แฉเบียดรถตบทรัพย์! เหยื่อสงสัยเป็นขบวนการ เรียกเงินหมื่น ก่อนลดให้เหลือพัน (คลิป)

2 ก.พ. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ "beefish FunnyFunny" ได้โพสต์ข้อความว่า "เตือนภัยนะครับ มีรถฮอนด้าแจ๊ส  ขับเบียดรถพ่อผม แล้วบอกว่าพ่อผมเบียดรถเขา พร้อมเรียกเงิน 10,000 บาท โดยไม่ยอมเรียกประกัน เมื่อคุณพ่อถามว่า จะทำสีให้ ทางผู้เสียหายก็บอกรีบจะเอาแต่เงิน คุณพ่อก็เลยถ่ายมาได้แค่นี้ เนื่องจากผู้เสียหายไม่ยอมให้ถ่ายทะเบียนรถ"
เฟซบุ๊กโพสต์เตือนภัยเก๋งขับเบียด
ทีมข่าวไปสอบถามไปยัง นายพัน (นามสมมติ) ผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ขณะขับรถอยู่บนถนนราชพฤกษ์ ผ่านเส้นทาง ไทรน้อย-แจ้งวัฒนะ ช่วงเวลาประมาณ 19.40 น. มีรถวิ่งไม่มากนักเพราะเป็นช่วงค่ำ แต่ตามเส้นทางยังพอมีแสงไฟส่องส่องสว่างเป็นระยะ ช่วงที่เกิดเหตุตนกำลังขับรถมุ่งหน้าไปทาง ถนนแจ้งวัฒนะ ขณะนั้นได้ใช้ช่องทางขวาสุด และกำลังจะเปลี่ยนไปวิ่งเลนกลาง แต่ขณะกำลังเปลี่ยนช่องจราจรนั้น ได้มีรถเก๋งอีกคันขับเบียดขึ้นมา ชนกันที่บริเวณกลางสะพาน ตนจึงตัดสินใจขับลงจากสะพานไปจอดรอคู่กรณี
ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ นายพัน (นามสมมติ)ผู้ประสบเหตุ
จากนั้นตนได้ลงจากรถไปถามคู่กรณีว่า เป็นอย่างไรบ้าง แต่คนขับยังไม่ลงจากรถ บอกว่า ขอทำใจก่อนซึ่งตนได้มองเข้าไปภายในรถของคู่กรณีที่ติดฟิล์มมืด จึงมองไม่เห็นว่าในรถมีใครบ้าง ก่อนที่คู่กรณีจะลงจากรถ พร้อมกับถามตนว่า “เป็นอย่างไรบ้าง มองไม่เห็นกระจกหรือไง” พร้อมแจงรายละเอียดความเสียหายว่า มีกระจกหัก รอยสีถลอก 3 แห่ง
ผู้สื่อข่าวตรวจร่องรอยรถของ "คุณพัน"
นายพัน ยอมรับว่า รถตนเองไม่มีประกันภัยรถยนต์ แต่ได้บอกให้คู่กรณีเรียกประกันมาเจรจาค่าเสียหาย แต่กลับได้รับคำตอบว่า “รีบไปธุระ ไม่ต้อง” ก่อนตีราคาค่ากระจกหัก 2,500 บาท รอยถลอย 3 จุดๆ ละ 2,500 บาท รวมค่าเสียหาย 10,000 บาท ตอนนั้นยอมรับว่า ตนเองมีเงินติดตัวไม่พอ จึงขอให้ผู้เสียหายลดราคาให้ เพราะไม่รู้ว่าใครถูกหรือใครผิด ทางผู้เสียหายจึงลดราคาให้เหลือ 3,000 บาท ตนเองบอกคู่กรณีว่า มีเงินติดตัวเพียง 2,500 บาท ผู้เสียหายจึงยอมลดราคาให้ และรับเงินไปเพียงแค่นั้น
รถมิตชู รุ่น L200 แวน ที่ "คุณพัน" ขับในวันเกิดเหตุ
นอกจากนี้ นายพัน ยังพาไปดูรถของตัวเองที่ขับในคืนนั้น เป็นรถมิตซูบิชิ รุ่น L200 สีเขียว พบว่า มีรอยที่เกิดจากการเบียด 3 แห่ง รอยแรก เป็นรอยบุบที่เกิดจากล้อรถอีกคัน ตรงบริเวณประตูฝั่งคนนั่งหน้าด้านซ้าย, รอยที่สองคือ ขอบตัวถังล้อหลังด้านซ้าย และอีกรอยอยู่ริมกระจกด้านซ้าย เป็นรอยถลอกของสีเพียงเล็กน้อย ส่วนรอยที่คาดว่า จะทำให้รถคู่กรณีเสียหาย ทีมข่าวพยายามสังเกตดูด้วยสายตา แต่ไม่พบรอยแต่อย่างใด
ความเสียหายของรถคู่กรณี
คุณพัน ได้ตั้งข้อสังเกตในฐานะผู้ที่คลุกคลีอยู่ในวงการเคาะพ่นสีรถด้วยว่า หากรถของตนได้รับความเสียหายเพียงแค่นี้ แต่ทำไมสีรถฝั่งคู่กรณี ถึงเป็นรอย 3 จุด และเป็นรอยบุบเข้าไป ส่วนรอยที่จะทำให้รถคู่กรณีกระจกหักก็ไม่มี เนื่องจากมองว่า หากเปรียบเทียบความเสียหายของรถทั้งสองคันแล้ว กระจกรถของนายพัน ยังเป็นปกติ ไม่ได้รับความเสียหายใดๆ แต่กระจกรถคู่กรณีหัก ถ้าหากเรื่องนี้ ไม่ใช่เป็นกลุ่มมิจฉาชีพที่ทำเป็นประจำ แต่เกิดจากความเร่งรีบจริง ถือว่าเป็นการฟาดเคราะห์ไป แต่หากคู่กรณีเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ ตนก็อยากจะเตือนให้สังคมรับรู้ และให้ระวังตัวกันไว้ หากเจอเหตุการณ์เดียวกับตน  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ