ระทึก! หอพักทรุดกลางดึก 60 ชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น รอง ผวจ.สั่งกั้นเขตพื้นที่อันตราย

20 ส.ค. 63

วินาทีระทึก! หอพัก 3 ชั้นใน จ.สมุทรสาคร เกิดทรุดตัว คนพักอาศัยเกือบ 60 ชีวิตเผ่นหนีตายกันชุลมุน รอง ผวจ.รุดคุมสถานการณ์ สั่งกั้นเขตพื้นที่อันตราย จัดกำลัง จนท.เฝ้า 24 ชม.

เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 19 ส.ค. 63 เกิดเหตุหอพัก "ป้าเยี่ยม" ซึ่งเป็นหอพักขนาดสูง 3 ชั้น จำนวน 30 ห้อง ตั้งอยู่ที่หมู่ 2 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทรุดตัวลงกะทันหัน จนตัวอาคารเอนไปข้างหลังอย่างน่ากลัว ผู้ที่พักอาศัยเกือบ 60 คนต้องเผ่นหนีตายออกมาอยู่ด้านนอก

หลังเกิดเหตุนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ และกำลังตำรวจ สภ.โคกขาม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดอันตรายต่อประชาชนที่พักอาศัย รวมถึงผู้ที่อยู่ใกล้เคียง

เบื้องต้นรองผู้ว่าฯ ได้สั่งการให้ทุกคนออกมานอกพื้นที่หอพัก แล้วนำสายกั้นมากันแนวเขตอันตราย และสั่งการให้นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอบต.พันท้ายนรสิงห์ จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาเฝ้าพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมงจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น เพื่อไม่ให้ใครเข้าไปพื้นที่ภายในตัวอาคาร ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่พักอาศัยอยู่ข้างใน หรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ เพราะนอกจากจะป้องกันอันตรายแล้ว ยังเป็นการดูแลทรัพย์สินของผู้ที่พักอาศัยอยู่ในหอพักทุกคนให้ปลอดภัยด้วย

22

นายธีรพัฒน์ กล่าวว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้สั่งการให้ตนพร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายลงพื้นที่มาตรวจสอบเหตุ ซึ่งก็พบว่าอาคารดังกล่าวมีลักษณะทรุดตัวแต่ยังไม่ถึงกับพังถล่มลงมา โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร ต้องรอให้มีการพูดคุยกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อนเพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจน แต่ในเบื้องต้นจากที่คาดการณ์ไว้อาจจะเป็นไปได้ทั้งเรื่องของโครงสร้าง หรือการเคลื่อนตัวของพื้นดิน เช่น ดินสไลด์ หรือทรุดตัว เพราะด้านหลังเป็นบ่อน้ำ ส่วนผู้ที่พักอาศัยที่ได้รับผลกระทบนั้นเบื้องต้น ทางเจ้าของหอพักได้จัดหาที่พักชั่วคราวไว้ให้แล้ว และจะได้มีการวางแนวทางเพื่อการช่วยเหลือต่อไป

23

ด้านนางเยี่ยม กลัดเจริญ อายุ 68 ปี เจ้าของหอพัก เผยว่า หอพักแห่งนี้สร้างมานานประมาณ 5 ปี ตั้งแต่ปี 2558 มีการว่าจ้างวิศวกรออกแบบและควบคุมการก่อสร้างตามแบบแปลน ที่ได้นำเสนอขออนุญาตต่อทาง อบต.พันท้ายนรสิงห์ มีจำนวนห้องทั้งหมด 30 ห้อง แบ่งเป็น 3 ชั้น ๆ ละ 10 ห้อง ปัจจุบันมีผู้เข้าพักอาศัยอยู่ 29 ห้องจำนวนผู้พักอาศัยเป็นคนไทยทั้งหมดเกือบ 60 คน ก่อนเกิดเหตุตนนั่งอยู่ข้างบ้านที่ติดกับหอพัก จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังครืนและเห็นกลุ่มควันลอยขึ้นมาจากพื้นดิน ตอนแรกคิดว่าไฟไหม้ แต่ก็ไม่มีกลิ่น จึงให้ลูกเดินไปดูใกล้ ๆ ก็เห็นว่าหอพักเกิดการทรุดตัวลง จึงได้รีบแจ้งให้คนในหอพักออกมาด้านนอก ช่วงนั้นคนที่เช่าพักกลับมาพอดีจึงค่อนข้างที่จะชุลมุน แต่ก็โชคดีที่ทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย

ทางด้านของผู้ที่เช่าพักอาศัยเล่าว่า ช่วงนั้นทุกคนส่วนใหญ่อยู่ในห้องแล้ว ก็ได้ยินเสียงคล้ายกับมีอะไรมาเคาะพื้นดังกึก ๆ สักพักก็รู้สึกได้ว่าห้องทรุดจึงรีบหนีกันอออกมา ซึ่งก็เหมือนกับตกนรกแล้วได้ขึ้นสวรรค์ เพราะรอดชีวิตออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ