หมอหัวร้อนงานเข้าอีก! สาวแฉพาแม่ป่วยไปพบกลับถูกไล่ จี้สำนึกรับเงินภาษีให้มีสติ (คลิป)

18 ม.ค. 61
จากกรณีแพทย์ของ คลินิกแห่งหนึ่ง ย่านสะพานสูง พูดจาไม่สุภาพทะเลาะกับคนไข้ และมีผู้เสียหายหลายราย มาร่วมพูดคุยใน “รายการต่างคนต่างคิด” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อมรินทร์ทีวี ช่อง 34 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.50 น. ล่าสุดยังคงมีผู้เสียหาย ทยอยออกมาให้ข้อมูลทีมข่าวเพิ่มเติมอีก น.ส.สุวิชชา มนัสโยธิน เป็นอีกคนที่เจอเหตุการณ์เดียวกัน เปิดใจว่า กลางเดือน ต.ค.60 แม่ของตนมีอาการหน้ามืดเฉียบพลัน จึงพาไปหาหมอโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ที่อยู่ใกล้บ้าน หมอตรวจพบว่ามีอาการเกล็ดเลือดต่ำ จึงแนะนำให้แอดมิดที่โรงพยาบาล พร้อมแนะนำให้ไปขอใบส่งตัวจากคลินิก ที่เคยรักษาก่อนหน้านี้ เพื่อไปรักษาที่โรงพยาบาลตามสิทธิ์ 30 บาท เพื่อลดค่าใช้จ่าย ก่อนออกใบรับรองแพทย์ พร้อมผลตรวจให้
พาแม่ ไปขอใบส่งตัวรักษาตามสิทธิ์ 30 บาท
โดยปกติแม่ของตน เดินทางไปที่คลีนิกเพื่อรับยาอยู่เป็นประจำ แต่ตนเองเพิ่งมาคลินิก พร้อมกับแม่เป็นครั้งแรก เมื่อตนเอง ได้ชี้แจงอาการป่วยของแม่เรื่องเกล็ดเลือดต่ำให้หมอฟัง หมอกลับพูดว่า “ต่ำกว่านี้ก็เจอมาแล้ว” ตนจึงบอกหมอที่คลินิกว่า หมอที่โรงพยาบาลเอกชนแนะนำมาแบบนี้ หากปล่อยไว้จะเป็นอันตราย ซึ่งหมอพูดกลับมาว่า “ถ้าเชื่อหมอที่โรงพยาบาล ก็ให้ไปรักษาที่เขา” คุณสุวิชา ยอมรับว่า รู้สึกตกใจที่หมอพูดแบบนี้ แต่ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร สุดท้ายไม่ได้ใบส่งตัวจากคลินิก ต้องพาแม่กลับมาที่คลินิกอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น โดยพยาบาลเข้าไปพูดคุยกับหมอให้ ตนจึงได้ใบส่งตัว หลังจากนั้นพบว่า แม่มีก้อนเนื้อในท้องน้อย ทำให้ตนเองมองว่า ขณะที่ไปขอใบส่งตัวที่คลินิก เหตุใดหมอถึงไม่ออกส่งตัว ตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปพบ สุดท้ายจึงตัดสินใจพาแม่ย้ายสิทธิ์การรักษา ออกจากคลินิกดังกล่าว
ความเห็นชาวเน็ตเกี่ยวกับหมอคลินิกดังกล่าว
ส่วนตัวเมื่อวาน (16 ม.ค. 61) ตนได้ไปโพสต์แสดงความคิดเห็น ในคลิปวิดีโอที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ เพราะเห็นว่า มีคนเข้าไปคอมเม้นท์เข้าข้างหมอ ซึ่งตนอยากให้คนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า แท้จริงแล้วหมอมีนิสัยแบบนั้นจริงๆ เนื่องจากตนเคยเจอมาก่อน ส่วนตัวคิดว่า คนเป็นหมอควรควบคุมอารมณ์ ไม่ควรพูดกับคนไข้เช่นนี้ เพียงแค่หมอคิดว่า คนไข้รักษาฟรี เพราะหมอเองก็รับเงินเดือนจากภาษีของประชาชนอยู่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ