เปิดภาพสลด “ลิเกดาวร้าย” ถูกชนร่างร่วงลอยฟ้า พ่อเศร้าเผยลูกคนดีมีจิตอาสาแต่เด็ก (คลิป)

5 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.63 จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ นายศราวุธ พงษ์สวัสดิ์ หรือ เอ็กซ์ อายุ 34 ปี ดาวร้ายในคณะลิเกเอกชัยราชัน เสียชีวิต ภายหลังลงไปช่วยเหลือ ด.ต.ณรงค์ นิลสุวรรณ ผบ.หมู่อารักขาที่ 2 กก.อารักขา 2 บก.อคฝ. ที่รถเสียอยู่ข้างทาง

296743304691

แต่มีรถกระบะที่มีนายอดิศักดิ์ เป็นผู้ขับพุ่งเข้าชนอย่างแรง ทำให้ ด.ต.ณรงค์ที่อยู่ท้ายรถถูกชนเสียชีวิต ด้วยแรงชนทำให้นายศราวุธ ซึ่งขณะเกิดเหตุยืนอยู่บนรถกระบะถูกแรงเหวียงตกลงไปจากทางคู่ขนานลอยฟ้า เสียชีวิตคาที่

784207430367

โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณบนทางคู่ขนานลอยฟ้า ขาออกมุ่งหน้าตลิ่งชัน แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

658260561199740693837610

โดยภาพจากกล้องหน้ารถยนต์นิสสันสีเขียว ที่ขับตามมาด้านหลังและเบรกไม่ทัน บันทึกภาพที่มีการพุ่งชนเข้ากับรถที่ชนกันก่อนหน้านี้ด้วย

file

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบจุดที่นายศราวุธกระเด็นตกลงมาจากคู่ขนาลอยฟ้า ความสูงประมาณ 15-20 เมตร

365481

ด้านนาย เอ (นามสมมติ) ญาติของนายศราวุธ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า จากการสอบถาม นางสาวจุธาทิพย์ แฟนของนายศราวุธ ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะนั้นได้ขับรถมาตามปกติ บนถนนคู่ขนานลอยฟ้า ฝั่งขาออก เพื่อกลับที่พักย่านตลิ่งชัน แต่มาเห็นรถกระบะของดาบตำรวจณรงค์จอดเสียอยู่เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ

201369

จากนั้นนายศราวุธจอดรถเก๋งเข้าข้างทาง เพื่อลงไปดู ส่วนนางสาวจุธาทิพย์นั่งรออยู่บนรถ ไม่นานก็ได้ยินเสียงดังมาจากทางรถ ลงไปดูก็พบว่านายศราวุธตกลงด้านล่างเสียชีวิตแล้ว

cg

ขณะที่ร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย อาสาสมัครกู้ภัยนำส่งนิติเวชโรงพยาบาลศิริราช เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง แลพล่าสุดญาติเดินทางมาติดต่อขอรับศพแล้ว

660154

สำหรับบรรยากาศที่ศาลา 2 วัดแจ้งศิริสัมพันธ์ พระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่สวดอภิธรรมศพ เป็นไปด้วยความเศร้าโศก

382398

นายธีรภัทร พงษ์สวัสดิ์ พ่อของนายศราวุธ เปิดเผยว่า ลูกชายเป็นคนเล่นลิเกเก่ง เมื่อก่อนตนก็เป็นลิเกเก่า ตอนเด็ก ๆ ก็ชอบสอนลูกให้ร้องลิเก จนกระทั่งโตขึ้น เขาไม่ชอบเรียน ตนจึงบอกว่าถ้าไม่ชอบเรียนงั้นไปเล่นลิเกกับพ่อไหม ก็ฝึกก็สอนกันมาเรื่อย ๆ จึงรู้ว่าเขามีพรสรรค์ด้านนี้ และชอบลิเกด้วย ลูกชายไม่ได้เล่นบทร้ายเพียงอย่างเดียว บทพระเอกเขาก็เคยเล่น ส่วนเรื่องการช่วยเหลือคนอื่นนั้นเขาเป็นมาตั้งแต่เด็ก ๆ ไม่คิดว่าวันหนึ่งการช่วยของเขาจะทำให้เขาเสียชีวิต ถึงอย่างไรตนก็ภูมิใจในลูกชายคนนี้มาก ๆ ขอให้เขาไปสู่ภพภูมิที่ดี และมีความสุข

754676

นายนิติกร ช้างสุวรรณ หัวหน้าคณะเอกชัยราชัน เล่าความประทับใจในตัวของเอ็กซ์ว่า ผู้ตายเป็นคนน่ารัก จิตใจดี มีเมตตา เหมือนเช่นครั้งนี้ แม้ว่าเข้าจะตาย แต่เขาจะอยู่ในใจของทุกคนจริง ๆ แต่ก็น่าใจหาย เพราะเมื่อคืนเรายังไปเล่นลิเกกันอยู่ โดยเมื่อช่วงเช้าก่อนที่จะกลับบ้าน ผู้ตายก็พูดว่า "พี่ ผมกลับก่อนนะ" ตอนนั้นตนไม่ได้คิดอะไร แต่เท่าที่สังเกตสีหน้าเขาไม่ค่อยดี จึงไม่คิดว่าจะเป็นลางบอกเหตุหรือไม่

752794

สำหรับคลิปการแสดงลิเกสดครั้งสุดท้ายของนายศราวุธ พงษ์สวัสดิ์ ดาวร้ายขวัญใจแม่ยก ในบทเพลงน้ำตาหล่นที่โคราช ที่ขึ้นแสดงที่ตลาดเทพเจริญ 9 ตัดใหม่ สี่แยกไฟฉาย

นอกจากนี้ งานสวดอภิธรรมศพจะจัดขึ้น 5 วัน พิธีฌาปนกิจในวันจันทร์ที่ 10 ส.ค. 63 ในคืนสุดท้ายจะมีการแสดงลิเกไว้อาลัยด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส