น้องหึงโหดสงสัยพี่ลอบเป็นชู้ยิงดับคาบ้าน พ่อขอคนตายอโหสิ เมียเผยผัวคิดไปเอง (คลิป)

22 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.63 พ.ต.ท.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ รอง.ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี, ร.ต.อ.ฐปนนท์ โชคบัณฑิต รองสว.สส. นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนไปจับกุมตัวนายสมคิด พระไชย อายุ 28 ปี ที่บ้านพักเลขที่ 171 บ้านคำกลิ้ง หมู่ 3 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังจากได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกัน แล้วผู้บาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ก.ค.63 เวลา 21.00 น.

438092

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูง 50 ซม. ที่ประตูหลังบ้านพบรอยเลือดที่พื้นและปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ญาตินำส่งผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลังนายสาธิต พระไชย อายุ 30 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณกลางหน้าอก 1 นัด กระสุนฝังใน

936608

ส่วนมือยิงไม่ใช่ใครที่ไหน คือ นายสมคิด ผู้เป็นน้องชายผู้ตายที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน และได้นำไปชี้จุดที่ทะเลาะกับพี่ชาย ก่อนใช้อาวุธปืนยิงพี่ชาย

281128

จากนั้นพ.ต.ท.ยศวัจน์ พาไปจุดทิ้งปืน ในสระหลังบ้าน กว้างประมาณ 1 ไร่โดยให้นายสมคิด ขว้างก้อนหินทดสอบว่าปืนจะตกอยู่ระยะใด โดยประสานอาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม และอาสากู้ภัยส่งเสริมธรรม งมหาปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ แต่ยังไม่พบ

987857

จากการสอบสวนนายสมคิด ให้การว่า ตนมีอาชีพทำนา ทำไร่มันสำปะหลัง มีภรรยาและลูก 1 คน อาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับพ่อแม่พี่ชายซึ่งเป็นโสด ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 สัปดาห์ ตนออกไปหาปลาทั้งคืน กลับบ้านตอนเช้าตรู่เห็นรอยเท้าผู้ชายอยู่ในห้องนอน ทำให้ตนระแวงว่าภรรยาจะปันใจให้พี่ชาย แต่ยังจับไม่ได้คาหนังคาเขา พอตนสอบถามภรรยาก็ไม่ยอมรับหรือปฏิเสธ มีแต่ยิ้มเท่านั้น ยิ่งทำให้ตนระแวงหนักขึ้นว่าเมียกับพี่ชายจะสวมเขาให้

cg_8

จากนั้นจึงตัดสินใจถามพี่ชาย ซึ่งพี่ชายก็ปฏิเสธ ต่อมาพ่อบอกว่ารอยเท้าในห้องนอนเป็นรอยเท้าพ่อขึ้นไปเอาขวดนมให้หลาน แต่ตนยังไม่ปักใจเชื่อ ตนจึงได้แต่เฝ้าสังเกต เพื่อจับให้ได้คาหนังคาเขา

ก่อนเกิดเหตุตนนั่งดื่มเบียร์ ส่วนพี่ชายกินเหล้าอยู่ที่บ้าน พอภรรยากลับมาจากทำงานที่ร้านสุกี้แห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ตนก็เข้าไปคุยกับภรรยาในห้องนอน แต่มีปากเสียงทะเลาะกันอีก ทำให้พี่ชายเดินเข้ามาในห้องพร้อมกับพูดว่า "พวกมึงทะเลาะกัน อย่าเอากูเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย" พอตนเดินไปหาพี่ชายกลับชกตน จากนั้นจึงชักปืนสั้นไทยประดิษฐ์ที่พกอยู่ที่เอวออกมาจ่อยิงพี่ชาย แต่พี่ชายได้ใช้มือปัดออก ตนจึงยิงซ้ำอีก 1 นัด เข้ากลางหน้าอกพี่ชายจนล้มลงกองกับพื้น พ่อแม่เข้ามาห้ามและนำพี่ชายส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิต ส่วนตนนำปืนไปทิ้งสระน้ำหลังบ้านและกลับมาบ้าน กระทั่งตำรวจมาจับ

925700

น.ส.จันทร์รัตน์ บัวขาว อายุ 23 ปี ภรรยานายสมคิด เปิดเผยว่า ตนขอยืนยันไม่ได้เป็นชู้กับผู้ตาย สามีเข้าใจผิดเพราะเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา สามีไปหาปลาทั้งคืน กลับมาเห็นรอยเท้าในห้อง ก็ระแวงว่าตนกับพี่ชายจะเป็นชู้กัน พ่อก็บอกว่าเป็นรอยเท้าพ่อขึ้นไปเอาขวดนมมาให้หลาน แต่สามีก็ไม่เชื่อ เพราะยังไม่ได้วัดรอยเท้าพี่ชาย ทำให้ระแวงและมีปากเสียงกันมาตลอด กระทั่งเมื่อคืนพี่ชายได้เข้ามาแล้วชกสามี จึงยิงพี่ชายตายดังกล่าว

424272

ทั้งนี้นายไสว พระไชย พ่อของผู้เสียชีวิต บอกว่า "อยากบอกให้ลูกให้อภัยน้อง เพราะน้องทำผิดพลาดไปแล้ว อย่าได้จองเวรจองกรรมต่อกันเลยนะลูก"

685615214383

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา นำตัวส่งพ.ต.ท.วิฑูรย์ ศรีชาย สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ส่วนญาติได้นำโรงเย็นมาตั้งในบ้านเพื่อรอศพจากโรงพยาบาลและนำเต็นท์มากางเพื่อจัดงานศพ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจที่พี่น้องมาฆ่ากันเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม