หนุ่มตามหาเจ้าของแบงก์ร้อย เจอข้อความที่เขียนไว้ถึงกับจุกอก

25 ก.ค. 63

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kamin Chochaithip ได้โพสต์รูปและข้อความ ประกาศตามหาเจ้าของแบงก์ร้อย หลังเห็นข้อความที่แสดงให้เห็นคุณค่าทางใจว่า "25.8.49 เงินที่ลูกให้ครั้งแรก"

โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า "รบกวนช่วยกันแชร์ครับ เมื่อวานนี้ผมไปซื้อของแถวบ้าน กดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มออกมาจำนวนหนึ่ง เรานับแค่ว่าครบรึเปล่า ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากกว่านั้น พอเดินไปซื้ออะไรกิน จังหวะที่จ่ายเงิน ส่งธนบัตรใบนี้ไปให้พ่อค้า เห็นอะไรเขียนอยู่ผ่านๆ ตา ตอนแรกก็แซวพ่อค้าแค่ว่า "มีหวยเขียนด้วยพี่ งวดหน้ารวย" แต่พอมองไปดีๆ ไม่ใช่ ก็เลยขอกลับมาอ่าน ทั้งเราและพ่อค้าต่างยืนนิ่งด้วยความรู้สึกจุกในอก "พี่ ผมขอใบนี้คืนนะ ผมจะเอาไปตามหาเจ้าของ" มันคงมีคุณค่าทางใจกับใครคนหนึ่งมากๆ แต่คิดว่าด้วยสถานการณ์ตอนนี้คงสุดทางต้องตัดใจใช้จริงๆ เมื่อเราคิดถึงความรู้สึกนั้น มันคงเจ็บปวดน่าดู ผมอยากตามหาเจ้าของธนบัตรใบนี้เพื่อส่งคืนเจ้าของครับ ผมรบกวนช่วยกันแชร์ไปจนกว่าจะเจอด้วยนะครับ"

ซึ่งหลังจากที่ได้เผยเรื่องราวนี้ออกไป ชาวโซเชียลก็แห่แชร์และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยต่างเห็นด้วยว่า ธนบัตรฉบับนี้คงมีคุณค่าทางใจไม่น้อย แต่การที่เจ้าของตัดสินใจหยิบมาใช้นั่นอาจเป็นเพราะว่าลำบากมากจริงๆ โดยทุกคนต่างเอาใจช่วยให้ผู้โพสต์ได้เจอเจ้าของและมีโอกาสส่งคืนอย่างที่ตั้งใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ