ตำรวจ บุกจับ เครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใน จ.สมุทรปราการ จ้าง 2,000 บาทเปิดบัญชีลวงเหยื่อ

1 ม.ค. 61
ความคืบหน้า คดีกวาดล้าง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในจังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับเครือข่ายชาวไทยได้เพิ่มอีก 28 คน อายุระหว่าง 25 - 49 ปี  โดยผู้ต้องหา อ้างว่า มีหญิงไทยรายหนึ่งติดต่อผ่านคนรู้จักให้เปิดบัญชีธนาคาร ได้รับค่าจ้าง 2,000 บาท แต่ไม่ทราบว่า ถูกไปทำธุรกรรมทางการเงินด้านใด กระทั่ง ถูกตำรวจจับ
ตำรวจ จับกุม แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในจังหวัดสมุทรปราการ
พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหากลุ่มนี้ มาจากการขยายผลของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.และ สถาบันการเงิน ที่ร่วมกันตรวจสอบเจ้าของบัญชีเงินฝากจำนวนมาก หลังเข้าจับกุม ชาวไต้หวัน และ หญิงไทย 5 คน ที่ร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อ 3 วันก่อน จนทราบตัวบุคคล ภูมิลำเนา ก่อนแบ่งกำลังตามไปจับกุมในหลายพื้นที่ ทั่วประเทศ รวมทั้ง ในอำเภอบางพลี ที่จับกุม และ ส่งตัวฟ้องศาลดำเนินคดีไปแล้ว อีก 7 คน รวมผลการจับกุมครั้งนี้ 35 คน
พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงผลกับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์
พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ ยังระบุว่า ขณะนี้กำลังติดตามจับกุมคนไทยอีกหลายรายที่เกี่ยวข้องกับ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทั้งในและนอกประเทศ โดยได้ประสาน หน่วยงานต่างประเทศ และ ตำรวจสากล  หลังพบว่า ยังมีการเปิดบัญชีธนาคาร ที่เป็นเส้นทางการเงินซึ่งเชื่อมโยงกับขบวนการนี้
เครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ