หัวใจไม่เหงา!! "ปีเตอร์" ขอโฟกัสที่ลูก ห่วงไปโรงเรียนหวั่นติดโควิด-19

31 ก.ค. 63

โรงเรียนเปิดเทอมกันแทบครบทุกโรงเรียนแล้ว ซึ่งสถานการณ์ของเชื้อโควิด-19 ยังคงต้องเฝ้าระวังกันอย่างเคร่งครัด คุณพ่อปีเตอร์ คอร์ป เผยว่า ห่วงเด็กๆ จะไม่ระวังตัวเหมือนผู้ใหญ่ ถึงแม้เราสอนเขา ตราบใดที่เขายังไม่เข้าใจ เขาก็ยังเล่นเหมือนเดิม อาจจะระวังช่วงแรก แต่เดี๋ยวก็ลืม เราจะไปคุมเขา 24 ชั่วโมงมันเป็นไปไม่ได้

1-1596182930017

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “ปีเตอร์ คอร์ป” สุดปลื้มลูกชายถูกใจของขวัญวันเกิด
- "ปีเตอร์" เผย "ไมเคิล" ไม่มีอาการส่อมะเร็งเพราะเป็นลักษณะหายาก
- โมเมนต์แฮปปี้ "ปีเตอร์-พลอย" จับมือกันจัดวันเกิดให้ลูกชาย "น้องพูม่า"

ไปเชียงใหม่เป็นยังไงบ้าง?
"เหนื่อยพอสมควรครับ แต่ว่าสวยมาก ได้ออกไปถ่ายฟุตเทสที่จะตัดต่อมาเป็นคอนเทนต์ฉบับออนไลน์ โดยที่ช่วงนี้ก็ลุ้นๆ กันอยู่กับสถานการณ์ จริงๆ แล้วขี่มอเตอร์ไซค์มันต้องระวังอยู่ตลอดเวลา แต่อย่างแรกสิ่งที่ต้องทำคือ ดูแลตัวเองให้ปลอดภัยที่สุด อย่างหมวกกันน็อก เสื้อการ์ด แล้วก็กางเกงการ์ดขับรถ กรณีถ้าเกิดอุบัติเหตุมันก็จะเซฟเราให้ได้มากที่สุด"

1-1596182907004

โรงเรียนเปิดแล้วลูกๆ เป็นยังไงบ้าง?
"เขาก็มีระบบของเขาอยู่ทุกโรงเรียน ให้ปลอดภัยที่สุด ยอมรับว่าตอนแรกก็เสียวๆอยู่แต่โรงเรียนเขาก็ดูแลอย่างดี รู้สึกไว้ใจครับ แต่ก็ยังกังวลครับ เพราะเด็กเขาจะไม่ระวังตัวเหมือนผู้ใหญ่ ถึงแม้เราสอนเขา ตราบใดที่เขายังไม่เข้าใจเนี่ย เขาก็ยังเล่นเหมือนเดิมอาจจะระวังช่วงแรก แต่เดี๋ยวก็ลืม ซึ่งทางภรรยาเขาก็ดูแลดีอยู่

มีมานอนด้วยกันไหม?
"มีเรื่อยๆ อยู่แล้วครับ ซึ่งมันก็จะเป็นโมเมนต์ที่น่ารัก ผมรู้สึกว่าช่วงที่กำลังจะนอนก็จะต้องมีช่วงที่ต่อสู้กันบ้าง เล่านิทานกัน อยากจะให้ลูกโตมามีความคิด ซึ่งก็ต้องมาดูที่พื้นฐานของเด็กคนนั้นว่าเป็นยังไงบ้าง เราจะเสริมอะไรบ้าง บางคนก็โตมาแบบซน อาจจะต้องแก้บางอย่าง แต่บางคนกลับเรียบร้อยมาก

1-1596182896756

แต่แน่นอนครับเราแนะนำตลอดเวลาและอยากให้เขารู้ว่าชีวิตจริงมันมีอะไรบ้าง ช่วงเด็กก็ สบายไปก่อนแต่พอโตขึ้น พ่อต้องสอนเขาด้วยว่าโลกใบนี้มันอาจจะไม่ได้มีความสวยงามอย่างเดียว เพราะฉะนั้นเค้าจะได้ตั้งตัวทันรับมือทันกับสิ่งที่จะเจอในชีวิตจริง"

หัวใจจากนี้?
"หัวใจก็ดูแลลูกเหมือนกันครับ งานยุ่งมากครับก็ทุ่มเทกับงาน เมื่อวานก็เพิ่งปิดเพลิงนางไป กลางเดือนหน้าก็มีกระเช้าสีดา รายการก็มีเที่ยวเป็นเพลงทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ แล้วก็อย่างที่ว่ารายการออนไลน์ ยุ่งขนาดนี้ไม่มีเวลาเหงาเลย ยุ่งทุกวันจริงๆ ครับ ถามว่ามีคุยไหม คือผมไม่ได้เจอใคร ผมไม่ได้ออกไปไหน คุยงานอย่างเดียว

1-1596182882346

จริงๆ ต้องบอกว่าไม่ได้ปิดกั้นใจขนาดนั้น แต่ว่าโฟกัสของผมอยู่ที่ลูก เวลาผมไปอยู่กับเขาสิ่งที่จะดูแลเขาได้ดีที่สุดคือทำงานเยอะๆ เพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้กับเขา

ผมเป็นคนที่ไม่ได้ปกปิดอยู่แล้ว ถ้าผมมีแฟนผมก็เปิดเผยอยู่แล้ว ไปแอบๆ ซ่อนๆ มันก็ไม่มีความสุขอยู่ดี.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส