ส่งฟ้อง-สอบวินัย รองผอ.ควงอาก้าปลอม พบประวัติตบหัวนร. เป็นข่าวปี 58

11 ส.ค. 63

ส่งฟ้องศาล-สอบวินัย รองผอ.โรงเรียนในโคราช ควงอาก้าปลอมขู่คู่กรณีปมแซงคิวตรวจสภาพรถ สืบประวัติพบเคยตบหัวนักเรียน จนเป็นข่าวดังเมื่อปี 58

จากกรณีโซเชียลแชร์ภาพชายซึ่งมีตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เดินถือสิ่งของลักษณะคล้ายอาวุธปืนสงครามเข้าไปพูดจาข่มขู่คู่กรณีที่มีปากเสียงกัน เนื่องจากคิดว่าคู่กรณีแซงคิว ระหว่างนำรถยนต์เข้าตรวจสภาพรถในสถานตรวจสภาพรถเอกชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบ และพบว่า สิ่งของที่คล้ายอาวุธปืนสงครามนั้นเป็นแค่เพียงพิณที่ทำจากไม้ แต่ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมจากกรณีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ขณะที่คู่กรณีก็ได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับฝ่ายรองผู้อำนวยการคนดังกล่าวนั้น

vlcsnap-2020-08-11-12h18m53s1
ล่าสุดวันนี้ (11 ส.ค.) พันตำรวจเอกสุรจิตร์ วิวรรธน์สมบัติ ผกก.สภ.โชคชัย เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องครบถ้วนแล้ว และในวันนี้จะนำตัวรองผู้อำนวยการโรงเรียนผู้ก่อเหตุส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครราชสีมา ในข้อหาความผิดข่มขู่ผู้อื่นให้ตกใจกลัว ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะเดียวกันทางต้นสังกัด คือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และเตรียมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเรื่องดังกล่าวเพื่อเอาผิดทางวินัยกับรองผู้อำนวยการโรงเรียนผู้ก่อเหตุด้วยเช่นกัน

vlcsnap-2020-08-11-12h19m47s1
ภาพเหตุการณ์เมื่อปี 58 


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า รองผู้อำนวยการโรงเรียนที่ก่อเหตุ คือ นายไอสูรย์ปิยธร จุฑาธรรม มีตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา ต.จระเข้าหิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งก่อหน้านี้เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2558 หรือเมื่อ 5 ปีก่อน นายไอสูรย์ปิยธร ซึ่งขณะนั้นมีตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียนเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้ก่อเหตุใช้ฝ่ามือตบศีรษะเด็กนักเรียนชายชั้น ม.5 อย่างรุนแรงหลายครั้งที่บริเวณหน้าเสาธง ขณะที่กลุ่มเด็กนักเรียนกำลังชุมนุมเรียกร้องให้ผู้บริหารโรงเรียนชี้แจงถึงการบริหารงานที่ไม่โปร่งใส จนกระทั่งมีคลิปภาพหลุดออกมาจนเป็นข่าวดังมาแล้ว ซึ่งครั้งนั้นต้นสังกัดได้มีคำสั่งย้าย นายไอสูรย์ปิยธร จากโรงเรียนเสิงสางให้มาเป็นรองผู้อำนวยการที่โรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยาดังกล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ