หน่วยซีลดำพบเรือเฟอร์รี่แล้ว ส่วนผู้สูญหายอีก 3 คนยังไร้วี่แวว

4 ส.ค. 63

ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 2 เดินทางมาติดความคืบหน้าการค้นหาผู้ที่สูญหาย พร้อมประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ในการค้นหาผู้สูญหายต่อในวันนี้

วันที่ 4 ส.ค.2563 พล.ร.ท.สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 2 เดินทางมายังสถานนี้เรือสมุย ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎรานี ซึ่งเป็นจุดที่วอร์รูม ในการปฏิบัติการค้นหาผู้ที่ยังสูญหายจากเหตุเรือเฟอร์รี่ล่มที่เกาะสมุย โยมีนายสุทธฺพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนรวมประชุมแนวทางการค้นหาผู้ที่ยังสูญหายอยู่อีก 3 คน คืน นายทิวากร วัชรฤทธิ์ กลาสี นายไชยชาญ เหล่าทรัพย์ คนขับสิบล้อ  และนางภัรดา จันหาญ พนักงานขายของบนเรือลำดังกล่าว

โดยในวันนี้ทางทีมปฏิบัติการค้นหาจะแบ่งชุดค้นหาเป็น 2 ชุดด้วยกันในการค้นหาผู้สูญหาย คือชุดค้นหาในทะเล ที่จะมีเรือของกองทัพเรือภาค 2  เรือเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ  และเจ็ตสกี จากชมรมเจ็ตสกี แล่นค้นหาใกล้จุดเกิดเหตุ และตามแนวเกาะต่างๆ ส่วนอีกชุดจะเป็นชุดเดินเท้าค้นหาบนเกาะต่างๆ โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเกาะสมุย จัดกำลังเดินทางตามเกาะต่างๆเช่น เกาะหวังนอก หวังใน เกาะกง และเกาะแตน โดยจะมีใช้เจ้าหน้าที่เดินเท้าปูพรมสำรวจทุกๆเกาะที่อยู่ใกล้เคียงจุดที่เกิดเรือล่ม นอกจากนี้ทางด้านผู้บัญชาการทัพเรือภาค 2 ได้รวมกับหน่วยซีล และทีมนักดำน้ำ เดินทางยังจุดที่เรือจม เพื่อการดำลงไปค้นหาเรืออีกครั้งในวันนี้

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันเดียวกัน ทางด้าน พล.ร.ท.สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 2 ระบุว่า วันนี้หน่วยซีลของกองทัพเรือดำลงไปสำรวจจุดที่เรือจม จนเจอเรือเฟอร์รี่ที่จมลงแล้ว แต่กระแสน้ำใต้ท้องทะเลยังคงมีกระแสน้ำที่ไหลแรงอยู่ โดยวันนี้หน่วยซีล ได้ทำการดำค้นหาได้เรือที่จมแล้ว แต่ยังเข้าไปสำรวจในตัวเรือยังไม่ได้ในวันนี้  ซึ่งสภาพเรือที่พบตัวเรืออยู่ในสภาพตะแคง พบรถบรรทุก 10 ล้อ พ่วงอยู่ในเรือจำนวน 2 คัน ส่วนรถบรรทุก 10 ล้อพ่วง อีกคันได้หลุมออกจากตัวเรือไปแล้ว ซึ่งจากการตรวจขยะที่อยู่ในรถบรรทุก 10 ล้อ ทั้ง 2 คัน ที่อยู่ในเรือขยะยังอยู่ในรถบรรทุก 10 ล้อในสภาพเดิม ส่วนขยะที่อยู่ในรถบรรทุกล้ออีกคันที่หลุดออกไปจากตัวเรือ เชื่อว่าได้มีก้อนขยะบางส่วนได้หลุดออกไปจากรถบรรทุกบ้างแล้วบางส่วน โดยในวันพรุ่งนี้ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าในช่วงกระแสน้ำใต้ทะเล คงไม่มีความแรงมากนัก ทางทีมหน่วยซีล และน้ำดำจะก็จะเริ่มปฏิบัติดำสำรวจอีกครั้ง

ขณะที่การค้นหาผู้ที่สูญหายทั้ง 3 คน ที่ยังสูญหายอยู่ จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดที่ออกค้นหาทั้งทางทะเล และบนเกาะต่าง ๆ ที่อยู่จุดเกิดเหตุ ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ