อึ้ง "บ่อนนกเขา" ชาวบ้านป้องเจ้าของมีเมตตาช่วยคนยาก ไม่ร่วมมือ ตร.แจ้งจับ (คลิป)

4 ก.พ. 61
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจ กองร้อยรักษาความสงบ กองบัญชาการควบคุม กองพลทหารราบที่ 9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น บุกเข้าจับกุมบ่อน “นกเขา” ภายในชุมชนไทรคู่ กม.11 ใกล้ด้านหลังสถานีขนส่งหมอชิต ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพฯ
ถนนริมทางรถไฟ
วันนี้ (4 ก.พ.) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังชุมชนดังกล่าว ทางเข้าชุมชนเป็นซอยแคบ มีบ้านเรียงรายติดกัน 185 หลังคาเรือน มีผู้คนอาศัยอยู่ประมาณ 700 คน ตั้งอยู่ติดกับทางรถไฟ หากจะเข้าไปในชุมชน ต้องเข้าทางถนนด้านข้างสถานีขนส่งหมอชิตเท่านั้น และจะต้องขับรถข้ามทางรถไฟไปอีกฝั่งหนึ่ง ถึงจะเจอกับทางเข้า โดยทางเข้า-ออก มีทางเดียวเท่านั้น ขณะเดียวกันทีมข่าวไม่สามารถเข้าไปบันทึกภาพได้ เนื่องจากคนในชุมชน และกลุ่มผู้ที่ดูแลบ่อน ไม่อนุญาตให้ทีมข่าวเข้าไป โดยบอกเพียงว่า เมื่อวานนี้ (3ก.พ.) เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมเอาของกลางไปหมดแล้ว เข้าไปก็ไม่มีประโยชน์อะไร
ป้าแป๋ว ชาวบ้านในชุมชนไทรคู่ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว
ทางด้าน ป้าแป๋ว (นามสมมติ) ชาวบ้านในชุมชน บอกว่า ถ้าหากจะเข้าไปภายในชุมชน จะเข้าไปได้เฉพาะรถจักรยานยนต์ และเดินเท้าเข้าไปเท่านั้น รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ ต้องจอดริมทางรถไฟ โดยชาวบ้านในชุมชนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนแห่งนี้
ลุงเล็ก ชาวบ้านที่อยู่ในชุมชน ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว
ขณะเดียวกันทีมข่าวได้สอบถาม ลุงเล็ก (นามสมมติ) ชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียง เปิดเผยว่า คนส่วนใหญ่เข้ามา มักจะมาสอบถามว่า ชุมชนไทรคู่เข้าทางไหน ซึ่งบริเวณรอบชุมชนจะมีร้านค้า หรือจุดรับ-ส่ง ที่คนของบ่อนดังกล่าวมาเปิดให้บริการอยู่เพื่อบอกทางเข้าออกให้ลูกค้า และคอยสอดส่องเป็นหูเป็นตาให้บ่อน
แม่ค้าที่อยู่ในชุมชน ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว
ทีมข่าวได้สอบถามแม่ค้าที่ขายของอยู่ในชุมชน ได้ให้ข้อมูลว่า คนในชุมชนรู้จัก "นกเขา" เป็นอย่างดี ซึ่งลักษณะเป็นคนใจบุญ ใครทุกข์ยาก "นกเขา" จะคอยให้ความช่วยเหลือตลอด ผู้สื่อข่าวได้ถามต่อว่า ถ้าเป็นคนดีจริงทำไมต้องเปิดบ่อน ชาวบ้านตอบว่า ที่ทำไปอาจเป็นเรื่องของธุรกิจ ขณะเดียวกัน ชาวบ้านยังบอกอีกว่า นกเขายังมีน้องชายเป็นนักการเมืองอีกด้วย
คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว
จากนั้น ทีมข่าวได้สอบถามคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ในละแวกใกล้เคียงให้ข้อมูลว่า ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นวัยกลางคนมาใช้บริการ โดยเวลาเปิด-ปิด ของบ่อนนี้ไม่แน่นอน บางช่วงก็จะมีการปิดหลายวัน สำหรับลูกค้าส่วนใหญ่ จะให้ไปส่งฝั่งตรงข้าม โดยไม่ได้บอกว่าจะไปบ่อน แต่จะใช้ว่าคำว่า “ไปฝั่งไทรคู่” ซึ่งทุกคนต่างรู้ดีว่าคนเหล่านั้นมาทำอะไร และเมื่อไปส่งลูกค้าถึงหน้าปากซอย จะมีรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าชุมชนคอยรับ-ส่ง พาเข้าไปบ้านหลังที่เปิดเป็นบ่อนอีกที

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ