ยูเครนระทึก คนร้ายจี้ 20 ชีวิตเป็นตัวประกัน ประกาศข้อเรียกร้องถึง ปธน.

22 ก.ค. 63

เหตุคนร้ายจี้ตัวประกันในรถบัสโดยสารยูเครน คลี่คลายหลังประธานาธิบดียอมทำตามข้อเรียกร้องของผู้ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่หน่วยคอมมานโดใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมงในการปิดล้อมรถบัสโดยสารที่ถูกคนร้ายจี้และจับตัวประกัน โดยในช่วงแรก คาดว่าคนร้ายเกิดความไม่พอใจรัฐบาลและต้องการสร้างสถานการณ์

รายงานข่าวระบุว่ามีตัวประกันถูกจับทั้งหมด 13 คน มีทั้งเด็ก คนแก่และหญิงตั้งครรภ์ ซึ่งหลังเกิดเหตุไม่นาน คนร้ายได้ยอมปล่อยตัว 3 คนดังกล่าวก่อน พร้อมขู่ว่ามีระเบิดซุกซ่อนอยู่ทั่วเมือง หากเจ้าหน้าที่บุกจับ จะกดชนวนสังหาร

ในระหว่างนั้น คนร้ายได้ยื่นข้อเรียกร้องให้นักการเมืองออกมายอมรับว่าพวกเขาเป็นผู้ก่อการร้าย พร้อมยื่นคำขาดให้ประธานาธิบดีต้องกระทำการบางอย่าง

ซึ่งหลังการเจรจาไม่นาน ประธานาธิบดียูเครนได้โพสต์คลิปลงในทวิตเตอร์ โดยเป็นคลิปสั้นๆ ชวนให้คนดูภาพยนตร์เรื่อง เอิร์ธลิ่งส์ (Earthlings) คาดว่าเป็นไปตามความต้องการของผู้ก่อเหตุ โดยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมีเนื้อหาเกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์เพื่อหาประโยชน์ของบรรดานายทุนและบริษัทใหญ่ระดับประเทศ

หลังจากนั้นไม่นาน คนร้ายก็ยอมวางอาวุธ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปช่วยเหลือตัวประกันออกมาได้สำเร็จ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ ตำรวจเผยว่าแรงจูงใจของคนร้ายมาจากแนวคิดและอุดมการณ์ส่วนตัว แต่ไม่ใช่เหตุก่อการร้าย

1595389715230

untitled_3

000

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม