ครูเปิดใจลุ้นตัวโก่งสอน “น้องลูกชิ้น ป.1” สะกดคำ หวังกล้าแสดงออก แม่ปลื้มช่วยลูกอ่านได้ (คลิป)

27 ส.ค. 63

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Monika Chunkor ครูประจำชั้นป.4 โรงเรียนบ้านนาหลวง ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้บันทึกคลิปวิดีโอสอนนักเรียนชายชั้น ป.1 หรือน้องลูกชิ้น ที่ชาวเน็ตแซวจากใบหน้ากลม ๆ ของเด็ก ช่วยสะกดคำอ่านภาษาไทย และครูสาวรายนี้ยังชวนให้พี่ ป.4 ปรบมือให้กำลังใจน้อง จากนั้นได้นำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว จนมีคนเข้ามาชมและแชร์ออกไปจำนวนมาก

736845

ล่าสุดวันที่ 27 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี โดยได้เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านนาหลวง ต.คำด้วง อ.บ้านผือ ที่เป็นโรงเรียนของครูผู้ที่โพสต์เฟซบุ๊ก พบว่านักเรียนกำลังอยู่ในช่วงพักกลางวัน

380192

น.ส.โมณีกา ชุนเกาะ หรือคุณครูโม อายุ 25 ปี ตำแหน่งครูผู้ช่วย และครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 พร้อมด.ช.อนุชิต แก้วดอนโมง หรือน้องน็อต อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เป็นครูและนักเรียนที่อยู่ในคลิปดังกล่าวมาพูดคุย โดยครูโมและน้องน็อตพูดคุยหยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน เมื่อถามว่า “น้องน็อตรักครูโมไหม” บอกว่า “รักครูโมมากครับ”

966749

โดยน.ส.โมณีกา เล่าว่า ตนเป็นชาวอ.เมือง จ.อุดรธานี เรียนจบจากโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล และไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา คณะครุศาสตร์ เอกคณิตศาสตร์ พอเรียนจบก็สอบบรรจุและเลือกโรงเรียนบ้านนาหลวงแห่งนี้ เพราะเป็นคนสุดท้ายที่ได้เลือก โดยไม่เคยทราบเลยว่าโรงเรียนบ้านนาหลวงอยู่บนภูเขา

135371

แต่ยังดีที่มีอินเตอร์เน็ตให้ได้เล่น เมื่อมาประจำที่นี่ก็ตั้งใจสอนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยตนเป็นครูประจำชั้น ป.4 เมื่อมาสอนหนังสือที่นี่ก็ค่อย ๆ ปรับตัว ซึ่งส่วนมากเด็กนักเรียนจะกลัวตน เพราะเป็นคนพูดจาเสียงดัง และชอบอัดคลิปไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวประจำ

678783

ครูโม เล่าต่อไปว่า สาเหตุที่ไปสอนด.ช.อนุชิต สะกดภาษาไทยและอัดคลิปนั้น ก็เพราะน้องน็อตเป็นเด็กพัฒนาการช้า ไม่ค่อยพูด ครูถามไม่ค่อยตอบ อยากได้อะไรก็จะชี้เอา เพราะเรียกชื่อหรือบอกความต้องการของตัวเองไม่ได้ แต่เพราะมีหน้าตาน่ารัก ตนจึงชอบหยอกเย้า และอยากทดลองสอนน้องน็อตดู

titled_2

ขณะที่กำลังสอนตนก็ได้อัดคลิปไปด้วย และคอยลุ้นว่าน้องน็อตจะสะกดคำได้หรือไม่ พอสะกดอ่านได้ก็กรี๊ดด้วยความดีใจ และชวนให้พี่ ๆ ป.4 ช่วยกันปรบมือเป็นกำลังใจให้น้องน็อต ถือเป็นจิตวิทยาให้เด็กรู้สึกอยากจะสะกดคำ ถ้าสะกดหรืออ่านไม่ถูกก็จะบอกให้ลองใหม่ ซึ่งพี่ ๆ ป.4 ก็สนุกสนานและช่วยปรบมือเป็นกำลังใจให้น้องน็อต

323016

ขณะที่ น.ส.นุชบา เพียเทพ อายุ 26 ปี ชาวอ.บ้านผือ จ.อุดรธานี แม่น้องน็อต เล่าว่า ตนได้แยกทางกับพ่อน้องน็อตตั้งแต่น้องอายุ 2 ขวบ ซึ่งน้องน็อตจะมีพัฒนาการช้า คงเพราะไม่ได้บำรุงตั้งแต่อยู่ในครรภ์ กระทั่งอายุได้ 3 ขวบ จึงเริ่มหัดพูดภาษาไทย หลังเลิกเรียนก็จะเล่นกับเพื่อน ทำการบ้าน และให้เล่นเกมได้วันละ 1 ชม. ซึ่งวันที่ตนได้ดูคลิปครูสอนสะกดภาษาไทย ก็รู้สึกดีใจ ตื่นตันใจจนน้ำตาลไหล ที่ลูกอ่านหนังสือได้แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส