม่วงสัจธรรม อ.วังม่วง จ.สระบุรี ว่า มีคณะครูอาจารย์ผู้ควบคุมช่วยกันนำลูกเสือเนตรนารีจาก ร.ร.เพ็ญพัฒนา จ.ลพบุรี ซึ่งมาเข้าค่ายลูกเสืออิทธินัฐ ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็กจ.สระบุรี จำนวน 29 ราย มีอาการท้องเสียถ่ายเหลว หลังแพทย์ทำการรักษาแล้ว ให้รอดูอาการ 4 ราย
รีบนำเนตรนารีหญิงส่งแพทย์รักษา
เบื้องต้น ทีมแพทย์กลุ่มงาน “ควบคุมโรค” สำนักงานสาธารณสุข จ.สระบุรี ได้ลงพื้นที่ เก็บตัวอย่างอาหารและน้ำจากค่ายลูกเสือที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจหาสาเหตุที่แท้จริง  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ