อบอุ่น บายศรีสู่ขวัญ ประชาชนนับหมื่นร่วมต้อนรับ "ตูน" เปิดใจเหมือนฝันวิ่งถึงจุดหมาย

26 ธ.ค. 60
วันนี้(26 ธ.ค.60) ที่ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน  ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) พร้อมพระเกจิชื่อดังหลายรูปในพื้นที่  จ.เชียงราย , นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ,นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยประชาชน แพทย์ พยาบาล นิสิตนักเรียน กลุ่มชาติพันธุ์หลายเผ่า ร่วมหมื่นคนให้การต้อนรับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม  ,ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ และคณะทีมวิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าว หลังได้ประสบความสำเร็จจากการวิ่งเส้นทาง อ.เบตง จ.ยะลาถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อเย็นวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมาด้วยระยะเวลา 55 วัน ระยะทาง 2,198.82 กิโลเมตร
พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี), นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ,นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ถ่ายภาพร่วมกับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ,ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ และคณะ
ทั้งนี้บรรยากกาศการให้การต้อนรับเป็นไปด้วยความอบอุ่น  โดยผู้มารอได้นำธนบัตรร้อยเป็นทางยาวตั้งแต่ประตูชัยปากทางเข้าไร่เชิญตะวันไปจนถึงพระวิหารดิน โดยพระมหาวุฒิชัย ได้นำพาตูน  บอดี้แสลมพร้อมคณะ ไปทำการรดน้ำและนมัสการต้นหน่อพระศรีมหาโพธิ์ ก่อนเดินทางต่อไปยังบริเวณพื้นที่หน้าพระวิหารดินทาง พระ ว. วชิรเมธี ได้มอบต้นดอไม้เงินซึ่งเป็นธนบัตรจำนวน  20 ต้น มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาทให้กับตูน บอดี้สแลม
นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ,นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ
จากนั้นได้เข้าไปสู่ในวิหารดินพระสงฆ์ให้ศีลแก่ตูนและคณะ โดยได้จัดให้ตูน บอดี้สแลม และก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ ดารานักแสดงซึ่งเป็นแฟนสาวนั่งในซุ้มไม้ค้ำสลี เพื่อประกอบพิธีศรีสู่ขวัญนานประมาณ 20 นาทีหลังเสร็จพิธีพระมหาวุฒิชัย ได้ทำการผูกข้อไม้ข้อมือให้กับทางตูนและก้อย เพื่อเป็นศิริมงคล
พิธีบายศรีสู่ขวัญ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ,ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ
หลังการผูกข้อมือทางพระมหาวุฒิชัย ได้นำเงินสดจำนวน  20  ล้านบาทซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการประมูลประติมากรรมงานปั้นและภาพวาดชุดโพธิ์สัตว์ มอบส่งต่อให้กับทางตูนเพื่อสมทบทุนเข้าโครงการก้าวคนละก้าว  จากนั้นจึงได้ให้นายณรงค์ศักดิ์และบุคคลต่างๆ ทะยอยผูกข้อมือตามความเชื่อของชาวล้านนาภาคเหนือที่ต้องการเรียกขวัญเมื่อไปประกอบกิจกรรมต่างๆ หรือเดินทางไกลมา
พิธีบายศรีสู่ขวัญ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม
เมื่อเสร็จพิธีการทางศาสนาและการบายศรีสู่ขวัญ พระมหาวุฒิชัยได้นำประติมากรรมงานปั้นชุดโพธิ์สัตว์ 1 ชิ้นมอบให้กับยทางตูนไว้เป็นที่ระลึก และถือโอกาให้ทางตูน บอดี้แสลม ได้เป็นผู้แทนในการมอบประติมากรรมปั้นชุดโพธิสัตว์อีก 7 ชิ้นให้กับมหาเศรษฐกิจที่ร่วมประมูลผลงานนำเงินเข้าโครงการตามยอดดังกล่าวก่อนที่จะให้ทางตูน บอดี้่แสลมกล่าวถึงที่มาของโครงกานรก้าวคนละก้าวและความรู้สึกหลังประสบความสำเร็จตามโครงการจนลุล่วงไปด้วยดี
พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) ผูกข้อมือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม
ด้านตูน บอดี้สแลม กล่าวว่าการเริ่มโครงการก้าวคนละก้าวมีแรงบันดาลใจจากการวิ่งมาจากการได้รับเชิญให้ไปทำกิจกรรมช่วยสร้างอาคารที่โรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลพาไปดูสถานที่ก็เกิดความสะท้อนใจว่าแม้เราจะทำกิจกรรมตามปกติก็คงช่วยได้ไม่มาก จึงเห็นว่าการวิ่งเป็นสิ่งเดียวที่เราจะทำได้จึงวิ่งจากกรุงเทพฯ-บางสะพาน เวลา 10 วัน จึงได้เงินมาจำนวน 85 ล้านบาท รวมทั้งทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพานยังบอกว่าการออกกำลังการเป็นการแก้ไขปัญหาสุขภาพที่ต้นเหตุและลดปัญหาการไปใช้บริการด้านสาธารณสุข ต่อมามีโรงพยาบาลหลายแห่งมาขอให้สนับสนุนบ้าง จึงเห็นว่าเนื่องจากเรามีโรงพยาบาลหลายแห่งจึงต้องทำเพื่อโรงพยาบาลศูนย์ก่อนเพราะมีสาขาโรงพยาบาลชุมชนในเครือข่ายหลายแห่งและบางแห่งช่วยเหลือได้หลายจังหวัดด้วย รวมทั้งเป็นศูนย์รวมการรักษาพยาบาลโรคหนัก เช่น มะเร็ง หัวใจ โรคในเด็ก ฯลฯ
ประชาชนนับหมื่นคนมาร่วม ต้อนรับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม และคณะ
ตูน บอดี้สแลม กล่าวอีกว่า ต่อมาทางตนจึงนำวิธีการวิ่งมาใช้ด้วยการวิ่งเหนือสุด-ใต้สุด ของประเทศเพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลศูนย์จำนวน 10 แห่งและโรงพยาบาลน่านซึ่งไม่ใช่โรงพยาบาลศูนย์แต่อยู่ห่างไกลต้องใช้ระยะเวลาส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลศูนย์ จ.ลำปาง อีก 3-4 ชั่วโมงซึ่งนั่นหมายถึงชีวิตและหากมีเครื่องมือที่ทันสมัยก็อาจจะช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยได้พอสมควร ทั้งนี้ตนรู้สึกเหมือนฝันตั้งแต่วินาทีแรกที่วิ่งเข้าถึงที่หมายที่ อ.แม่สาย และปัจจุบันก็ยังรู้สึกเช่นนั้นอยู่เพราะทุกคนให้เกียรติและดีกับตนมากซึ่งต้องขอขอบคุณทุกคนที่ทำให้ตนสามารถวิ่งได้ถึงที่หมายได้สำเร็จ
แอ๊ด คาราบาว เดินทางไปร่วมในพิธี บายศรีสู่ขวัญ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนเสร็จพิธีที่ไร่เชิญตะวัน "แอ๊ด คาราบาว" ซึ่งเดินทางไปร่วมในพิธีได้ร้องเพลงที่ประพันธ์โดยพระมหาวุฒิชัยชื่อเพลง "วิ่งบนถนนสะเทือนถึงหัวใจ" และพระมหาวุฒิชัยได้มอบภาพวาดที่วาดขึ้นเองให้ตูน บอดี้ สแลม อีก 3 ภาพเป็นภาพตูนวิ่งโดยมีแต่ขาซึ่งให้ความหมายว่าเป็นผู้ที่ไม่ยึดมั่นใจตัวตนและมีแต่ให้ผู้อื่นทั้งหมด และภาพวีอาร์วัน หมายถึงการทำงานเป็นทีมและสามัคคี รวมทั้งภาพตูนวิ่งซึ่งหมายถึงความไม่นึกถึงตัวเองแต่ทำเพื่อคนอื่น ทั้งนี้เมื่อเสร็จพิธีแล้วตูน บอดี้สแลม ได้พักรับประทานอาหารและพักในไร่เชิญตะวันโดยยังไม่มีการแจ้งว่าจะเดินทางไปยังที่ใดต่อแต่มีกระแสว่าจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 27 ธ.ค.นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ