“นุ๊ก สุทธิดา” เผยทำพินัยกรรมแล้ว หลังพบเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

27 ก.ค. 63

“นุ๊ก สุทธิดา” เผยทำพินัยกรรมแล้ว หลังพบเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง “โก้ ธีรศักดิ์” เผยเพื่อนซี้สตรองมากไม่เคยเห็นน้ำตาสักหยด

เมื่อช่วงอาทิตย์ก่อนหลายคนคงอาจจะตกใจกับข่าวคราวของนักแสดงชื่อดังในยุค 90 อย่างสาว "นุ๊ก สุทธิดา" เพราะเธอพบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง โดยได้อัปเดตผ่านทางอินสตาแกรมว่ากำลังเข้ารับการรักษาอยู่ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีไม่ต้องเป็นห่วง แล้วยังมีเพื่อนรักอย่าง "โก้ ธีรศักดิ์" มาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ล่าสุดวันนี้ (27 กรกฎาคม 2563) หลังจากออกจากโรงพยาบาลมาได้ 4 วัน แล้วก็พักจนร่างกายดีขึ้นแล้ว ก็เลยพร้อมเปิดใจถึงอาการป่วยให้กับทางอมรินทร์ทีวี เป็นที่แรก โดยควงเพื่อนซี้อย่าง "โก้" มาร่วมพูดคุยด้วย เนื่องจากตอนนี้เธอพักอยู่ด้วยกัน

โดย "นุ๊ก" ได้เริ่มเล่าถึงก่อนที่จะพบว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองว่า ตัวเองรู้สึกว่าร่างกายผิดปกติมา 3-4 ปีแล้ว เพราะระบบบางอย่างมันรวน อาทิ ระบบขับถ่าย หรือผิวที่แห้งขึ้นมากเหมือนคนเป็นโรค ตนก็รีบไปตรวจแต่คุณหมอก็หาสาเหตุไม่ได้

จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้วก็เจอก้อนที่คอ พอไปโรงพยาบาล คุณหมอบอกว่าน่าจะเป็นถุงน้ำไม่ต้องซีเรียส ตนก็เลยไม่ได้คิดมาก ใช้ชีวิตปกติ แต่เมื่อช่วงโควิดที่ผ่านมาได้ไปเจอคุณแม่ของเพื่อน เพิ่งไปผ่าก้อนที่คอมา แล้วเมื่อได้พูดคุยกันจนรู้ข้อมูล ตนเลยรีบไปตรวจ แล้วก็รู้ผลทันที ว่าเป็นมะเร็ง แต่กลัวจะกระทบงาน เพราะตนเป็นเสาหลักของบ้านในการหาเงินดูแลครอบครัว เลยปล่อยไว้เพื่อเคลียร์งานทุกอย่าง ประมาณ 3 เดือน จากนั้นก็ถึงได้ค่อยเข้ารับการรักษา แต่เพราะตนปล่อยไว้นาน ทำให้มะเร็งต่อมไทรอยด์ ลุกลามไปยังต่อมน้ำเหลือง ทำให้นอกจากเอาก้อนที่คอออกแล้ว ยังต้องตัดต่อมน้ำเหลืองไปอีก 17 จุด หลังจากนั้นก็ไปกลืนแร่ ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการรักษา

สำหรับระหว่างการรักษา ก็มีผลข้างเคียงคือผิวที่แย่ลงมากๆ รวมถึงมีเวียนหัว อาเจียน แต่ไม่ได้น้ำหนักลงฮวบฮาบ หรือผมร่วงเหมือนคนอื่นๆ

โดยจากนี้อีก 6 เดือน ถึงค่อยไปตามผลต่อว่า การกลืนแร่ ได้กำจัดมะเร็งออกจากร่างกายหมดไปหรือยัง โดยทางการแพทย์ตอนนี้ถือว่าตนรักษาหายแล้ว ก็ได้แต่ภาวนาว่าขอให้ไม่เจอเชื้อมะเร็งแล้ว แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของไทรอยด์ ตนต้องกินยาไปตลอดชีวิต

ส่วนเหตุผลที่เลือกมาอยู่กับคุณโก้ เพราะคุณหมอให้อยู่ห่างไกลเด็ก ทำให้ตนพลอยไม่ได้เจอสามีไปด้วย เนื่องจากเขาก็ต้องดูแลลูก หลังจากนี้ตนก็พร้อมรับงานทันที พรุ่งนี้ก็มีคิวถ่ายงานแล้ว เพราะค่าใช่จ่ายของลูกเริ่มมาแล้ว

สุดท้าย "นุ๊ก" ได้ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจที่มอบให้ ไม่ว่าจะเพื่อนทั้งในและนอกวงการ รวมถึงแฟนคลับทุกคน เพราะช่วยตนได้มาก เนื่องจากมีวูบหนึ่งที่ตนไม่ไหว อยากจะถอดใจไม่รักษาแล้ว แต่พอได้เห็นข้อความที่เด้งแบบรัวๆ ก็เลยลุกขึ้นสู้อีกครั้ง ส่วนกับคุณโก้ ตนบอกเลยว่า รักมาก ขอบคุณจริงๆ

s__30048842

ด้าน "โก้" เผยว่า ตอนแรกตนก็ไม่รู้ว่าเพื่อนป่วยเป็นอะไร เพราะเขาไม่ได้บอก แต่พอได้รู้ว่าเป็นที่ต่อมน้ำเหลืองก็ตกใจมาก ตนก็ได้แต่ให้กำลังใจ แล้วก็คอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะตนกับคุณนุ๊กรู้จักกันมานานกว่า 30 ปี ตั้งแต่ก่อนจะเข้าวงการเสียอีก

"โก้" บอกอีกว่า ตั้งแต่ป่วยมายังไม่เคยได้เห็นน้ำตาเขาเลย แต่เขาก็เล่าให้ฟังว่าร้องไห้แค่ครั้งเดียว ตอนไปเจอลูก หลังจากนั้นก็ไม่ร้องอีกเลย แล้วก็มีการเขียนมรดกให้กับลูกๆ เพราะสามีเขาเป็นพ่อบ้าน ไม่ได้มีรายได้อะไร จึงต้องแพลนไว้ว่าถ้าเขาไม่อยู่ ทุกคนจะต้องไม่เดือดร้อน

สุดท้าย "โก้" บอกว่าเป็นห่วง "นุ๊ก" มาก อยากให้ดูแลสุขภาพให้ดีกว่านี้ เขาไม่ชอบกินอะไรในแต่ละวัน แล้วก็ฝากทุกคนเป็นกำลังใจด้วยการช่วยดูละครของนุ๊ก ซึ่งเรื่องนี้ได้เล่นเป็นนางเอกด้วย

s__30048840

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส