ยาย 94 สะสมขยะ 10 ปีในคอนโด ลั่นไม่เหม็น ยอมขาย 2 พันให้เขตรื้อทางเดินโล่ง (คลิป)

10 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.63 สำนักงานเขตสายไหมเดินทางเข้ามาตรวจสอบในพื้นที่อาคารชุดทองสถิตย์คอนโดมิเนียม ซอยพหลโยธิน 52 ถนนพหลโยธิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ หลังจากได้รับแจ้งจากนายสุพจน์ จุดาสิงห์ อายุ 53 ปี รักษาการนิติบุคคลทองสถิตย์ อาคารชุดว่ามีลูกบ้านชื่อ ยายทองคำ แซ่โค้ว อายุ 94 ปี อาศัยอยู่ห้องพักชั้น 2 เก็บขยะจนล้นห้องพักมานานกว่า 10 ปี ส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัย เรื่องกลิ่นและกีดขวางทางเดิน

849538361911

ยายทองคำ พักอยู่ชั้น 2 ห้องหมาย 33 ภายในห้องของคุณยายเต็มไปด้วยขยะ ขวดน้ำพลาสติก เสื้อผ้า กล่องกระดาษแข็ง และเศษอาหาร พร้อมทั้งมีมุ้งกางอยู่ โดยคุณยายเหลือพื้นที่ไว้เป็นที่นอน ซึ่งติดกับประตูทางเข้า-ออกหน้าห้อง นอกจากนี้ขยะยังล้นไปยังบริเวณหน้าห้องเพื่อนบ้านด้วย

301597

ยายทองคำ เล่าว่า ตนเก็บขยะมานานแล้ว เริ่มเก็บขวดน้ำพลาสติกมาก่อน เพื่อจะนำน้ำข้างในขวดมาอาบน้ำ เพราะห้องของตนนั้นถูกปิดให้บริการใช้น้ำ แต่ก่อนอาศัยอยู่กับพี่สาว 2 คน พี่สาวเสียชีวิตน้ำก็ถูกตัด ปัจจุบันนี้ใช้ชีวิตเพียงลำพัง มีหลานชายมาหาบ้าง แต่มาขอเงิน ตนจึงด่าทอกลับไปตลอด

857215

ทั้งนี้ ตนเก็บของเหล่านี้มาจากถังขยะ ไม่ได้ขโมยของใครมา ออกไปข้างนอกก็เก็บเข้ามาทีละเล็กละน้อยค่อยสะสม นอกจากนี้ยังเคยนำขยะที่สะสมไปขายแล้วบ้าง แต่ถูกกดราคา จึงไม่ค่อยอยากนำไปขาย ยอมรับว่ามีเพื่อนบ้านเดือดร้อนว่าขยะที่สะสมส่งกลิ่นเหม็น แต่ตนก็ได้ด่าทอไป หากใครจะเดินผ่านหน้าห้องก็ให้ใช้ทางเดินด้านล่างขึ้นมาอีกฝั่ง ยอมรับว่าขยะที่ตนสะสมก็เหม็นจริง แต่ขณะที่เก็บมาใหม่ยังไม่เหม็น และยืนยันว่าเป็นสิทธิ์ของตน

552623

ทุกวันนี้ตนยังประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่ วันนี้ไม่ได้ออกไปขาย เพราะทำลอตเตอรี่หายไป 10 ใบ อย่างไรก็ตาม หากวันนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตเข้ามา ตนยินดีที่จะให้เก็บไปทิ้งและส่วนที่ขายได้ก็ยินยอมให้เอาไปขาย

391111

ด้าน นางอุษา บุญสม เจ้าหน้าที่เขตสายไหม พร้อมทีมงานได้เดินทางมาพูดคุย ตกลงที่จะให้นำขยะออกไป โดยมีเจ้าหน้าที่มาทำความสะอาดในเวลา 13.30 น. ซึ่งจะทำความสะอาดตรงบริเวณหน้าห้อง ทางเดิน และหากมีเวลาเหลือจะทำความสะอาดในบริเวณภายในห้องให้เสร็จสิ้น หากไม่เสร็จสิ้นในวันนี้ ก็จะทำความสะอาดต่อในวันพรุ่งนี้เช้า

277280901820

อย่างไรก็ตาม ขยะที่สามารถนำไปขายได้ ก็จะนำเงินมาให้คุณยาย ส่วนขยะที่ไม่สามารถใช้ได้แล้วก็จะนำไปทิ้ง ทั้งนี้ ส่วนเรื่องขยะต้องให้เจ้าหน้าที่นิติบุคคลเข้าไปพูดคุยกับคุณยาย บอกถึงกฎระเบียบภายในคอนโดฯ

514132

นางสมบูรณ์ มีบุญ อายุ 57 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า คุณยายน่าจะสะสมขยะมานานแล้ว ตั้งแต่ปี พ.ศ.2550 สะสมจากข้างในห้องจนทะลักออกมาข้างนอก เลยไปหน้าห้องเพื่อนบ้าน คุณยายสะสมขวดพลาสติก เสื้อผ้า กระเป๋า และของทุกอย่าง รวมถึงเส้นบะหมี่ที่แม่ค้าในตลาดทิ้ง ตนเคยสอบถามว่าทำไมถึงเก็บเส้นบะหมี่มา คุณยายบอกว่าสามารถนำรับประทานได้

คุณยายอาศัยอยูเพียงลำพัง มีหลานมาบ้าง ตนมาอาศัย พ.ศ.2540 ตนก็เจอคุณยายแล้ว ทุกวันนี้ตนได้รับผลกระทบจากขยะของคุณยายเป็นเวลานาน โดยเวลาที่ฝนตกจะส่งกลิ่นเหม็นมาก ซึ่งทางนิติบุคคลได้จัดเก็บมาแล้ว 4 ครั้ง แต่คุณยายก็สะสมเข้ามาอีก เมื่อนำไปทิ้งคุณยายก็จะด่าทอทุกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส