ผัวทะเลาะเมียหย่าขาดบ่นอยากตาย เข้าวัดห่มขาวถือศีล 8 หวังสงบจิต แต่ไม่สำเร็จผูกคอลาโลกคากุฏิ

26 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.63 พ.ต.ต.ธวัชชัย อมรชาติ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งมีเหตุคนคนผูกคอตายในกุฏิของวัดประดิษฐาราม หมู่ 1 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.โชคดีรักษ์ วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ และมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ไปยังสถานที่เกิดเหตุ

968859

เมื่อไปถึงพบศพนายวรวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ชาว อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช ผูกคอเสียชีวิตลิ้นจุกปากในชุดนุ่งขาวห่มขาว ภายในห้องมีกระเป๋าเสื้อผ้าจำนวนหนึ่ง และไม่มีร่องรอยการรื้อค้น ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ใด ๆ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-6 ชม.

836598

จากการสอบสวนพระในวัดเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันศุกร์ที่ 24 ก.ค.63 ที่ผ่านมา ผู้ตายได้มาขออยู่วัดเพื่อสงบจิตใจ ด้วยการนุ่งขาวห่มข่าว และถือศีล 8 เนื่องจากมีความเครียดเรื่องปัญหาครอบครัว จนถึงขั้นหย่าขาดกับภรรยา โดยก่อนเกิดเหตุเคยบ่นอยากตายมาแล้วหลายครั้ง แต่พระในวัดปลอบใจและแนะนำให้นั่งสมาธิ ยึดพระธรรมคำสั่งสอนของพุทธศาสนา จนผู้ตายมีอาหารดีขึ้น

แต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ตายไม่ออกจากห้องร่วมทำกิจกรรมและไม่กินข้าวตามปกติ พระลูกวัดจึงไปเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบกลับ จึงเชื่อว่าจะต้องเกิดเรื่องร้ายกับผู้ตายแน่นอน ดังนั้นได้แจ้งพระและเณรในวัด รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันพังประตูเข้าไป จึงทราบว่าผู้ตายได้นั่งแขวนคอคาประตู

409315

อย่างไรก็ตามา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จึงแจ้งให้ญาติ ๆ ทราบข่าว และเดินทางมารับศพไปบำเพ็ญกุศลจามประเพณี โดยญาติ ๆ ไม่ติดใจในการตายแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม