ภาพนาทีสลด! แม่ค้าถูกหลังคาตลาดทับตายต่อหน้าลูก ผัวเศร้าถ้าไม่ห่วงของรอดชีวิต (คลิป)

29 ก.ค. 63

จากกรณีเกิดลมพายุพัดอย่างแรงที่ตลาดปฐมนคร จ.นครปฐม ทำให้หลังคาของตลาดพังครืนถล่มลงมา แม่ค้าต่างหอบของหนีเอาชีวิตรอดจากเหตุโครงหลังคาเหล็กยุบถล่มในครั้งนี้ เหล็กทับนางสาวสุปราณี แฟบประโคน อายุ 32 ปี เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดวันที่ 28 ก.ค. 63 

140963

วันที่ 29 ก.ค.63 เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ญาตินำศพของนางสาวสุปราณี มาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดลาดปลาเค้า อ.เมือง จ.นครปฐม

479055

นายยาณ แก้วกัลยา อายุ 39 ปี สามีของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ภรรยาเพิ่งไปขายของที่จุดเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์เท่านั้น โดยก่อนหน้านี้พื้นที่ดังกล่าวเป็นร้านขายปลาหมึกของน้องสาว แต่ช่วงหลังน้องไม่ได้ขาย ภรรยาของตนจึงไปตั้งแผงขายไส้กรอกอีสาน

489716

วันเกิดเหตุภรรยาออกจากบ้านตั้งแต่บ่ายโมง เร็วกว่าปกติประมาณ 1 ชั่วโมง และทำของไปมากกว่าทุกวัน เพราะว่าขายดี กระทั่งเวลา 17.00 น. ทราบข่าวว่าภรรยาถูกหลังคาโครงเหล็กทับเสียชีวิต ตนตกใจมาก รีบไปดูที่เกิดเหตุ พบว่าภรรยาเสียชีวิตคาที่ มีรอยแผลที่หน้าผาก และท้ายทอย คาดว่าโครงเหล็กน่าจะหล่นลงมาทับที่คอจนทำให้คอหักและหน้าฟาดพื้น

cg

โดยจากการสอบถามแม่ค้าในพื้นที่ระบุว่า ช่วงฝนตก น.ส.สุปราณี นำลูกสาววัย 11 ปีมาหลบฝนบริเวณกลางตลาดแล้ว แต่เมื่อฝนเริ่มซาตัวเองวิ่งกลับไปที่แผง เพื่อใช้ผ้าคลุมของ แล้วหลังคาเกิดถล่มลงมาพอดี

156629830551

ซึ่งลูกสาวตนก็ช็อกมาก ตัวสั่นทั้งตัว สำหรับตนก็รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเคยห้ามภรรยาไม่ให้ออกไปขายของ อยากให้อยู่บ้านเลี้ยงลูกมากกว่า แต่ภรรยาอยากช่วยตนหาเงิน ทั้งนี้ ตนคิดว่าโครงสร้างหลังคาน่าจะไม่ดี เป็นผลให้หลังคาถล่มลงมา ซึ่งก็อยากให้ทางตลาดมาเยียวยารับผิดชอบ เพราะตนลำบากมากมีลูก 3 คนที่ต้องเลี้ยงดู ตอนนี้สภาพจิตใจแย่มาก ทำอะไรไม่ถูก กินข้าวไม่ลงมาตั้งแต่วานนี้ เพราะเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก

118975

น.ส.กาญจนา มะจุเงิน อายุ 52 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวานก่อนเกิดเหตุนั่งกินข้าวและคุยเล่นกับลูกสาว ก่อนที่ช่วงเย็นจะมีคนโทรมาแจ้งว่าลูกสาวเสียชีวิต ตนเดินทางไปดู แต่ทำได้เพียงจับมือลูกเท่านั้น ไม่ทันได้ดูใจ ส่วนหลานสาววัย 11 ปี ก็มีอาการช็อก นอนกอดศพแม่ และมีอาการเซื่องซึม สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้นไม่มั่นใจว่าเกิดจากความสะเพร่าของตลาด เกี่ยวกับหลังคาที่ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่ โดยตอนนี้ครอบครัวยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเร็วเกินไป ซึ่งทางเจ้าของตลาดระบุว่าจะช่วยจัดงานศพ ส่วนเรื่องการเยียวยาต้องคุยกันหลังจากนี้

736495

ด้านนายสุชาติ วิบูลมงคล อายุ 76 ปี เจ้าของตลาด กล่าวว่า หลังคาจุดเกิดเหตุสร้างพร้อมกันกับโครงสร้างส่วนอื่น ๆ โดยสร้างมาประมาณ 2 ปีแล้ว ยืนยันว่าโครงสร้างได้มาตรฐาน มีวิศวกรควบคุมดูแล แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย เกิดจากพายุซึ่งเป็นพายุงวงช้าง ลมพัดแรง ทำให้โครงหลังคาถล่มลงมา ซึ่งทางตลาดจะดูแลรับผิดชอบเรื่องการจัดงานศพให้ผู้เสียชีวิตทั้งหมด รวมถึงยินดีจ่ายค่าเยียวยาตามความเหมาะสม ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ก็จัดการจ่ายเงินค่ารักษาให้ทั้งหมดเช่นกัน

โดยขณะนี้จะใช้พื้นที่ด้านนอกตลาดให้กลุ่มผู้ค้าได้ขายของไปก่อน ในช่วงระหว่างรอซ่อมแซมจุดเกิดเหตุ รวมถึงรอผลการตรวจสอบพื้นที่ โดยคาดว่าบริเวณหลังคาจุดเกิดเหตุน่าจะใช้เงินซ่อมแซมประมาณ 1 ล้านบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส