สาวใหญ่วอนมือปืนหยุดยิง ขอชีวิตสุนัข หลังถูกยิงแล้วหลายครั้ง แต่รอด คาดปมกัดแพะตาย

7 ม.ค. 61
สาวใหญ่คนเฝ้าโรงฆ่าสัตว์ เลี้ยงสุนัข ถูกมือปืนเจ้าถิ่นยิงซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่สุนัขสุดทรมานไม่ตาย แจ้งตำรวจวิงวอนขอชีวิตทั้งคนทั้งสุนัขอย่ายิงซ้ำอีกเลย ที่โรงฆ่าสัตว์ใกล้กับวัดแม่นางปลื้ม ม.8 ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางอัจฉรา นงคราญ อายุ 39 ปี ทำงานอยู่โรงฆ่าสัตว์ ย่านวัดแม่นางปลื้ม นั่งดูแลสุนัขเพศเมียท่าทางเซื่องซึมโดยมีสุนัขเพศผู้และลูกสุนัขอยู่ใกล้ๆ
เจ้าของสุนัขชี้จุดที่สุนัขถูกยิง
นางอัจฉรา บอกว่า เป็นลูกจ้างเฝ้าดูแลโรงฆ่าสัตว์ และได้เลี้ยงสุนัขประมาณ 7-8 ตัว เพื่อเป็นเพื่อนคอยเฝ้าดูแลโรงฆ่าสัตว์ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา มีชายคนหนึ่งอยู่ในละแวกดังกล่าว เข้ามาบอกว่าสุนัขของตนกัดแพะของเขา ทั้งที่ ไม่มีหลักฐานโดยบอกให้ตนชดใช้ค่าเสียหาย เนื่องจากแพะตาย แต่ตนไม่มีเงินจึงไม่สามารถที่จะชดใช้ได้ อีกทั้งไม่ทราบว่าสุนัขของตนไปกัดแพะของเขาจริงหรือไม่
นางอัจฉรา นงคราญ เจ้าของสุนัข
ชายคนดังกล่าวบอกว่า จะมายิงสุนัขตายให้หมด จากนั้นค่ำวันเดียวกันก็มายิง "เจ้าโอเว่น" สุนัขเพศผู้ อายุ 3 ปี ของตนกระสุนเข้าที่ท้องได้รับบาดเจ็บ แต่โชคดีที่มีคนใจบุญช่วยพาไปรักษาจนหายและมาเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2561 ที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวได้เข้ามายิง "เจ้ากุด" สุนัขเพศเมียอีกตัวได้รับบาดเจ็บที่ขาหน้าข้างซ้าย ตนก็รักษาตามมีตามเกิด โดยใส่ยาให้ แต่มันมีกระสุนฝังอยู่ทำให้มันทรมาน แต่ก็ไม่มีเงินไปรักษา ซึ่งคนที่ยิงบอกว่า จะมายิงอีก ตนจึงไปแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ตำรวจก็บอกว่า จะเรียกตัวคนยิงไปสอบสวน แต่ตนก็ไม่สบายใจอยากวอนขอร้องให้หยุดยิงสุนัขได้แล้วและอย่ามาทำร้ายตนเลย ด้าน นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า รับทราบเรื่องความเดือดร้อนของนางอัจฉรา ลูกจ้างที่โรงฆ่าสัตว์แล้ว จะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและประสานกับคนที่ยิง เพื่อหาข้อเท็จจริงส่วนเรื่องของการรักษาสุนัข ล่าสุดทางโรงพยาบาลสัตว์อโยธยา เตรียมที่จะยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ