"เต๋า สมชาย" เตรียมเคลียร์คิวเข้าเยี่ยม "นุ๊ก สุทธิดา"

31 ก.ค. 63

พี่เต๋า สมชาย เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่เมื่อรู้ข่าวคราวอาการป่วยของอดีตนักร้องชื่อดังยุค 90 อย่างนุ๊ก สุทธิดา ก็รีบส่งกำลังใจให้ทันที ทำเอาสาวนุ๊ก ซาบซึ้งถึงน้ำใจเลยทีเดียวล่าสุดวันเมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้เจอพี่เต๋า ก็เลยถามถึงเรื่องนี้ เจ้าตัวบอกว่า พอรู้ปุ๊บ ก็รีบโทรหาทันที แต่สาวนุ๊ก ไม่รับโทรศัพท์ จากนั้นไม่กี่วันต่อมาเขาก็โทรกลับมา บอกว่า ตอนนั้นกำลังให้ยาอยู่เบลอมากๆ แล้วก็เลยได้พูดคุยกัน ตนยอมรับว่าเป็นห่วงเขามาก แต่ยังไม่มีเวลาไปเยี่ยม ตอนนี้ก็กำลังเคลียร์คิวอยู่ จะไปร้องเพลง โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ให้ฟังแบบสดๆเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “นุ๊ก สุทธิดา” ตรวจพบเซลล์มะเร็งต่อมน้ำเหลือง!! ตอนรักษาอยู่ในขั้นที่2
- “นุ๊ก สุทธิดา” เผยทำพินัยกรรมแล้ว หลังพบเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

s__65913031

นอกจากนี้ พี่เต๋า ยังได้อัปเดตถึงของการลงวิ่งในสนามต่างๆในปีนี้ด้วยว่า ทุกสนามถูกเลื่อนออกไปเป็นปีหน้าทั้งหมด ทั้งที่ตัวเองเฝ้าฝึกซ้อมมาอย่างหนัก แต่ก็คิดว่าไม่เสียเปล่า เพราะสิ้นปีนี้จะลงแข่งไตรกีฬาครั้งแรกในชีวิต ทำให้ต้องซ้อมหนักหน่วงมากช่วงนี้ หวังว่าจะสามารถพิชิตร่างกายตัวเองได้สำเร็จ

ช่วงนี้ออกมารับงานแล้ว
“ต้องบอกว่าก่อนที่จะปิดโควิดที่เราจะต้องล็อคดาวน์อยู่บ้านหนุดเชื้อเพื่อขาติเนี่ย ผมก็มีละคร 3 เรื่องถ่ายทำอยู่ แต่พอผิดปุ๊บทุกอย่างปิดหมด แต่พอเปิดเราก็กลับมาทำงานได้เลย และปีนี้ผมมีโปรเจ็คที่จะไปวิ่งมาราธอนอยู่ประมาณ 4-5 มาราธอน แต่ทุกอย่างถูกเลื่อนออกไปปีหน้า ตอนนี้เรื่องสุขภาพมันสำคัญ อะไรที่เสี่ยงก็อย่าไปทำ ออกกำลังกายออกเมื่อไหร่ก็ได้ จะปั่นจักรยานอยู่กับที่ จะวิ่งอยู่บ้าน มันได้หมด การ์ดอย่าตก แล้วผมมีลูกเล็ก จะทำอะไรก็ต้องเซฟ อย่างวันนี้พอกลับถึงบ้านลูกผมก็จะเอาสเปรย์แอลกอฮอลล์มาฉีดให้เลย (ยิ้ม)”

ตอนนี้คิวละครหลับมาถ่ายเหมือนเดิมแล้วใช่มั้ย
“กำลังครับ เรื่องขุมทรัพย์ลำโขง ตอนนี้ทิดอาท (พศุตม์ ยานแย้ม) ตอนนี้สึกแล้ว วันจันทร์นี้จะเริ่มกลับไปถ่าย ของช่อง 8 แล้วเรื่องปาฎิหารย์รักที่เล่นกับดีเจพุฒ (พุฒิชัย เกษตรสิน)”

ฟิตหุ่นเพื่อการแสดงเลยใช่มั้ย
“ไม่ครับ ผมฟิตอยู่แล้ว ปีที่แล้วผมวิ่งไป 6 มาราธอน ปีนี้ผมต่ออีก 5 มาราธอน แต่ก็ต้องเลื่อนไปหมด และมีเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์กีฬาด้วย นี่ก็บอกกับภรรยาว่าอยากจะไปเวิลด์มาราธอน อยากจะแข่งกับตัวเอง เพราะปีหน้าผมจะ 47 แล้ว แป๊บๆ ก็จะ 50 แต่ที่ตั้งใจคือถ้าสิ้นปีนี้สามารถเกิดขึ้นได้อาจจะเป็นไตรกีฬา ประมาณเดือนพ.ย.-ธ.ค. แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็คงเป็นต้นปีหน้า ตอนนี้ผมก็ซ้อมวิ่งปกติ ปั่นจักรยานก็สองรอบที่สุวรรณภูมิ ว่ายน้ำก็ว่าจะลงระยะ 1,500 เมตร เป็นระดับแสตนดาท ก็คือระดับโอลิมปิก ปั่นจักรยาน 40 กิโล วิ่งอีก 10 กิโล”

s__65913033

ไตรกีฬาสิ้นปีนี้จะเป็นสนามแรกในชีวิตเลยมั้ย
“ใช่ครับ ก็เลยต้องซ้อมหนัก เพราะอะไรที่เรายังไม่เคยทำเราต้องซ้อมให้เยอะเพื่อความปลอดภัย สิ่งสำคัญคือซ้อมเยอะได้เปรียบครับ จะได้ไม่เจ็บ”

นุ๊ก สุทธิดาก็สายสุขภาพ แต่ตรวจเจอมะเร็ง
“ได้คุยกันแล้วครับ วันก่อนพอผมทราบเรื่องก็เลยไลน์ไปหาเขาว่าเป็นยังไงบ้าง น้องเขาก็ยังไม่ได้ตอบอะไร ก็เลยโทรไป ผ่านมาสัก 2-3 วันก็ได้คุยกัน เขาบอกขอบคุณมากที่เป็นห่วง ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ก็ให้กำลังใจกัน คือคนที่เคยร่วมงานกัน คนที่เรารักเขาและเขาก็รักเรา ผมว่ามิตรภาพอันยิ่งใหญ่ของคนน่ะ คำว่าเพื่อนต่อให้จะเจอหรือไม่เจอกันมันไม่มีสันสลายหรอก ผมว่ากำลังใจคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าคุณจะเป็นโรคอะไรก็ตาม ถ้ากำลังใจมามันสามารถจะเป็นภูมิคุ้มกัน เป็นวัคซีนอีกชนิดนึงที่สามารถต่อสู้ได้ ถ้ามีกำลังใจที่ดี มะเร็งก็สามารถดีขึ้นได้ บางคนก็สามารถจะหายเลย กำลังใจสำคัญครับ”

เขาเครียดอะไรมั้ย
“ผมก็ให้กำลังใจนะครับ เขาก็น่ารัก จริงๆ เขาเป็นผู้หญิงแกร่ง อย่างผมกับเขามีภาวะเดียวกันคือคนมีลูก กำลังใจที่ดีที่สุดก็คือคนในครอบครัวที่ให้กำลังใจกัน สันนี้ไม่ว่าเราจะเป็นอะไรก็ตามพอเรากลับไปเจอหน้าลูก เจอคนที่เรารักที่เขาส่งสายตามาให้เราสู้ๆ และมีกำลังใจจากเพื่อนๆ คนรู้จักผมว่ามันเป็นวัคซีนที่ดีที่สุดจริงๆ”

s__65913034

เขาบอกซึ้งใจมากที่ตอนเราโทรไปหาเขา
“เหรอครับ (ยิ้ม) ผมก็ไม่กล้าร้อง ต่างคนต่างพูดไม่ออก (หัวเราะ) ก็ตั้งใจจะโทรจริงๆ หลังจากนั้นผมก็โทรไปหาพี่ทัช (ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง) ว่ามีเบอร์นิ้ง (กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา) มั้ย ผมขอหน่อย เขาบอกพี่ก็ไม่มีว่ะ (ยิ้ม) ผมก็เลยบอกพี่ช่วยหาให้ผมหน่อย ผมจะได้โทรไปหาเขา ผมยังบอกว่าพี่สุดยอดมากที่ให้เลือดเขา ตอนทราบข่าวผมก็ตกใจเหมือนกัน เพราะเขาก็เด็กกว่าเรา และการออกกำลังกายก็สำคัญ บางทีถ้าคุณเป็นโรคคุณจะทรุดเลยนะถ้าคุณไม่แข็งแรง ผมเขื่อว่าเขาเป็นช่วงแรก พอปรับตัวเขาก็จะดีขึ้น และอาจจะหายก็ได้ ออกกำลังกายดีที่สุดครับ อายุไม่เกี่ยว อย่าเดี๋ยว”

มีแพลนจะไปเยี่ยมนุ๊กมั้ย
“ถ้ามีโอกาสผมก็ยินดีมากเลยครับ แต่อยากจะรอให้ทุกอย่างมันดีขึ้นก่อน นี่ขอยอกผ่านสื่อเลยว่าให้กำลังใจนะครับ อยากให้น้องนุ๊กสู้ๆ ทุกคนที่รักให้กำลังใจหมด อยากรอให้เขาดีจึ้นก่อน คือเราไม่อยากไปรบกวน ผมก็ตามดูเขาอยู่ ก็จะเห็นตามไอจี ก็อยากให้เขาได้พักผ่อนก่อน ไม่อยากไปกวนเขาตอนนี้ เดี๋ยวไปร้องโลกทั้งใบให้ฟัง (หัวเราะ)”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส