"อั๋น ปาลิตา" เปิดใจที่แรก! เพลง "ได้หมดถ้าสดพอ" ทะลุ 3 ล้านวิว แต่ไม่ได้เงินสักบาท!!

10 ส.ค. 63

"อั๋น ปาลิตา" เปิดใจในรายการ Z Story เป็นที่แรก ปมออกจากค่าย "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" ทั้งเรื่องส่วนแบ่ง 70% - 30% แต่สุดท้ายไม่ได้สักบาท รวมไปถึงค่ารีวิวสินค้า 300 บาท แบบละเอียดหยิบทุกประเด็น!!

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง
คุกรุ่น! นักร้องทยอยโบกมือลาค่าย "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น"

โดย "อั๋น ปาลิตา" เผยว่าตนเข้ามาสมัครในค่ายเนื่องจากเห็นโพสต์รับสมัครเกิร์ลกรุ๊ป แต่ตนไม่ได้เซ็นสัญญา รับงานจากค่ายเป็นจ็อบ ได้ส่วนแบ่ง 70% - 30% ส่วนรีวิวสินค้าได้เงิน 300 บาท

งานนี้ทำเอาพิธกรตะลึง เมื่อถามว่า ใครได้ส่วนแบ่ง 70% และใครได้ 30% นอกจากนี้ยังแซวว่าชนะ "เก้า 500" แล้วนะ เพราะน้องคือ "อั๋น 300" เจ้าตัวบอก "เรื่องส่วนแบ่งหนูก็ไม่ทราบ หนูไม่ได้ถามเขาค่ะ ส่วนเงินค่ารีวิว 300 บาท คือ อัดคลิปรีวิวเป็นวิดิโอ แต่หนูไม่ได้ติดใจ 300 หรือว่าต้องได้เงินเท่าไร หนูแค่ได้เงินแล้ว หนูก็โอเค และมีศิลปินคนอื่นๆ ด้วย ก็แบ่งๆกัน"

เรื่องปมสับสน การรับงาน รับเงิน แต่ไม่ได้เซ็นสัญญา

อั๋น : "การรับงาน ที่ผ่านมาต้องผ่านทางค่ายเท่านั้น เพราะถือว่าเป็นกฎเหล็กของค่ายเลยค่ะ"
ดีเจมะตูม : "แต่หนูไม่ได้เซ็นสัญญากับค่ายนะลูก ทำไมรับงานเองไม่ได้"
อั๋น : "หนูไม่ทราบเหมือนกันค่ะ"

กรณีแชทหลุดคุยกับเพื่อน ไม่มีงาน ไม่มีเงิน ?
"ใช่ค่ะ แชทนั้นเป็นแชทของหนูเองค่ะ เป็นแชทกับพี่วงดนตรีเก่าที่หนูเคยร่วมงานกับเขาก่อนที่จะอยู่ในค่าย โดยเขาทักมาทวงเงินหนู เพราะเขาเห็นหนูอยู่ในค่ายคิดว่าต้องมีเงิน หนูเลยบอกไปว่า พี่ หนูไม่มีเงินเลยนะ หนูไม่มีตังค์ หนูไม่มีงาน ด้วยความที่หนูเป็นคนซื่อๆ หนูก็พูดไปตรงๆ ไม่คิดว่า เขาจะเอาไปลงเพจ"

หลังจากมีแชทหลุดนี้ "เจนนี่" ได้เรียก "อั๋น" ไปคุย ?
"ไม่ได้เรียกไปคุยค่ะ แต่พี่เจนนี่แคปแชทนี้มาลงในกรุ๊ปไลน์ศิลปินทั้งหมดของค่าย แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นแชทหนู ซึ่งหนูได้ตัดสินใจทักแชทส่วนตัวไปหาพี่เจนนี่ บอกว่านั่นคือแชทหนูเอง และปรึกษาพี่เขาว่าหนูจะลาออก พี่เขาบอก โชคดีค่ะ ไม่เป็นไรคนเรามีทางเดินของตัวเองอยู่แล้ว"

เรียกว่า จบด้วยดีไหม สามารถกลับไปร่วมงานกันได้ไหม ?
"จบด้วยดีค่ะ แต่ถามว่ากลับไปทำงานด้วยกันได้ไหม น่าจะไม่ได้ค่ะ หนูไม่รู้ว่าพี่เขาคิดยังไง"

ยอมรับไหมว่าออกมาเพราะเงิน ?
"ยอมรับค่ะ"

เพราะได้เงินน้อยกว่าที่เราคาดหวังใช่ไหม ?
"น้อยมากค่ะ"

โดย "อั๋น" ได้แจกแจงรายได้ให้ฟังว่า ที่ผ่านมามีรายได้จาก
1. คอนเสิร์ต 2 งาน งานละ 500 บาท ร้อง 1 เพลง
2. รีวิวสินค้าแบบคลิปวิดิโอ 2 ชิ้น ชิ้นละ 300 บาท

ส่วนยอดวิวจากยูทูป เพลงได้หมดถ้าสดพอ ที่วิวทะลุ 3 ล้านไปแล้วนั้น ก่อนหน้านี้มีการคุยกันว่า ส่วนแบ่ง 70 % - 30 % แต่ปัจจุบันยังไม่ได้รับเงินค่าส่วนแบ่งใดๆ

"ตอนที่หนูออกมาจากค่าย พี่เขาก็บอกว่า ส่วนแบ่งไม่ได้นะ แต่น้องสามารถเอาเพลงไปร้องได้ ซึ่งส่วนแบ่ง 70 % - 30 % ไม่ได้เพราะไม่ได้เซ็นสัญญา"

aun2

เมื่อพิธีกรถามว่า ไปทำงานให้เขาก็ต้องได้ค่าตัวบ้าง แต่นี้ไม่ได้อะไรเลย หรือหนูไม่เอาแล้ว ?
"หนูไม่ได้ติดใจตรงนั้นค่ะ"

สำหรับประเด็นต้องตัดผมสั้น / ห้ามมีแฟน / ยึดโทรศัพท์ / ให้เด็กในค่ายมาคอยรับใช้ "อั๋น" เผยว่า
"เขารับสมัครผู้หญิงผมสั้นเพื่อไปเข้าเกิร์ลกรุ๊ปที่มีลุคแบ๊วๆ หนูสมัครไปเพราะผมสั้นอยู่แล้ว แต่หนูตกรอบ ไม่ได้เป็นเกิร์ลกรุ๊ป ได้เป็นศิลปินเดี่ยว พี่เขาบอกว่า ไว้ผมยาวได้ ส่วนเรื่องห้ามมีแฟน ไม่จริงค่ะ คือ มีได้แต่อย่าเปิดตัว ต้องเก็บเป็นความลับ ส่วนเรื่องยึดโทรศัพท์เพราะเขาอยากอบรมนิสัยเราด้วยค่ะ เพราะถ้าเราเล่นโทรศัพท์ถึงตี 1-ตี 2 เราก็ตื่นสาย ไปโรงเรียนไม่ทัน เขาก็เลยต้องการให้มีระเบียบวินัย โดยริบโทรศัพท์ตอน 3 ทุ่ม และสุดท้ายเรื่องที่ให้เด็กในค่ายมาคอยรับใช้ อันนี้หนูไม่รู้ ส่วนตัวหนูไม่โดน"

จุดที่ทำให้เราตัดสินใจว่า ไม่อยู่ค่ายนี้แล้ว
"มันเป็นหลายๆ เรื่องสะสมกันค่ะ หนูตั้งใจว่าจะออกเลย แต่อยากให้ผ่านสถานการณ์ตอนนี้ไปก่อน แต่เนื่องจากมีแชทหลุดออกไปแล้ว หนูก็เลยคิดว่า หนูบอกพี่เขาเลยดีกว่า อยู่ไปหนูก็อึดอัดใจเปล่าๆ"


ทั้งนี้"อั๋น" ไหว้ขอบคุณ "เจนนี่" โดยบอกว่าผู้ติดตามที่ได้มาส่วนหนึ่งก็มาจากการเข้าประกวดในค่าย และยังขอบคุณแม่เกตุ คุณแม่ของเจนนี่และทุกคนในค่ายที่ดีกับตนมาตลอด เรื่องการกินการอยู่ดูแลดีมาก

aun3

สุดท้าย "อั๋น" ได้เผยว่าจากกระแสข่าวหลังออกจากค่าย จุดเริ่มต้นจากคนด่า วันนี้ถึงมานั่งเปิดใจในรายการ
"เพราะมีคนมาบอกว่า ทำไมหนูไม่ออกมาพูดอะไรเลย ก็เพราะว่าพี่เจนนี่บอกว่า น้องอย่าเพิ่งโพสต์อะไรนะ หนูก็เลยไม่โพสต์ แต่เนื่องในโอกาสที่มีคนมารุมด่าหนู ว่าเนรคุณ หนุโดนกระแสเยอะค่ะ หนูก็เลยอยากออกมาปกป้องตัวเอง อยากออกมาพูดความจริง"

aun1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส