ปู่เดือนชัยออกสื่อสยบข่าวลือไม่ได้ตาย ปรับลุคงดบอกเลข - ไม่รับที่ดินบริจาค (คลิป)

28 ก.ค. 63

กรณีพิธีสาบานที่เขาภูผาแอก พร้อมดื่มน้ำที่มีอยู่ตามธรรมชาติ หรือมาจากเขาภูผาแอก เป็นประกอบการสาบาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของคนในครอบครัวน้องชมพู่ ที่เกี่ยวข้องกับพิธีการสาบานนั้น 

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

380243

โดยเมื่อวันที่ 27 ก.ค.63 ที่ผ่านมา พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระลูกวัดวัดสร้อยทองพระอารามหลวง ได้กล่าไว้ว่า การสาบานไม่ได้ช่วยอะไร และไม่ได้เป็นเครื่องชี้วัดว่าความจริงจะเปิดเผย อีกทั้งการสาบานก็ไม่ได้ส่งผลถึงผู้ที่ทำผิด แต่การสาบานจะทำให้ครอบครัวแตกแยกมากกว่าเดิม 

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางไปยังพุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ จ.นครนายก สถานที่จำวัด (ชั่วคราว) ของพระอาจารย์เดือนชัย ธมฺวิจโย อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำจารย์ครูภูหินต่าง จ.มุกดาหาร หลังจากที่เคยเปิดใจกับอมรินทร์ทีวี จากนั้นก็เก็บตัวเงียบ ไม่รับแขก ไม่ออกสื่อใด ๆ อีก จนวันนี้ซึ่งถือว่าผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว

546939

พระเดือนชัยได้เปิดใจกับอมรินทร์ทีวีอีกครั้ง ว่าที่อาตมาหายหน้าไป ไม่ได้หายไปไหน ไม่ได้เสียชีวิต และยังคงอยู่ดี แต่ที่หายหน้าไปเป็นเพราะอาตมา ไม่สบาย มีอาการป่วย ท้องเสีย หลังจากที่เดินทางตระเวนช่วยรักษาคนที่เป็นโรคกรรม ที่ไปรักษากับแพทย์แล้วไม่หาย อาทิ ปวดท้อง ปวดขา ปวดตามร่างกาย

120832

โดยใช้วิธีสวดมนต์ ท้องคถาแกล้งหลอกจะให้กินหมากที่อาตมาเคี้ยวบ้าง หรือให้กินน้ำมนต์-พรหมน้ำมนต์ให้บ้าง บุคคลเหล่านั้น ก็กลับอาการดีขึ้น บางคนพออาตมาหลอกจะให้กินหมากที่อาตมาเคี้ยว (ไม่ได้ให้กินจริง)-กินน้ำมนต์ ก็เกิดอาการคลื่นไส้อยากจะอวก พออวกออกมาก็กลายเป็นเลือดก็มี แต่หลังจากนั้นอาการปวดท้องก็หายอย่างน่าประหลาดใจ

ส่วนสภาพจิตใจของอาตมาในตอนนี้ จากที่มีประเด็นกระแสสังคมโจมตี หรือถูกสังคมมองไม่ดี สภาพจิตใจของอาตมาก็ดีขึ้นแล้ว โดยเรื่องที่ผ่านมาแล้ว หากเกิดข้อผิดพลาด ก็ขอให้ผ่านไป เพื่ออาตมาจะมุ่งหน้าสู้เส้นทางธรรมต่อไป ส่วนเรื่องกรณีวันนี้ที่ครอบครัวน้องชมพู่ จะทำพิธีดื่มน้ำสาบานความบริสุทธิ์-เลขปริศนาธรรม หรือลูกศิษย์จะบริจาคที่ดินสร้างสำนักสงฆ์ หลวงปู่เดือนชัย ไม่ขอยุ่งเกี่ยว หรือออกความคิดเห็น เพราะไม่อยากตกเป็นกระแส ถูกโจมตี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส