ร้านปิ้งย่างดัง ส่งเนื้อตรวจแล็บด่วนหลังสาวโวยเจอพยาธิ–หมอชี้กินได้ แต่ต้องปรุงสุก (คลิป)

10 ม.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "Wilawan Wasuntarasophit" โพสต์รูปภาพชิ้นเนื้อในถาดอาหาร ที่มีการวงกลมจุดสีขาวในชื้นเนื้อ พร้อมระบุข้อความว่า "ฮะโหลลลล อะไรเอ่ยอยู่ในเนื้อออออ #ลาก่อนบาบีก้อนที่รัก #ยังคงพะอืดพะอมอยู่ ปล.แจ้งพนักงานแล้ว พนักงานทำหน้าเจื่อนๆพร้อมหายไปกับเนื้อถาดนี้สักพัก พอกลับมาได้เนื้อฟรีๆ มาหนึ่งถาดใหญ่ ทางเราตอบไปว่า อิ่มแล้วค่ะ (จริงๆคือกินไม่ลงแล้ว) เราก็ถามไปเพื่อความสบายใจว่าแล้วมันคืออะไรคะ ? พนักงานตอบมาว่า อ๋อ เอ็นของเนื้อค่ะ (พร้อมทำหน้าเจื่อนๆ) เอ็นเนื้อออออออออออ เอ็นเนื้ออะไร ถ้าเป็นเอ็นเนื้อจริงๆ เปลี่ยนถาดใหม่ให้ทำไม เศร้า นี่ชอบกินบาบีก้อนมากเด้อ แต่เจอแบบนี้ลาก่อนนะจ๊ะก้อนจ๋า"
น.ส.วิลาวัลย์ วสุนธราโศภิต หรือ "มิ้ม" และนายโชคชัย กิตติจิรภาส หรือ "มอส"
ล่าสุด วันนี้ (9 ม.ค.) น.ส.วิลาวัลย์ วสุนธราโศภิต หรือ "มิ้ม" เปิดเผยว่า เมื่อวาน ( 8 ม.ค.) เวลาประมาณ 18.30 น. ตนได้สั่งอาหารเซ็ตเนื้อล้วนมาทาน ประมาณ 2 ถาดใหญ่ ประกอบด้วยเนื้อล้วนกับเนื้อติดมัน ก่อนที่นายโชคชัย กิตติจิรภาส หรือ "มอส" เห็นว่า เนื้อบนเตาที่กำลังย่าง มีจุดสีขาวอยู่บนชิ้นเนื้อค่อนข้างชัด เนื้อที่อยู่ในถาดที่ยังไม่ได้ย่าง มีจุดสีขาวเช่นเดียวกัน จึงได้ลองนำเนื้อที่ยังไม่ได้ย่างมาจิ้มดู พบว่า จุดสีขาวแตกออกมา คล้ายกับการบีบสิว ที่มีน้ำหนองใสๆ ไหลออกมา ขณะนั้น ทั้ง 2 คน ได้แจ้งกับทางพนักงานร้านบาร์บีคิวพลาซ่า พนักงานบอกกับตนว่า จุดสีขาวเป็นเอ็นของเนื้อ พร้อมกับได้เปลี่ยนถาดใหม่ให้ ตนตัดสินใจไม่ทานต่อและเรียกเก็บเงินค่าอาหารทันที เนื่องจากไม่กล้าทานต่อ นายโชคชัย บอกกับทีมข่าวว่า หลังจากรับประทานเสร็จ ได้ไปซื้อยาถ่ายพยาธิมาทาน และได้มีอาการคลื่นไส้และท้องเสียถึง 2 รอบ
ชิ้นเนื้อที่มีจุดสีขาว
น.ส.วิลาวัลย์ เล่าต่อว่า ตอนแรกตนคิดว่าจุดสีขาวไม่ใช่ส่วนที่เป็นเอ็นหรือไขมันเนื้อ เพราะได้ส่งรูปถ่ายสอบถามกับเพื่อน โดยเพื่อนได้ส่งภาพถ่ายที่ระบุว่า เป็นพยาธิตัวตืดในชิ้นเนื้อ ที่น่าจะเป็นไข่หรือตัวฝักของพยาธิ ประกอบกับมีคนขายเนื้อส่งข้อความมายืนยันว่า เนื้อที่ตนโพสต์รูปเป็นเนื้อที่มีพยาธิจริง นอกจากนี้ น.ส.วิลาวัลย์ และ นายโชคชัย ระบุว่า ทางร้านอาหารดังกล่าวได้โทรศัพท์มาสอบถาม และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ส่วนตัวคิดว่า ต่อไปคงไม่เลือกทานร้านนี้ เพราะยังกังวลเรื่องความสะอาดของทางร้านอยู่ ทางด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์ของร้านปิ้งย่าง บาร์บีคิวพลาซ่า ได้ส่งหนังสือชี้อแจงต่อสื่อมวลชน พร้อมระบุใจความสำคัญว่า "จากการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญของบริษัท ขอยืนยันว่า จุดสีขาวที่เห็นจากชิ้นเนื้อวัวดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากพยาธิแต่อย่างใด แต่เพื่อความกระจ่าง ทางบริษัทได้จัดการส่งชิ้นเนื้อวัวในส่วนเดียวกับที่เสริฟ์ให้ลูกค้าไปตรวจสอบยังห้องปฎิบัติการของบริษัท ศูนย์วิทยาศาสตร์เบทาโกร คาดว่าผลการตรวจสอบในขั้นต้นจะแล้วเสร็จภายใน 7 วัน โดยบริษัทจะเร่งดำเนินการแจ้งผลการตรวจสอบให้รับทราบทันทีที่มีความคืบหน้า"
นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม
สำหรับกรณีพยาธิตัวตืดในชิ้นเนื้อ นายแพทย์ สิทธา ลิขิตนุกูล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม เปิดเผยว่า พยาธิตัวตืดสามารถพบได้ในเนื้อวัว เนื่องจาก วัวทานอาหารที่มีไข่พยาธิเข้าไป ไข่ของพยาธิสามารถเจริญเติบโตได้ดีในเนื้อวัว หากมนุษย์รับประทานเนื้อวัวที่ยังไม่สุก มีแนวโน้มที่พยาธิจะไปเจริญเติบโตในลำไส้ และสามารถโตเต็มวัยในขณะที่อยู่ในร่างกายมนุษย์ แต่หากมีการนำชิ้นเนื้อไปปรุงสุก สามารถทานได้ตามปกติ เพราะพยาธิสามารถตายในความร้อน ทั้งนี้หากจะต้องตรวจสอบว่าเป็นพยาธิจริงหรือไม่ ต้องมีการนำชิ้นเนื้อไปตรวจสอบ โดยการส่องกล้องจุลทรรศน์ แต่จากรูปที่มีคนโพสต์นั้น ส่วนตัวคิดว่ามีลักษณะคล้ายกับพยาธิตัวตืดจริง แต่ยังไม่แน่ใจว่า เป็นไข่พยาธิจริงหรือไม่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ