เด็ก 4 ขวบ ขาหัก เล่นสไลเดอร์สวนน้ำ เจ้าของลั่น!!จ่ายหมื่นเดียวจบ (คลิป)

4 พ.ค. 60
จากกรณี เพจเฟซบุ๊ค อยากดังเดี๋ยวจัดให้ v.4 โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุ ขอความช่วย กรณี เด็กชาวเมียนมาร์ วัย 4 ขวบ ขาหัก เพราะไปเล่นสไลเดอร์ ภายในสวนน้ำ แห่งหนึ่งย่านพระราม 2 ซึ่งเจ้าหน้าที่เป็นผู้นำเด็กไปเล่น โดยร้องเรียกค่าเยียวยา ไปจำนวน 50,000 บาท แต่เจ้าของสวนน้ำ ไม่ยอมจ่าย บอกให้ได้แค่ 10,000 บาท เพราะอาการไม่หนักมาก
น.ส.จิรากร กอสาลี ผู้อยู่ในเหตุการณ์
ล่าสุด (3 พ.ค. 2560)ทีมข่าว ได้พูดคุยกับ น.ส.จิรากร กอสาลี อายุ 33 ปี ลูกสาวของพี่เลี้ยง ด.ญ.น้ำฝน เด็กหญิงสัญชาติเมียนมาร์ วัย 4 ขวบ ซึ่งเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ตนพา ด.ญ.น้ำฝน ไปเล่นน้ำ ที่สวนน้ำย่านพระราม 2 โดยเด็กได้ขอเล่นสไลเดอร์ แต่ตนไม่อนุญาตเพราะเห็นว่า ค่อนข้างสูง แต่เจ้าหน้าที่อาสาว่าจะพาเด็กขึ้นไปเล่นเอง ตนเห็นมีเจ้าหน้าที่ไปด้วย จึงอนุญาตพอจะเล่นรอบที่ 2 น้องสะดุดทับกับเจ้าหน้าที่ระหว่างสไลด์ลงมา เพราะผ้าใบสไลเดอร์พับและไม่เรียบ
ผล X-ray กระดูกต้นขาซ้ายของน้องหัก
เมื่อลงมา เด็กบอกว่าเจ็บขา ตนลงให้ยืนขึ้น พบว่า ยืนไม่ตรง เจ้าหน้าที่จึงนำไปนวดขา แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล และพบว่า กระดูกต้นขาข้างซ้ายหัก ซึ่งจะต้องใช้เครื่องมือดึงขา ให้กระดูกประสาน และใส่เฝือกดามไว้ โดย ตัวแทนของสวนน้ำได้มาพบที่โรงพยาบาล บอกว่าจะรับผิดชอบ และฝากเงินไว้จำนวน 1,000 บาท จนวันที่ 27 เม.ย. 2560  แพทย์แจ้งว่า น้องสามารถกลับบ้านได้  ตนจึงโทรไปหาตัวแทนสวนน้ำแจ้งยอดเงิน ค่ารักษาจำนวน 10,700 บาท และเรียกค่าสินไหมไปจำนวน 50,000 บาท ซึ่งวันรุ่งขึ้น ตัวแทนสวนน้ำเข้ามา และจ่ายค่ารักษาให้ แต่ค่าสินไหม จะให้เจ้าหน้าที่ซึ่งทำให้ตัวเด็กได้รับบาดเจ็บเป็นผู้รับผิดชอบ โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว เดินเข้ามาเจรจากับตน ขอจ่ายแค่ 10,000 บาท เพราะไม่มีเงิน ตนจึงตอบกลับไป ว่า ไม่จำเป็น เพราะเรื่องเกิดในสวนน้ำ คนที่รับผิดชอบต้องเป็นเจ้าของ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ ตัวแทนสวนน้ำจึงบอกให้รอถึงวันที่ 1 พ.ค. เพราะเจ้าของจะกลับมาจากต่างประเทศ ระหว่างนั้นตนจึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน
ใบแจ้งความที่สถานีตำรวจบางมด
จนวันที่ 1 พ.ค. ตนไปพบเจ้าของสวนน้ำ ที่สถานีตำรวจบางมด โดยเจ้าของสวนน้ำได้ถามว่าจะเอาอย่างไร ตนจึงตอบไปว่า ขอค่าทดแทน จำนวน 50,000 บาท ฝั่งคู่กรณีตอบมา ว่ามากเกินไป ให้ได้แค่ 10,000 บาท เพราะเด็กแค่ขาหัก ขับรถชนคนตายยังจ่ายแค่ 50,000 บาท หากไม่พอใจก็ไปฟ้องเอา ตนจึงไม่ได้รับเงินมา แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงแจ้งเรื่องไปที่ (สคบ.) เพราะเห็นว่า เครื่องเล่นไม่ได้มาตรฐาน และไม่ได้ระบุ ว่า เครื่องเล่นแต่ละชิ้น เหมาะสำหรับเด็กอายุเท่าไหร่เป็นต้นไป ซึ่งทั้งหมดก็อยากให้ทางสวนน้ำออกมารับผิดชอบ ทั้งนี้ ทีมข่าว ได้พบกับ ด.ญ.น้ำฝน ซึ่งตอนนี้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านผู้ปกครองย่าน พระประแดง โดย ด.ญ.น้ำฝน ยังคงใส่เฝือกที่เท้าด้านซ้าย ยาวถึงสะโพกและยังมีอาการปวดโดยตลอด ทำให้ครอบครัวต้องช่วยกันดูแล และช่วงนี้พ่อแม่มาฝากเลี้ยงช่วงไปทำงาน ตอนนี้กลายเป็นความผูกพันและสงสาร เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น จึงอยากเรียกร้องให้สวนน้ำออกมารับผิดชอบ ขณะที่ทีมข่าว ได้ลงพื้นที่สวนน้ำดังกล่าว พบว่า ปิดทำการไปแล้วตั้งแต่ 20.00 น. และไม่สามารถ ติดต่อเจ้าหน้าที่ ตามเบอร์ติดต่อที่ให้ไว้ได้  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ