สารวัตรโหดเคลียร์ปมที่ดิน 21 ไร่ไม่ลงตัว ยิงเจาะหัวน้องดับ ก่อนระเบิดขมับหนีผิด (คลิป)

7 ส.ค. 63

จากกรณี เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 ส.ค.63 เกิดเหตุยิงกันตาย บริเวณ ทุ่งนาทางด้านทิศตะวันออก ของบ้านกระสัง หมูที่ 4 ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ภายหลังจาก ร.ต.อ. สยามรัตน์ ภูมี ร้อยเวร สภ.ท่าตูม ได้รับแจ้งเหตุ จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมพยาบาลเวรจากโรงพยาบาลท่าตูม และมูลนิธิ กู้ภัย ประจำอำเภอท่าตูม

196264862105786439

โดยที่เกิดเหตุ พบศพผู้ตายทั้งหมด 2 ราย ทั้ง 2 ศพ มีบาดแผลถูกยิง ศพอยู่ห่างกันประมาณ 10 เมตร นายสมศักดิ์ กระแจะจันทร์  ข้างศพพบปลอกกระสุนปืน 1 ปลอก สภาพศพนอนคว่ำหน้า พ.ต.ท.ประยูร ทันแก้ว ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ์ อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี พบปลอกกระสุน 1 ปลอก ในมือมีปืนกล็อค 99 จำนวน 1 กระบอก เบื้องต้นสันนิษฐาน พ.ต.ท.ประยูรฯ ยิงนายสมศักดิ์ฯ แล้วจึงมายิงตัวเองเสียขีวิต

838883

ล่าสุดวันที่ 7 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์เดินทางไปยังบ้านของผู้ก่อเหตุ บริเวณบ้านกระสัง เลขที่ 104 หมูที่ 4 ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เมื่อไปถึงพบว่า เพื่อนบ้านต่างเดินทางมาพูดคุยกัน ถึงกรณีที่เกิดขึ้น อยู่บริเวณบ้านของผู้เสียชีวิต ส่วนทางญาติได้เดินทางไปรับศพ ที่โรงพยาบาลสุรินทร์

655066

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายพิสิทธิ์ คงทรัพย์ อายุ 58 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ผู้ก่อเหตุ คือ พ.ต.ท.ประยูร ทันแก้ว (พี่) ผู้เสียชีวิต คือ นายสมศักดิ์ กระแจะจันทร์ (น้อง) ทั้ง 2 คนเป็นลูกพี่-ลูกน้องกัน เหตุเกิดวันที่ 5 ส.ค.63 ปกติแล้ว พ.ต.ท.ประยูร ทันแก้ว ทำงานเป็นตำรวจอยู่ที่ สภ.ศรีมหาโพธิ์ อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี แต่ก็จะแวะเวียนกลับมาหาญาติ ๆ ที่จังหวัดสุรินทร์บ้าง ซึ่งในวันเกิดเหตุทางญาติบอกว่า พ.ต.ท.ประยูร ได้เดินทางมาทำธุระ และได้ไปหา นายสมศักดิ์ ที่บริเวณทุ่งนาจุดเกิดเหตุห่างจากบ้าน ประมาณ 1.5 กม.

cg_14

จากนั้นเวลา 17.00-18.00 น. ตนที่อยู่บ้านใกล้กับผู้ก่อเหตุก็ได้ยินเสียง นางนทีกาญจน์ เอ็นดู อายุ 48 ปี (น้องสาวผู้ก่อเหตุ) ร้องตะโกนโวยวายขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า "พี่น้องยิงกันตายแล้ว" ชาวบ้านจึงรีบไปดูที่บริเวณจุดเกิดเหตุพบนายสมศักดิ์ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต อยู่กลางทุ่งหน้า สภาพถูกกระสุนปืนยิงทะลุท้ายทอยเสียชีวิต ใกล้กันพบพ.ต.ท.ประยูร ใช้อาวุธปืน ยิงขมับตัวเอง ฆ่าตัวตายเสียชีวิต ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ-กู้ภัยเข้าช่วยเหลือตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุตนเองรวมไปถึงชาวบ้าน ก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพ ก็เป็นคนที่นิสัยดี อัธยาศัยดีกันทั้งคู่ หากเวลาเจอกันไม่เคยเห็นมีการทะเลาะหรือผิดใจกัยเลย ทำให้ตนเองยังสงสัยอยู่เลยว่าที่พ.ต.ท.ประยูร ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าวขึ้นคิดอะไรอยู่

938281

ส่วนปมเหตุที่เกิดขึ้น จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนทราบว่า เป็นปมปัญหาเรื่องมรดก หรือแบ่งที่ทางไม่ลงตัว แต่รายละเอียดที่แน่ชัด ตนก็ไม่ทราบต้องรอสอบถามกับทางญาติผู้เสียชีวิตอีกครั้ง หลังกลับมาจากการรับศพ อย่างไรก็ตาม หากเป็นไปได้ตนอยากบอก พ.ต.ท.ประยูร ว่า กรณีที่เกิดขึ้น น่าจะคิดไตร่ตรองให้ดีกว่านี้ เรื่องมรดกหากพูดคุยกันเป็นพี่น้องกัน น่าจะตกลงกันได้ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์สูญเสียแบบนี้

384079

หลังจากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางนทีกาญจน์ เอ็นดู หรือญวน อายุ 48 ปี น้องสาวของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ประยูร เป็นตำรวจ อยู่ สภ.ศรีมหาโพธิ์ อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี แต่ช่วงนี้ร่างกายไม่ค่อยสบาย จึงได้ลาพักกลับมาบ้าน ที่บ้านกระสัง และกลับมาก็ได้ไปคุยกับ นายสมศักดิ์ ที่บริเวณทุ่งนา ซึ่งสร้างเป็นโรงเรือนไร่นาสวนผสมเศรษฐกิจพอเพียง ห่างจากบ้านประมาณ 1.5 กม. เป็นที่ของนายสมศักดิ์ 

505975

กระทั่งเวลา 15.00-16.00 น. ตนเกิดสังหรณ์ใจผิดปกติ เนื่องจากทั้งคู่เงียบหายไปนาน จึงขอให้พี่สาวไปดูที่จุดเกิดเหตุ จนไปพบว่านายสมศักดิ์ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต อยู่กลางทุ่งหน้า สภาพถูกกระสุนปืนยิงทะลุท้ายทอยเสียชีวิต ใกล้กันพบพ.ต.ท.ประยูร ใช้อาวุธปืน ยิงขมับตัวเอง ฆ่าตัวตายเสียชีวิต ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ-กู้ภัยเข้าทำการช่วยเหลือตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ส่วนปมเหตุ ตนคาดว่าน่าจะตกลงเรื่องที่ดินกันไม่ได้เนื่องจากทางครอบครัวมีที่นารวมกันอยู่ 21 ไร่ที่เป็นมรดกของรุ่นปู่ยา แต่ตนก็ไม่ทราบว่าทั้ง 2 คุยกันอย่างไร พ.ต.ท. ประยูร จึงได้ใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 มม. ยิงนายสมศักดิ์ จนเสียชีวิต และประกอบกับด้วยพ.ต.ท.ประยูร ร่างกายไม่ค่อยสบายและกลัวความผิดที่ก่อไว้ จึงได้ใช้ปืนกระบอกเดียวกัน ปลิดชีวิตตัวเองตายตามกัน

833356

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุ ตนก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่คิดว่าพี่น้องกันจะมาก่อเหตุฆ่ากันตายแบบนี้ อีกทั้งทั้ง 2 คนก็ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกัน กระทั่งเกิดเหตุสร้างความเสียใจให้กับคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก สุดท้ายนี้หากเป็นไปได้ตนอยากถามพี่ชายว่า "ทำไมไม่คุยกันดี ๆ ทำไมต้องถึงขั้นเอาชีวิตกันแบบนี้"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส