เจ้าของรอดหวุดหวิด! ไฟไหม้บ้านกลางสวน วอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

14 ม.ค. 61
วันที่ 14 มกราคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ได้รับเเจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ บ้านเลขที่ 48/9 หมู่ที่ 3 ตำบลซากไทย อำเภอเขาคิชฌกูฎ จังหวัดจันทบุรี ได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง และรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลชากไทย และเทศบาลตำบลพลวง จำนวน 2 คัน ไปที่เกิดเหตุ
เพลิงที่กำลุกไหม้บ้าน
เมื่อเดินทางไปถึง พบไฟกำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้อย่างหนัก ที่อยู่กลางสวนผลไม้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงจึงต้องช่วยกันระดมน้ำฉีดสกัดเพลิง หลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง รวมทั้งทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหมด
ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ช่วยกันดับเพลิง
ต่อมาทราบชื่อ เจ้าของบ้าน คือ นายกฤษดา มาฆะสิทธิ์ อายุ 53 ปี หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบ พบว่าต้นเพลิงมาจากแผงวงจรไฟฟ้าทางขึ้นชั้นที่ 2 ที่เกิดการช็อต และทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ก่อนที่จะลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้งหนึ่ง
นายกฤษดา มาฆะสิทธิ์ เจ้าของบ้าน
สภาพบ้านที่ได้รับความเสียหาย
ด้าน นายกฤษดา มาฆะสิทธิ์ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ในช่วงที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่เพราะได้ออกไปตัดหญ้าภายในสวนอีกที่หนึ่งมารู้อีกทีคือมีคนงานโทรมาตาม ซึ่งตนเองไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้มีแต่เพียงลูกสาวอยู่กัน
นายเสียง คนงานชาวกัมพูชาที่เห็นเหตุการณ์
ขณะที่ นายเสียง คนงานชาวกัมพูชาที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนเองได้เห็นกลุ่มควันกำลังไหม้บ้านนายจ้าง ก่อนที่จะรีบขี่รถจักรยานยนต์ ไปบอกนายจ้างให้มาดู ซึ่งในช่วงที่ตนเองเห็นก็เห็นไฟกำลังโหมไหม้บ้าน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ