คลิปว่อนตาปล่อยไก่ ญาติปัดบูชายัญชมพู่ แค่ทำตามหมอธรรมแนะ (คลิป)

16 ก.ค. 63

กรณีแฟนเพจ "ออยศรีและผองเผือก" โพสต์คลิปไลฟ์สดการทำพิธีถวายของเพื่อขอน้องชมพู่กลับ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า #เจอศพน้องชมพู่กี่โมง? วันที่ 14 พ.ค.63 เวลา 20.34 น. นี่คือการทำพิธีที่แม่บอกไปถวายรูปปั้นวัวควายแล้วปล่อยไก่ การพูดฟังไม่ออก แต่ที่พอรู้เรื่องก็คือน่าจะเป็น #พิธีขอชมพู่คืนมา เอ้ะหรือนี่จะเป็น #พิธีคืนชมพู่ให้ คนละความหมายนะ ในเวลาที่มีการทำพิธีกับเวลาที่เจอน้องคงไล่ ๆ กัน สิ่งที่สงสัยกันมาคือจะไปขอทำไมอีก 

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

905881455660

โดยของเซ่นไหว้ มีดังต่อไปนี้ ข้าวเหนียว ไข่ น้ำเปล่า กล้วย หมากพลู ขันธ์ 5 ส่วนข้อสังเกต คือมี ขนม และนมเปรี้ยว ที่เป็นของชอบของน้องชมพู่ 

240072

ล่าสุดวันที่ 15 ก.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้สัมภาษณ์นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องที่น้าแตโพสต์รูปอาหารถวาย จำได้ว่าเรื่องนี้เป็นช่วงที่น้องชมพู่หายไป และมีร่างทรงเยอะมากโทรศัพท์มาบอก ซึ่งช่วงนั้นไม่ว่ามีใครโทรมาบอกให้ทำอะไร ทางครอบครัวของตน ก็ยอมทำทุกอย่างและทำให้ทั้งหมด ซึ่งต่อให้ตนไม่เชื่อตนก็จะทำ

570284

ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านกกกอกไปพูดคุยกับนางอุ่น อวนวัง อายุ 70 ปี ชาวบ้านกกกอก เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 พ.ค.63 เวลาประมาณ 16.00 น. ตนเป็นคนจัดสำรับและม้วนยาสูบที่ใช้ไหว้ผีขอน้องชมพู่กลับ และมีชาวบ้านจากอีกหมู่บ้านปั้นหุ่นม้าและหุ่นวัว และจัดเตรียมข้าวเหนียวดำ และนำไก่เป็นอีก 3 ตัวไปปล่อย ซึ่งคนที่เอาไปปล่อยนั้นคือตาชาญ ตาของน้องชมพู่

502935538229

โดยตนจำได้ว่าในตอนที่เอาของไปไหว้นั้น เป็นช่วงเวลาหลังจากเจอรองเท้าน้องชมพู่แล้ว เพราะตอนนั้นนางตุ่น ที่ขึ้นไปเก็บผักหวานนั้น เจอรองเท้าน้องชมพู่ แต่ยังไม่เจอศพของน้องชมพู่ ซึ่งหลังจากเห็นรองเท้า ตาชาญก็รีบนำสิ่งของที่เตรียมไว้ไปทำพิธีที่สามแยก เพื่อหวังให้เจอน้องชมพู่ ซึ่งตอนที่ตาชาญนำสิ่งของไปทำพิธีนั้น เป็นช่วงค่ำแล้ว แต่ตนก็จำเวลาที่แน่ชัดไม่ได้ ส่วนกรณีคลิปในเฟซบุ๊กขึ้นเวลา 02.00 นั้น ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร แต่ตนจำได้ว่า ตอนที่ตาชาญไปทำพิธีนั้น ยังไม่เจอศพแน่นอน

สำหรับภาพที่น้าแตโพสต์เฟซบุ๊กที่ถวายนมเปรี้ยวและอะไรบางอย่างให้ตายายนั้น ตนก็ไม่รู้ว่าคืออะไร เพราะเขาเอาไปทำโดยที่ตนไม่ได้ไปช่วย ซึ่งตนก็ไม่รู้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส