ครูกาฬสินธุ์ ร้อง ย้ายผอ.เรียกรับเงิน โร่แจ้งความ หวั่นไม่ปลอดภัย หลังถูกขู่ฆ่าเอาชีวิต

22 ธ.ค. 60
จากการกรณี คณะครูโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ จำนวน 6 คน นำเอกสารและคลิปวีดีโอ ซึ่งอ้างว่าเป็นหลักฐานในการเรียกเก็บเงิน เพื่อแลกกับการเลื่อนขั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ ของผู้อำนวยการโรงเรียน เข้าร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ และศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อขอให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกนอกพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบและเอาผิดกับผู้อำนวยการ เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวทำให้เสื่อมเสียจรรยาบรรณวิชาชีพครู กระทั่ง สำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 หรือ สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ออกคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนเข้ามาปฏิบัติราชการที่สำนักงานเขต นั้น
คณะครู เข้าร้องเรียน ที่ สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์
ล่าสุด คณะครูที่เข้าร้องเรียนได้เข้าลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย และขอให้ตำรวจช่วยดูแลคุ้มกันความปลอดภัย หลังจากออกมาเปิดโปงพฤติกรรมการเรียกเก็บเงินของผู้อำนวยการโรงเรียน เพราะก่อนหน้านี้เคยถูกขู่ฆ่าเอาชีวิตมาแล้ว นางวาสนา พงษ์รัชตะ ตัวแทนคณะครูที่เข้าร้องเรียน กล่าวว่า การที่คณะครูได้เข้าร้องเรียนครั้งนี้ เนื่องจากต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้เน้นย้ำการป้องกันและปราบปราบการทุจริตมาโดยตลอด สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมการเรียกเก็บเงินของผู้อำนวยการในครั้งนี้ เนื่องจากการกระทำดังกล่าวถือเป็นการทำผิดจรรยาบรรณ และทำให้อาชีพข้าราชการครูเสื่อมเสียอย่างมาก อีกทั้งยังทำให้คณะครูขาดขวัญกำลังใจ
นางวาสนา พงษ์รัชตะ ตัวแทนคณะครู เข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ทั้งนี้หลังจากคณะครูได้ออกมาเปิดโปงและปกป้องศักดิ์ศรีแล้วนั้น เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต เนื่องจากที่ผ่านมาทุกคนเคยถูกขู่ฆ่าเอาชีวิตมาแล้ว จึงได้เดินทางเข้าลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปคอยดูแลสอดส่องความปลอดภัย เพราะคณะครูทุกคนยังคงปฏิบัติหน้าที่สอนอย่างปกติ และยืนยันที่จะต่อสู่เพื่อความถูกต้องและปกป้องศักดิ์ศรีแม่พิมพ์ของชาติอย่างถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดแบบอย่างที่ไม่ดีขึ้นในพื้นที่อื่นและให้คนกระทำผิดได้รับโทษต่อไป
นายภัณฑ์รักษ์ พลตื้อ ผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 เข้าพบ นางสาวชุลีพร ภูสมศรี ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม
ขณะที่นายภัณฑ์รักษ์ พลตื้อ ผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ได้เดินทางเข้าพบนางสาวชุลีพร ภูสมศรี ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ เพื่อรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินเรื่องดังกล่าว โดยนายภัณฑ์รักษ์ พลตื้อ ผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 กล่าวว่า หลังได้รับเรื่องทาง สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ได้ออกคำสั่งที่ 74/2560 ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และให้สรุปผลการรายงานผลภายใน 15 วัน พร้อมทั้งทำหนังสือคำสั่งที่ ศธ 04020/3779 ส่งถึงผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อให้เข้ามาปฏิบัติราชการที่ สพป.กาฬสินธุ์ ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมาอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าผลการตรวจสอบจะแล้วเสร็จ เพื่อความสะดวกในการลงพื้นที่ของคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง รวมถึงเป็นการให้พยานสามารถให้ข้อมูลอย่างเต็มที่ และสามารถเก็บหลักฐานต่างๆได้มากที่สุด
นายภัณฑ์รักษ์ พลตื้อ ผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3
ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวทางสพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ยืนยันว่าการดำเนินการจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และจะเร่งรัดดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามหากผลการสืบสวนข้อเท็จจริงพบว่ามีมูลความจริงก็จะเสนอเรื่องไปยังศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบวินัยต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ