ญาติประสานตำรวจ เตรียมนำตัวอดีีตลูกเขย ยิงแม่ยาย ชิงตัวลูก เข้ามอบตัว

16 ม.ค. 61
ความคืบหน้ากรณีนายนายนิคม นามพิทักษ์ อายุ 25 ปี อดีตลูกเขยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงแม่ยาย ซึ่งเข้าขวางไม่ให้นำเอาตัวลูกสาววัย 5 เดือนไปเลี้ยงดู จนได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 15 ม.ค.นั้น หลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้ทิ้งลูกสาวไว้ริมคันนา ก่อนหลบหนีการจับกุม และพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับ พร้อมส่งชุดสืบสวนประสานญาติให้พาอดีตลูกเขยที่ก่อเหตุรายนี้เข้ามอบตัวนั้น
พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี
ล่าสุดวันนี้(16 ม.ค.) พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี กล่าวว่า ได้รับการประสานจากญาตินายนิคม นามพิทักษ์ ว่าเตรียมนำตัวนายนิคม ที่ยังหลบหนีเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน เพื่อต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ภายในวันที่ 17 ม.ค.นี้ ซึ่งทางญาติจะประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง เบื่องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้ง 3 ข้อหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในชุมชนเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร แต่จะให้ความเป็นธรรมกับนายนิคม ตามกระบวนการของกฏหมาย เพราะเมื่อเข้ามามอบตัวเอง ก็จะได้รับการลดหย่อนโทษตามกระบวนการของกฏหมาย
เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 5 ขวบ หลังถูกนายนิคม ผู้เป็นพ่อทิ้งไว้ในทุ่งนา ก่อนหลบหนี
ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบเพียงว่า นายนิคม ไม่พอใจที่ถูกนางฐิติภา กีดกันไม่ให้พบลูก เมื่อนำเงินค่าเลี้ยงดูลูกสาวไปให้ และจะขอนำลูกไปเลี้ยงดูชั่วคราว แต่นางฐิติภาไม่ยอม ทำให้นายนิคมชักปืนพกสั้นออกมาจากเอวและยิงเข้าใส่นางฐิติภา แม่ยายไป 1 นัด ก่อนจะอุ้มลูกหลบหนีไป แต่ถูกเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม จนต้องทิ้งลูกไว้กลางทุ่งนาแล้วหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไปดังกล่าว  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ