นาทีตาย! ลุงตะโกนทวงหนี้เจอซุ่มยิงดับคารั้ว ลูกหนี้ปัดเอี่ยวอ้างฝีมือคนสนิท (คลิป)

8 ก.ย. 63

จากเหตุการณ์นายประสาน ทิพย์ภูมิ อายุ 67 ปี ถูกนายบุญเพ็ง มั่งสนิท อายุ 62 ปี ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงเสียชีวิต ริมถนนหน้าบ้าน ม.17 บ้านนาคำหลวง ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ขณะผู้ตายมาทวงหนี้ตะโกนด่าทออยู่หน้าบ้านของ นางสมยศ ขันดา อายุ 54 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นลูกหนี้ โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้

629511765174

ล่าสุด วันที่ 8 ก.ย. 63 พ.ต.ท.นพดล วิเศษศรี รองผกก. สภ.นาข่า, ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ รองสว.สอบสวน เจ้าของคดี เชิญตัวนางบัวเงิน สุขาวงษ์ อายุ 58 ปี ภรรยาผู้ตาย และนางสมยศ จันดา อายุุ 54 ปี เจ้าของบ้าน เป็นหลานสาวผู้ตาย มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อทำสำนวนขออนุมัติหมายจับต่อศาล จ.อุดรธานี นายบุญเพ็ง ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

539241157179

หลังจากสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุทั้งหมด 3 ปาก พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานแล้วเสร็จ ขณะที่ญาติพี่น้องของนายประสาน ผู้ตายประมาณ 10 คน ได้เดินทางมาติดต่อขอเอกสารนำไปรับศพผู้ตายที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

907508

นางบัวเงิน สุขาวงษ์ ภรรยาผู้ตาย ให้การยืนยันว่า หลานสาวยืมเงินสามีของตนไปเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา 20,000 บาท โดยตนอยู่ในเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ได้ร้องห้ามปรามสามีที่มีอาการเมาเหล้าให้หยุดด่าทอนางสมยศ ซึ่งเป็นหลานสาวของตนที่หน้าบ้าน แต่สามีไม่ยอมฟังเสียงห้าม

616952

ส่วนศพของสามี ตนขอมอบให้ญาติของสามีนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิดที่ ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เพราะตนไม่มีเงินทำงานศพสามี แม้แต่บ้านของตัวเองก็ยังไม่มีอยู่พักอาศัย

778042274539

นางสมยศ จันดา เจ้าของบ้าน หลานสาวภรรยาผู้ตาย ให้การว่า ตนไม่เคยยืมเงินหรือเป็นหนี้สินกับผู้ตายและภรรยา เนื่องจากตนเองไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน เพราะลูกตนทำงานต่างประเทศ และส่งเงินมาให้ใช้ทุกเดือน ส่วนมือปืนคือนายบุญเพ็ง เป็นญาติกับตนเอง และมีศักดิ์เป็นลุงเขย ปกติก็ไปมาหาสู่ที่บ้านของตนเองเป็นประจำ ตอนเกิดเหตุตนไม่เห็นเหตุการณ์ แต่ได้ยินเสียงปืน ก่อนที่นายบุญเพ็งจะมาเคาะประตูบ้านร้องเรียกให้ตนออกไปเปิดประตูรั้วหน้าบ้านให้

115988

หลังจากนั้น ตนได้เข้าบ้านนอนพักผ่อนเพราะป่วยไม่สบาย ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและกำนันมาตะโกนร้องเรียกให้ตนเปิดประตูบ้าน จึงรู้ว่าผู้ตายถูกยิงเสียชีวิตอยู่ริมถนนหน้าบ้าน

531759

ด้านนางคำหวาน ใจร่วม อายุ 69 ปี พี่สาวของนายประสาน ผู้ตาย บอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยงคืน มีเสียงสุนัขเห่าหอนผิดสังเกตเกือบทั้งคืน ก่อนที่ตนนอนหลับไป ฝันว่ารถจักรยานยนต์จอดอยู่หน้าบ้าน 3 คัน แล้วเห็นน้องชายที่โดนยิงตายมาหาตนกับพี่ชายอีกคนที่เพิ่งป่วยตายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 2 คน มายืนอยู่หน้าบ้าน แล้วจองหน้าตน ไม่พูดอะไร

956424

จากนั้นตนตื่นขึ้นมา น้องสาวโทรศัพท์มาบอกว่านายประสาน น้องชาย ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว จึงได้นึกถึงความฝันที่น้องชายมาหา เหมือนมาแจ้งข่าวว่าตัวเองเสียชีวิตแล้ว

889717

พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.เมืองอุดรธานี เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุรวมทั้งคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด สอบสวนปากคำพยานแวดล้อมรวม 3 ปาก และได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

ส่วนปมสังหารเกิดจากผู้ตายมาด่าทอทวงหนี้กับนางสมยศ ซึ่งเป็นญาติกับภรรยาของผู้ตายอยู่ที่หน้าบ้านเป็นประจำ จึงทำให้มือปืนที่เป็นญาติของนางสมยศอยู่ภายในบริเวณรั้วบ้านเกิดความเจ็บใจ แค้นแทนนางสมยศ ใช้อาวุธปืนนั่งยิงผ่านรั้วหน้าบ้านถูกใบหน้าผู้ตายเสียชีวิตคาที่ อีกทั้งก่อนหน้านี้ผู้ตายมีการข่มขู่ก่อนว่าถ้าไม่คืนเงินจะยิง จึงอาจเป็นสาเหตุให้โกรธแค้นหรือไม่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส