พ่อปู่นาคราชโชว์ฤทธิ์ สิงร่างสาวเลื้อยอวดกล้อง ผู้รู้ยันไฟโผล่หน้าพระแค่แสงสะท้อน (คลิป)

24 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเขาพระทองหมู่ 1 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัดที่ได้ติดตั้งไว้ทุกจุดทั่ววัดกว่า 20 ตัว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้จับภาพผู้หญิงคนหนึ่ง จูงหนูน้อยอายุประมาณ 3 ขวบ คาดว่าเป็นบุตรสาว ขึ้นไปกราบไหว้บูชาหลวงพ่อองค์ใหญ่ และพระพุทธรูปโบราณ ที่ประดิษฐานรวม 29 องค์

693722

แต่ในขณะที่หญิงแต่ก้มกราบครั้งที่ 3 ผู้เป็นแม่ที่ก้มหน้ากราบราบกับพื้นกลับแน่นิ่งไม่ยอมเงยหน้าขึ้นอยู่เป็นเวลานาน จนลูกสาวมีอาการเหมือนจะร้องไห้และพยายามใช้มือเขย่าตัวเรียกแม่อยู่เป็นเวลานาน เมื่อเงยหน้าขึ้นพร้อมยกมือทำท่าทางเหมือนจะร่ายรำ ในขณะที่ลำตัวก็เอนอ่อนเคลื่อนไหวไปมาคล้ายงูขนาดใหญ่กำลังเลื้อย ก่อนจะล้มตัวลงนอนคว่ำหน้ายืดเท้าเหยียดยาว จากนั้นบิดตัวไปมา สลับกับการเกลือกกลิ้งไปมาซ้ายขวาเกือบทั่วลานดังกล่าว

472482

ต่อมาทราบว่าน.ส.ชาลินี จันทร์ดี อายุ 37 ปี ชาว อ.ชะอวดจ.นครศรีธรรมราช อ้างว่าพ่อปู่พญามุจรินทร์พญานาคราช 9 เศียรที่ปกปักรักษาหลวงพ่อองค์ใหญ่มานานหลายร้อยปี ไปตามในนิมิตให้มาช่วยพัฒนาวัดเขาพระทอง เนื่องจากเทพยดาฟ้าดินสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะเปิดวัดให้พุทธศาสนิกชน ช่วยกันพัฒนาให้เจริญรุ่งเรือง เมื่อตื่นขึ้นมาจึงจูงลูกสาวเดินทางมากราบหลวงพ่อองค์ใหญ่ โดยไม่รู้สึกตัวว่าได้ทำอะไรลงไปบ้าง

cg_9

จนต่อมาในวันรุ่งขึ้น พ่อปู่พญามุจรินทร์พญานาคราช 9 เศียร ก็เข้าทรงร่างของน.ส.ชาลินี อีกครั้งและอ้างว่าไม่รู้สึกตัวทำอะไรลงไปบ้าง

717717

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ในช่วงเวลา 18.53 - 19.20 น. ของวันที่ 19 ก.ค.63 ได้เกิดแสงไฟส่องสว่างจ้าขึ้นบริเวณหน้าตักหลวงพ่อองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่ตรงกลางของพระพุทธรูปทั้ง 29 องค์ที่ประดิษฐานเรียงรายอยู่ตลอดแนวพุทธสถานเชิงผา นับเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์อย่างมาก

514598

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ "อาจารยอ๊อด" อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ถ้าดูภาพพระพุทธรูป อาจจะคิดว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ พระพุทธรูปเปล่งแสงได้ ที่เราเห็นเกิดจากภาพ จากกล้องวงจรปิด มีระบบอินฟราเรด ซึ่งกล้องแบบนี้มีปัญหาลักษณะนี้บ่อย ๆ เช่น มีแมลงบินผ่าน รังสีอินฟราเรดจะสะท้อนไปที่แมลง และแสงจะสะท้อนเข้ากล้องก็จะเป็นเหมือนแสงสีขาว ๆ

356617

สิ่งที่เห็นคือ การหักเหของแสง เข้าที่เลนส์กล้องวงจรปิดธรรมดา เกิดได้ 2 แบบ ได้แก่ 1.เกิดจากรังสีอินฟราเรดของกล้องวงจรปิด ไปกระทบบางอย่าง เช่น แมลง แล้วแสงสะท้อนกลับมากระทบกล้องก็จะเกิดแสงขาวจ้า และ 2.เกิดจากการหักเหของแสง เช่น เกิดจากดวงใฟที่อยู่ด้านซ้าย แล้วเกิดหักเหของแสง เข้ามาในเลนส์กล้องตำแหน่งมุมขวา ซึ่งไปตรงกับเศียรพระพุธรูป จึงทำให้เห็นแสงจ้าออกมา

แต่อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นลักษณะแบบที่ 1 ที่มีแมลง บินมาสะท้อนนแสงอินฟราเรด แล้วแสงสะท้อนเข้ากล้องมากกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส