อุทาหรณ์! ซื้อเครื่องฉีดน้ำทางเน็ตไฟช็อตดับ เพื่อนผงะศพยังกำเหล็กแน่นควันพุ่งคามือ (คลิป)

3 ส.ค. 63

จากกรณี พ.ต.ต.สิงหา สีหชาลี สารวัตร (สอบสวน) สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุชายถูกไฟดูดเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง ซอยบางศรีเมือง 30 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยด้านซ้ายของบ้านเป็นที่จอดรถ มีรถเก๋ง ทะเบียนป้ายแดง ศ-8439 กรุงเทพฯ จอดอยู่ และด้านข้างรถฝั่งคนขับศพผู้เสียชีวิต คือนายนวพล ทองเติม อายุ 32 ปี ช่างภาพศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ นอนเสียชีวิต มีบาดแผลถูกไฟไหม้ที่มือซ้าย จากนั้นนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

546689

ล่าสุดวันที่ 3 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น ในซอยบางศรีเมือง 1 หรือซอยตะไคร้ พบว่าประตูรั้วหน้าบ้านถูกปิดล็อก เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ครอบครัวเดินทางไปรับศพนายนวพล ทองเติม ที่รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (ศูนย์รังสิต)

472550

จากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับนายเอกชัย ดิษฐาน อายุ 49 ปี เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 2 ส.ค.63 เวลาประมาณ 13.30 น. ขณะที่ตนนอนเล่นอยู่ในบ้าน น้องผู้หญิงบ้านตรงข้ามตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์เพื่อออกไปตลาด ปรากฏว่าเห็นนายนวพล นอนนิ่งอยู่ที่พื้น ข้างรถยนต์ฝั่งคนขับ ดูแล้วผิดปกติ จึงรีบมาเรียกตนไปดู

cg_6

จากนั้นตนจึงออกมาดูที่หน้าบ้านของนายนวพล พบว่าร่างนอนนิ่ง นอนนิ่ง ตัวซีด แขนขาเกร็ง ข้อมือซ้ายมีรอยไหม้รอบข้อมือ และมีควันลอยขึ้นที่บริเวณข้อมือซ้าย คาดว่าหัวใจหยุดเต้น จึงคิดว่าเสียชีวิตแล้ว อีกทั้งตนเห็นมือซ้ายคนเสียชีวิต จับด้ามปืนฉีดน้ำของเครื่องฉีดน้ำ คล้ายว่ากำลังล้างรถยนต์ส่วนตัว จนกระทั่งถูกไฟช็อตเสียชีวิต

213319

จากนั้นตนจึงนำไม้ไปเขี่ยที่บริเวณข้อมือ เพราะไม่กล้าจับเนื่องจากคิดว่าอาจจะมีกระแสไฟฟ้าอยู่ แต่เขี่ยมือไม่ขยับ ตนจึงตัดสินใจเดินไปหาตำแหน่งที่เป็นปลั๊กไฟเสียบเครื่องฉีดแรงดันน้ำ เพื่อถอดปลั๊กไฟทันที ซึ่งในระหว่างเกิดเหตุ ตนไม่ได้ยินเสียงความผิดปกติ ไม่ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือแต่อย่างใด เนื่องจากตนอยู่ภายในบ้าน

474490

จากนั้นโทรศัพท์แจ้ง 191 และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมโทรศัพท์แจ้งพ่อแม่ของคนเสียชีวิตให้ทราบ เนื่องจากขณะเกิดเหตุ พ่อแม่ของผู้เสียชีวิต ออกไปประชุมกับชมรมผู้สูงอายุ ซึ่งทันทีที่กลับมาเจอศพลูกชาย พ่อแม่เศร้าและเสียใจมาก เพราะคนเสียชีวิตเป็นลูกชายคนเดียว ที่หวังให้เป็นความหวังให้เป็นที่พึ่งของครอบครัวและเป็นคนดูแลพ่อแม่ต่อไป ส่วนตนและเพื่อนบ้าน ล้วนแต่เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตกใจ ตะลึง ถึงกับนอนไม่หลับ ไม่คาดคิดว่า จะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เพราะคนเสียชีวิตเป็นน้องชายที่สนิทกัน ส่วนนิสัยใจคอคนเสียชีวิต เป็นคนเงียบ ๆ นิสัยดี พูดน้อย เรียบร้อย เป็นผู้ชายที่สุภาพมาก

201643

สำหรับเครื่องอัดฉีดน้ำที่คนเสียชีวิตนำมาใช้นั้น เป็นเครื่องอัดฉีดที่เพิ่งจะสั่งออนไลน์มาใช้งานครั้งแรกนำมาล้างรถยนต์ เพราะเป็นคนชอบดูแลรถ แต่สุดท้ายการใช้งานครั้งแรก กลับทำให้ไฟช็อตเสียชีวิตคาที่ ทั้งนี้หากตนไม่ติดงานหรือจัดเวลาลงตัว จะเดินทางไปร่วมงานศพของผู้เสียชีวิตต่อไป

196804

จากนั้นทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามไปยังพ.ต.ต.สิงหา สีหชาลี สารวัตร (สอบสวน) สภ.บางศรีเมือง ร้อยเวรเจ้าของคดี ซึ่งระบุว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด โดยจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าขะ ต.ป่าขะ อ.บ้านนา จ.นครนายก เบื้องต้นผลการชันสูตรพลิกศพ บาดแผลถูกความร้อนทำให้ผิวหนังไหม้ ข้อมือซ้าย 1 ตำแหน่ง หน้าอกซ้าย 1 ตำแหน่ง หลังข้างซ้าย 1 ตำแหน่ง ไฟดูดจนเสียชีวิต

319503

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว ระบุว่า ตัวเครื่องปั๊มน้ำสีแดง ภายในน่าจะชำรุด คือ มีกระแสไฟฟ้ารั่วจากแผงวงจรด้านในตัวเครื่อง

700376

เมื่อเครื่องดูดน้ำเข้าไป แล้วส่งน้ำไปที่ปลายหัวฉีด น้ำจึงนำพากระแสไฟฟ้าไปด้วย ผู้ตายใช้มือกำที่ปลายหัวฉีด ซึ่งเป็นท่อโลหะจึงถูกไฟดูด และลักษณะทั่วไปของการถูกไฟดูด คือ กล้ามเนื้อจะยึดเกร็ง มือจึงกำท่อโลหะอยู่อย่างนั้น ไม่สามารถปล่อยมือออกได้ และเสียชีวิตใจที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส