พบแล้ว! ศพพลเมืองดี ผู้สูญหายรายที่ 2 หลังจมหายไปในฝายน้ำล้น

25 ส.ค. 63

พบแล้ว ศพผู้สูญหายรายที่ 2 ร่างลอยติดกอผักตบอยู่ที่หน้าฝายบ้านเป้า ห่างจากจุดเกิดเหตุเกือบ 2 กิโลเมตร

จากกรณีที่ช่วงเที่ยงวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนตกน้ำที่บริเวณฝายน้ำล้นแม่ตุ๋ย หมู่ที่ 7 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง จำนวน 2 ราย คือ นายประจวบ เทพปินตา อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 และนายอนันต์ แก้วมณีวรรณ อายุ 56 ปี ผู้ดูแลระบบประปาหมู่บ้านหมู่ที่ 11

01

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุชาวบ้านสองหมู่บ้านมาช่วยกันนำเอากอผักตบชวาออกจากหน้าฝายเพื่อให้น้ำระบายได้ง่าย ไม่ไปท่วมแหล่งน้ำดิบที่ผลิตประปาของหมู่บ้านซึ่งอยู่เหนือน้ำ ในระหว่างที่ไปเอากอผักตบชวาออกจากท้ายฝาย ผู้สูญหายได้ขึ้นไปยืนอยู่บนกอผักตบชวาซึ่งอัดแน่น ก่อนที่จะช่วยกันใช้ไม้เขี่ยและดันออกไป

03

จนกระทั่งเหลือกอสุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อกอผักตบเกิดแตกกอทำให้ตกลงไปในน้ำจมหายไป 2 ราย ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยายามช่วยกันโยนกิ่งไม้และเชือกให้เกาะแต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ทั้งคู่จมหายไปต่อหน้าต่อตาซึ่งที่ผ่านมาชุดประดาน้ำสมาคมกู้ภัยลำปางและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งค้นหา กระทั่งเช้าเมื่อวานนี้ (24 ส.ค.) มีคนพบศพนายประจวบ เทพปินตา ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุ่งม่านพัฒนาลอยขึ้นมาติดกับกอผักตบชวาห่างจากท้ายฝายประมาณสิบกว่าเมตร แต่ยังคงมีผู้สูญหายที่ยังหาไม่พบอีก 1 ราย คือ นายอนันต์ แก้วมณีวรรณ ผู้ดูแลระบบประปาหมู่บ้าน

02

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. นางวันดา แก้วมณีวรรณ อายุ 55 ปี ภรรยาของนายอนันต์ พร้อมด้วยลูกชายซึ่งได้มานั่งรอดู จนท.ค้นหาของร่างของสามีด้วยอาการยังโศกเศร้าเปิดเผยว่า ได้มายืนเรียกชื่อสามีเพื่อเรียกดวงวิญญาณและร่างของสามีให้ลอยขึ้นมาจากน้ำตั้งแต่เช้าตามที่ร่างทรงบอกให้ทำ ตอนนี้ยอมรับว่ายังทำใจยังไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองนอนซมมาแล้ว 3 วัน ทำอะไรไม่ถูกเพราะต้องสูญเสียสามีโดยที่ไม่ได้ร่ำลากันสักคำ ในใจหวังว่าวันนี้ จนท.คงพบร่างของสามีเพื่อที่จะได้นำร่างไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณี

04

กระทั่งต่อมา จนท.ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปเปิดประตูระบายน้ำที่บริเวณหน้าฝายน้ำล้นบ้านเป้าหมู่ที่ 5 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นฝายอยู่ทางตอนล่างห่างจากฝายจุดที่เกิดเหตุประมาณเกือบ 2 กม. ศพนายอนันต์ลอยมาติดกับกอผักตบชวาตรงหน้าประตูระบายน้ำในสภาพนอนคว่ำหน้าลอยอยู่ที่ผิวน้ำ ขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ หน่วยกู้ภัยนำเรือเข้าไปนำร่างขึ้นมาเพื่อให้แพทย์ รพ.ลำปาง ชันสูตรอีกครั้งก่อนที่จะมอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ