สุดอึ้ง! ยาย 91 รู้วันตายก่อนสำลักข้าวดับต่อหน้า ลูกเชื่อผีบรรพบุรุษนัดวันมารับ (คลิป)

20 ก.ค. 63

จากกรณีวันที่ 19 ก.ค. 63 เมื่อเวลา 18.45 น. ร.ต.ท.วุฒิชัย โสสนุย รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 1669 รพ.ศูนย์อุดรธานี ว่ามีหญิงชราอายุ 91 ปี สำลักข้าวเสียชีวิต อยู่บนโซฟาภายในบ้าน ซ.ประชาสันติ 5 ชุมชนเก่าจาน ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี

777154407799

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น พบศพนางมารศรี คำสอน อายุ 91 ปี ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 1 ชั่วโมง จากอาการสำลักข้าวเสียชีวิต เพราะมีเศษอาหารติดอยู่ภายในจมูก และลำคอ ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย

268781

แม่ของนายสุรัตน์ ธำรงเลาหะพันธุ์ อายุ 60 ปี ลูกชายผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 16.30 น. ตนออกไปตัดผม ส่วนภรรยาได้อยู่ดูแลคุณแม่ที่ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง โรคชรา นอนติดเตียงมาร่วม 2 ปี และภรรยาได้ป้อนข้าวเย็นคุณแม่ ที่นั่งอยู่บนโซฟาตามปกติ จนกระทั่งเวลา 17.35 น. ตนกลับมาบ้าน คุณแม่บอกว่า "แม่จะตายแล้วในวันนี้" ตนก็ยังพูดล้อเล่นกับแม่ว่า "แม่ไม่ตายหรอก เพราะแม่ยังพูด และกินข้าวกินน้ำได้ตามปกติ" ซึ่งอาหารเย็นวันนี้ แม่กินข้าวสวยแกงจืด และหมูยอ เป็นอาหารที่คุณแม่ชอบ ตนได้หาน้ำให้แม่ดื่มกินก่อนที่แม่จะสำลักอาหาร และอาเจียนออกมา

438254

ตนและภรรยาทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ร้องบอกแม่ว่าให้อาเจียนออกมาเยอะ ๆ เพราะกลัวเศษอาหารจะติดคอ หลังจากนั้นแม่ก็เริ่มตัวเย็น จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้ง 1669 ให้มาช่วยเหลือ และนำส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทัน แม่ได้สิ้นลมแล้ว

425887

โดยแม่เป็นคนใจดี ใจบุญ ตอนยังไม่ป่วย ชอบไปทำบุญตักบาตรทุกวัน แม่ไม่มีโรคประจำตัว และยังมีความจำเป็นเลิศ ชอบพูดคุยถึงเรื่องอดีตสมัยเก่าอยู่เป็นประจำ และเมื่อประมาณ 2-3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา แม่จะชอบพูดถึงญาติที่เสียชีวิตไปแล้วแทบทุกวัน ซึ่งตนคิดว่าแม่คงเพ้อมากกว่า แต่ก็ทำให้ตนและภรรยาไม่สบายใจเพราะภาพที่เห็นคือ แม่นอนพูดคุยอยู่คนเดียว และเอ่ยชื่อญาติของตนที่เสียชีวิตไปแล้ว เช่น น้องสาว และลูกสาวของแกที่ป่วยเสียชีวิตไปหลายปีที่ผ่านมา ตนถามแม่ว่าพูดอยู่กับใคร แม่ก็บอกว่าพูดอยู่กับน้าและน้องสาวของตนแ ละเชื่อว่าพฤติกรรมของแม่ที่แสดงออกมาเกือบ 1 เดือนเป็นลางสังหรณ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส