ด.ต.เขียนฝาบ้านเตือนใจ ทนข้างบ้านเปิดเพลงดัง ชักปืนแค่ขู่ แม่คนเจ็บแฉยิง 2 นัดเลือดสาด (คลิป)

13 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.63 พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บ้านสำโรง หมู่ 5 ต.บ้านปรือ อ.กระสัง จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมพ.ต.ท.ศุภกฤตคุณประทุม รอง ผกก.(สอบสวน) และรถโรงพยาบาลกระสัง รุดไปตรวจ

973042357043

โดยที่เกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 5 ต.บ้านปรือ อ.กระสัง พบนายรมย์ ร่าเริงยิ่ง อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านถูกยิงบริเวณขาซ้ายและราวนมขวา รวม 2 นัด รถหน่วยกู้ชีพเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน ส่วนผู้ก่อเหตุคือดาบตำรวจไชยยงค์ แจ่มรุ่งโรจน์ อายุ 53 ปี ตำรวจสภ.กระสัง เป็นสายตรวจ ต.บ้านปรือ

805732

สอบถามน.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ลูกสาวผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเหตุตนอยู่หลังบ้าน มีเพื่อนบ้านมาบอกว่าพ่อถูกยิง จึงวิ่งมาดูพบพ่อกับกับดาบตำรวจไชยยงค์ กำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน โดยในมือตำรวจยังถือปืนไว้ด้วย จึงเอาโทรศัพท์มือถือมาถ่ายไว้เป็นหลักฐาน โชคดีที่พี่ชายตำรวจคนดังกล่าวและเพื่อนบ้านมาห้าม และแย่งปืนมาไว้ได้ไว้ ไม่เช่นนั้นพ่อต้องถูกยิงจนตายอย่างแน่นอน

439694

ด้านนายชัยยา แจ่มรุ่งโรจน์ อายุ 60 ปี พี่ชายดาบตำรวจไชยยงค์ และผู้เข้าไปห้าม เล่าว่า บ้านน้องชายและบ้านคนถูกยิงอยู่ตรงข้ามกัน ที่ผ่านมามักจะมีเรื่องทะเลาะกันเป็นประจำ เนื่องจากบ้านฝั่งตรงข้ามมักจะเปิดเพลงเสียงดัง น้องชายซึ่งมีหน้าที่เป็นตำรวจจึงเข้าไปห้ามให้ลดเสียงเป็นประจำ แต่อีกฝั่งไม่ยอมลดเสียงเพลงลง แถมยังยั่วยุด้วยการเปิดเสียงเพลงดังขึ้นและท้าทาย โดยวันนี้ก็มีการเปิดเพลงเสียงดัง และน้องชายน่าจะเข้าไปตักเตือน ก่อนจะมีเรื่องทะเลาะถึงขั้นชกต่อยกัน แล้วมีเสียงปืนดังขึ้น

840754

ด้าน พ.ต.อ.วิษณุ ผกก.สภ.กระสัง อ.กระสัง กล่าวว่าดาบตำรวจไชยยงค์ ปกติจะเป็นคนจริงจังกับการทำงาน ตรงไปตรงมา จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าดาบตำรวจไชยยงค์ น่าจะอัดอั้นมานานเรื่องการเปิดเพลงเสียงดัง จนถึงขั้นเขียนข้อความติดไว้กับฝาบ้านของตัวเอง ลักษณะระบายความในใจเหมือนอัดอั้นมานาน

314171519862

สาเหตุจะต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียด โดยเฉพาะดาบตำรวจรายนี้จะจงใจยิงหมายชีวิต หรือปืนลั่นระหว่างชกต่อยกัน ซึ่งจะต้องเรียกมาสอบสวนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ยังไม่มามอบตัว โดยตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนประจำกายขนาด 9 มม.

592607

ความคืบหน้าล่าสุด นางช้อย ยอดเครือ อายุ 63 ปี แม่ยายผู้บาดเจ็บและเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.บ้านปรือ ได้ออกมาระบุเกี่ยวกรณีดังกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็นกับตาว่าทั้งสองฝ่ายทะเลาะกันเรื่องเดิม คือ การเปิดเสียงเพลงดัง จากนั้นดาบตำรวจได้เอาปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด แล้วหันกระบอกปืนยิงใส่ 2 นัด ผู้บาดเจ็บได้วิ่งกลับเข้าบ้าน นายดาบตำรวจยังถือปืนมาตามถึงบ้าน หมายจะยิงซ้ำ แต่มีคนเห็นเหตุการณ์พยายามเข้ามาช่วยเหลือ จึงเป็นภาพเหตุการณ์ตามคลิป

375751

ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวของดาบตำรวจไชยยงค์ ถือว่ารุนแรงเกินไป เพราะเป็นเจ้าหน้าที่ น่าจะใช้กฎหมายเข้ามาแก้ไข แต่กลับใช้ปืนมายิงใส่เหมือนบ้านเมืองไม่มีขื่อมีแป จึงอยากจะให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส