ผวาไม่หยุดตาย 6 ศพ คนหนองกองเชื่อเผาศพอาเพศ หมอปลาแนะรื้อศาลทิ้ง (คลิป)

11 ก.ย. 63

จากกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชาวบ้าน ม.4 บ้านหนองกอง ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ว่าเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นภายในหมู่บ้าน เนื่องจากในแต่ละวันจะมีคนเสียชีวิตบ่อยต่อเนื่อง ทั้งวัยรุ่นและคนชรา สร้างความแปลกใจเป็นอย่างมากให้กับชาวบ้าน โดยเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้มาแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ผวาอาถรรพ์ “เสาหลักบ้าน” ทำคนตายต่อเนื่อง 6 ศพ พระดึงสติอย่าเชื่อเรื่องงมงาย 

482849

สำหรับรายชื่อและข้อมูลผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย ศพแรกนางสม อายุ 89 ปี เสียชีวิต 25 สิงหาคม 63 ด้วยโรคชรา เผาศพวันที่ 30 สิงหาคม 63 ศพที่ 2 นางจวน อายุ 65 ปี ตายด้วยโรคเบาหวาน เสียชีวิต 28 สิงหาคม 63 เผาศพวันที่ 3 กันยายน 63 ส่วนศพที่ 3 นางล้วน แสงหม้อ อายุ 94 ปี เสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่อ 30 สิงหาคม 63 เผาวันเสาร์ที่ 5 กันยายน 63 (ทำผิดกฎหมู่บ้าน)

256202

ขณะที่ศพ 4 นายสุรินทร์ แสงอรุณ อายุ 73 ปี ประสบอุบัติเหตุรถชน วันที่ 5 กันยายน 63 (วันเผาศพนางด้วน) เผาศพ 9 กันยายน 63 ถัดมาศพที่ 5 นายสุพล คัฒมาศรี อายุ 63 ปี เสียชีวิตโรคเบาหวาน เมื่อวันที่ 8 กันยายน 63 กำหนดเผาศพวันศุกร์ที่ 11 กันยายน 63 และศพที่ 6 นายยก ชาวบ้านบ้านมอเจริญ แต่มาทำงานที่บ้านหนองกอง 20 ปี เสียชีวิตวันที่ 9 กันยายน 63 เวลา 11.00 น. ด้วยโรคปอด โรคหอบ

343835

ล่าสุดวันที่ 11 กันยายน 63 ทีมข่าวอมรินท์ทีวี ลงพื้นที่มายังงานศพของนายสุพล คัฒมารศรี ภายในบ้านหนองกอง ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยบรรยากาศงานศพเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

360460

น.ส.ฐิตา คัฒมารศรี ลูกสาวของนายสุพล คัฒมารศรี ผู้เสียชีวิตศพที่ 5 ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า ส่วนตัวแล้วตนมีความเชื่อครึ่งหนึ่งว่า สาเหตุที่พ่อตัวเองเสียชีวิตมาจากอาถรรพ์ของหมู่บ้าน ที่ก่อนหน้านี้ชาวบ้านมีการเผาศพในวันเสาร์ ส่วนอีกครึ่งหนึ่งตนคิดว่าพ่อเสียชีวิตมาจากโรคเบาหวาน ก่อนหน้านี้พ่อของตนก็ไม่ได้มีอาการป่วยหนักถึงขั้นทรุดแต่อย่างใด ก่อนพ่อตนจะเสีย ตนยังพูดคุยกับพ่อทางโทรศัพท์อยู่ พ่อก็ยังอาการดีปกติ

680161

สำหรับตนก็มองว่าศพของนางล้วน เขาได้ทำผิดกฎหมู่บ้าน และมีส่วนทำให้มีคนในหมู่บ้านตายติดต่อกัน สำหรับวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ทางหมู่บ้านก็จะมีพิธีไหว้ขอขมา เสาปู่หลักบ้าน เพื่อแก้อาถรรพ์ในหมู่บ้าน

cg2_1

ทั้งนี้น.ส.ฐิตา คิดว่าเหตุคนตายติดต่อกันในหมู่บ้าน ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านี้ประมาณ 5 ปี มีผู้หญิงในหมู่บ้านคนหนึ่ง เขาได้ฝันว่าเขาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เขาจึงไปเล่าให้เพื่อนอีก 2 คนฟัง และทั้ง 3 คนก็ชวนกันไปไหว้เสาปู่หลักบ้าน ระหว่างที่เขากำลังซ้อนมอเตอร์ไซค์กันไปที่เสาหลักหมู่บ้าน 3 คนนี้ก็ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนเสียชีวิตจุดเดียวกันกับนายสุรินทร์

836101

น.ส.ฐิตา เล่าต่อว่า ก่อนที่พ่อตนจะเสียชีวิต ตนก็มีลางสังหรณ์เรื่องจากฝันว่าน้องชายตนประสบอุบัติเหตุรถชน และวันต่อมาพ่อตนก็มาเสียชีวิต สำหรับศพของนายสุพล ผู้เสียชีวิตศพที่ 5 ในหมู่บ้านจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 11 ก.ย.63 

764730

นายประภาส ชายสา ผู้เฒ่าในหมู่บ้าน และเป็นบุคคลที่นำพระสงฆ์มาทำพิธีสร้างเสาปู่หลักบ้าน ให้ชาวบ้านหนองกอง เมื่อ 50 ปีที่แล้ว ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า สำหรับวันอาทิตย์ ที่ 13 กันยายน 63 ชาวบ้านหนองกอง จะมีพิธีขอขมาเสาปู่หลักบ้าน เป็นพิธีที่ทำมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ทางภาคอีสานเป็นร้อยปี เนื่องจากชาวบ้านได้ทำผิดกฎ โดยการเผาศพในวันเสาร์ที่ 5 กันยายน 63 ที่ผ่านมา

722331cg1_1

สำหรับพิธีขอขมาที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ช่วงเช้าชาวบ้านจะต้องเตรียมอาหารไปร่วมทำบุญตักบาตร ตั้งแต่แต่เวลา 07.00 น. ที่บริเวณเสาปู่หลักบ้าน และหลังจากทำพิธีตักบาตรในชาวงเช้าเสร็จแล้ว ช่วงบ่ายชาวบ้านจะต้องเตรียมสิ่งของที่จะทำพิธีในช่วงเย็นต่อ

941615

โดยจะเตรียมขันหมากเบ็ง 4 ต้น ในขันหมากเบ็งจะใส่เครื่องบูชา 5 อย่าง ได้แก่ หมาก พลู ธูป เทียน ข้าวตอก ดอกไม้ อย่างละ 5 คู่ ใช้ใบตองทำเป็นกรวยบายศรี และขันธ์ 5 ขันธ์ 8 เทียนน้ำมนต์ 2 เล่ม เพื่อนำสิ่งของเหล้านี้ ไปวางในพิธีช่วงเย็น

426291

ส่วนในช่วงเย็นเวลาประมาณ 19.00 น. ชาวบ้านจะมีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูปขึ้นไป เพื่อมาทำพิธีสวดมนต์ที่เสาปู่หลักบ้าน ในบทสวดพระสงฆ์จะมีการสวดคาถาไล่ปัดเป่าเสนียดจัญไร ให้ออกจากหมู่บ้าน และจากท่องบทไล่สิ่งไม่ดีแล้ว พระสงฆ์ก็จะทำพิธีสวดให้พรชาวบ้าน อยู่เย็นเป็นสุขต่อไป ปัจจุบันนี้พิธีจะให้แค่พระสวดคาถาก็เป็นอันจบพิธี แต่สมัยก่อนจะต้องมีชาวบ้าน ร่วมยิงปืนรอบหมู่บ้านเพื่อเป็นการไล่ผี หรือไล่สิ่งไม่ดีให้ออกจากหมู่บ้าน

442770

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มองว่า เรื่องอาถรรพ์เสาหลักบ้าน ที่มีการตายต่อเนื่อง ซึ่งชาวบ้านลือว่า เกี่ยวกับการเผาศพในวันต้องห้าม จึงกลายเป็นอาถรรพ์ ตนเองมองว่ามันไม่เกี่ยวกัน เป็นเรื่องสุขภาพ บางคนเป็นโรคตาย และบางคนเกิดอุบัติเหตุ รถชนตาย ไม่เกี่ยวกับอาถรรพ์

961302

หมอปลา ยกตัวอย่างว่า วัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เผาศพทุกวัน ไม่มีข้อห้ามกำหนดห้ามเผาศพวันศุกร์ หรือวันเสาร์ ดังนั้นมันไม่เกี่ยวกับอาถรรพ์ มันไม่มีจริง แต่ขอเตือนว่า ถ้าไม่อยากตายก็อย่าประมาท และต้องดูแลสุขภาพให้ดี

หากชาวบ้านคิดว่า อาถรรพ์เกิดจากศาลหลักบ้าน ก็อยากถามว่า จะเก็บศาลหลักบ้านไว้ทำไม ต้องรื้อทิ้ง ขอย้ำว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องอาถรรพ์อะไรทั้งสิ้น ทั้งหมดนี้เกี่ยวกับเรื่องประมาท และสุขภาพร่างกาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม