102 แรงงานไทยในอุซเบกิสถานวอนรัฐช่วย พิษโควิดถูกรวมกับคนป่วย (คลิป)

16 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.63 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ “ช่วย ๆ ๆ ๆ คนไทยที่ประเทศอุซเบกิสถานด้วยนะค่ะ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือแรงงานไทย ตอนนี้....โควิด-19 กำลังระบายหนักมากเลยค่ะ โปรดช่วยเหลือด้วย กราบขอบพระคุณมาก โอกาสนี้ด้วยค่ะ"

786589titled_5

โดยหนึ่งในแรงงานคนไทยที่ต้องเผชิญความลำบากอยู่ในขณะนี้ก็คือนายอนุชา แก้วกาหลง อายุ 46 ปี ชาว อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ได้ส่งคลิปวีดีโอผ่านทางญาติ เพื่อขอให้สื่อมวลชนช่วยเหลือและนำเสนอข่าว

861340

จากการสอบถามนางสาวธันยพร แก้วกาหลง อายุ 49 ปี ชาวอ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ พี่สาวของนายอนุชา ให้สัมภาษณ์ว่า น้องชายของตนเดินทางไปทำงานอยู่ที่ประเทศอุซเบกิสถานได้ราว 6 เดือนก่อนช่วงโควิด-19 โดยน้องชายได้โทรมามาขอความช่วยเหลือผ่านตน เพราะปัจจุบันอยู่กันอย่างลำบาก แรงงานไทยตกงานต้องอยู่กันอย่างแออัด

848358

นอกจากแรงงานไทย 102 คนแล้วยังมีแรงงานจากบังกลาเทศ และแรงงานอุซเบกิสถาน ยิ่งตอนป่วยไข้ต้องช่วยเหลือกันเอง เหลือพาราแค่ 2 เม็ด ทุกคนอยากกลับบ้านมาก เคยยื่นเรื่องผ่านทางสถานทูตแล้ว แต่ก็ได้รับคำตอบว่าต้องให้รอ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะได้กลับบ้านหรือไม่ หรือจะต้องติดค้างอยู่ที่อุซเบกิสถานอีกนานแค่ไหน วันนี้จึงขอวอนหน่วยงานและรัฐบาลให้ความช่วยเหลือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส