เปิดชนวนแก๊งมหาวงษ์บุกถล่ม รพ.ชกหมอ แม่โจ๋แก๊งโรงเหล็กคนเจ็บโต้ลูกเอี่ยวยาเสพติด (คลิป)

20 ก.ค. 63

จากกรณีเหตุความวุ่นวายภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล 2 แห่งที่อยู่ใกล้เคียงกัน ระหว่างแก๊งมหาวงษ์ กลุ่มคนตาย และแก๊งโรงเหล็ก โดยสถานที่แรกเป็นห้องฉุกเฉินภายในโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ กลุ่มวัยรุ่นหลาย 10 คน บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่หมอและพยาบาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 11 โจ๋ชกหมอ
- สธ.เตือน! กรณี 11 โจ๋ ตีกันในโรงพยาบาล-ห้องฉุกเฉิน จำคุกไม่รอลงอาญา
- อัยการสูงสุดจ่อขอศาลลงโทษสถานหนัก 11 โจ๋ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง-ทะเลาะวิวาทใน รพ.
- รวบแล้ว! 11 โจ๋ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง-ทะเลาะวิวาทใน รพ.
- แค่ขอโทษยังไม่พอ! เจ้าหน้าที่แฉแก๊งมหาวงษ์สุดพาล เพื่อนถูกอริแทงตาย บุก รพ.ตีหมอหญิง (คลิป)
- รุ่นพี่แก๊งบุกโรงพยาบาลขอโทษ แต่ยังคาใจทำไมหมอรักษาช้า
- ย้อนคดีดับซ่า 8 โจ๋ยกพวกตีใน รพ.อ่างทอง ศาลฯ สั่ง "จำคุก" ไม่รอลงอาญา
- โฉมหน้า "โจ๋สำโรง" ชกหมอ-พยาบาล กลางห้องฉุกเฉิน
- รุมตื้บหมอ-พยาบาล กลางห้องฉุกเฉิน ไม่พอใจรักษาช้าทำเพื่อนดับ

926996

จากนั้น วัยรุ่นกลุ่มเดียวกันได้ยกพวกไปที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า เข้าไปภายในห้องฉุกเฉินท่ามกลางสายตาของผู้มาใช้บริการ ขณะที่แพทย์กำลังทำการรักษาผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นกลุ่มคู่กรณี โดยมีการใช้สิ่งของที่หยิบจับได้ใกล้ตัว ทั้งเก้าอี้และอื่น ๆ ไล่ตี และปาใส่กัน

669763

ส่วนชื่อแก๊งมหาวงษ์ ที่ตำรวจเรียกกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุนั้น มาจากที่มาจากกลุ่มวัยรุ่นอาศัยอยู่ในชุมชนซอยมหาวงษ์ ซึ่งมีอายุ 20-25 ปี ประมาณ 15-20 คน

863090

ส่วนแก๊งซอยโรงเหล็ก ตำรวจก็เรียกกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ ที่มาจากกลุ่มวัยรุ่นอาศัยอยู่ในชุมชนซอยโรงเหล็ก ซึ่งมีอายุ 20-25 ปี ประมาณ 15-20 คนเช่นกัน

187053904305203615820765

ล่าสุด วันที่ 20 ก.ค. 63 พ.ต.ท.สุเมธ สาลี สารวัตรสืบสวน สภ.สำโรงใต้ นำกำลังไปจับกุมผู้ต้องหาที่บ้านพักภายในซอยวัดมหาวงษ์ ต.สำโรง อ.พระประดง จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาทั้งหมด 11 ราย ทั้งชายหญิง โดยสืบจากกล้องวงจรปิดที่เห็นใบหน้าของผู้ก่อเหตุอย่างชัดเจน

867922

ทีมข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นโกดังรับซื้อของเก่า ในซอยโรงเหล็ก ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ นางสุเทียม เหมาะตัว อายุ 52 ปี แม่ของนายชยธร หาชัย หรือเจ๋ง ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ ตนไม่อยู่บ้าน ทราบภายหลังเกิดเหตุว่าช่วงเย็นขณะที่ลูกชายอยู่บ้านกับนายนายธนพล หรือ แจ็ค ซึ่งเป็นเพื่อน รวมถึงมีพี่ชายกับพี่สะใภ้อยู่ด้วย ระหว่างนั้นมีชายวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้าไปที่บ้านเพื่อขายยาเสพติด แต่ลูกชายตนไม่สนใจพร้อมไล่ไป แต่อีกฝ่ายไม่ไป จึงมีการชกต่อยกันด้วยมือเปล่า

349115

จากนั้น เวลาประมาณ 18.00 น. อีกฝ่ายตามพวกมานับ 10 คน มีอาวุธครบมือ ทั้งมีด ไม้ และปืน เข้ามารุมทำร้ายลูกชายตนกับนายแจ็ค โดยลูกชายอีกคนกับลูกสะใภ้พยายามห้าม หนึ่งในนั้นลากนายเจ๋งออกมา และรุมทำร้าย จนลูกชายร้องให้พี่สาวที่อยู่บ้านอีกหลังช่วย แต่ฝ่ายคู่กรณีชักปืนขู่จนลูกสาวต้องถอย ส่วนเหตุการณ์ในบ้านทราบมาข่าวมาว่านายแจ็คเป็นคนแทงจนคู่กรณีเสียชีวิต แต่ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายแจ็ค เพราะเจ้าตัวยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ยังไม่ฟื้น

โดยลูกชายตนบาดเจ็บโดนตีหัวด้วยไม้ ทำให้กรามเบี้ยว หน้าผากแตก ศรีษะปูดบวม ซึ่งพี่ชายตนนำนายเจ๋งไปทำแผลที่โรงพยาบาลสำโรงการแพทย์ ส่วนนายแจ๊ค ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉีกขาดที่ศีรษะ ปาก และแขนข้างซ้าย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าฯ หลังทำแผลเสร็จลูกชายตนนั่งรถกระบะมาที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า เพื่อมาเยี่ยมเพื่อน แต่พบคู่กรณีตามมาเอาคืนถึงโรงพยาบาล ในตอนแรกลูกตนอยู่บนรถกระบะจะลงไปช่วยเพื่อน โชคดีที่ญาติห้ามไว้ จึงไม่ได้ลงไป ไม่เช่นนั้นอาจโดนทำร้ายซ้ำ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกว่าตัวเองไม่ปลอดภัย และไม่กล้ากลับไปนอนบ้าน โดยตอนนี้ตนส่งลูกชายไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัดแล้ว โดยยืนยันลูกชายไม่ได้รู้จักฝ่ายคู่กรณีและไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด คาดว่าอีกฝ่ายอาจไม่พอใจที่ลูกไปชกต่อยในตอนแรก

627898

ด้านนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการ สำนักงานชี้ขาดคดีอัยการสูงสุด โพสต์ข้อความถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า "ทำร้ายแพทย์พยาบาลที่ปากน้ำ อัยการเสือดูแลให้ด้วย ต้องติดคุกทั้งหมด" 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส