ศาลาเฮี้ยน! ตร.หลบฝนเจอเสียงปริศนาระงม ชาวบ้านเชื่อผีสิงอื้อเพราะเป็นที่พักศพ (คลิป)

29 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "เฉลา พงษ์ประยูร" โพส์ตเรื่องราวชวนขนหัวลุก โดยมีข้อความว่า "ผีมีจริงหรือเปล่าไม่รู้ แต่ผมเจอเหตุการณ์แปลก ๆ ยาวหน่อยจะเล่าให้ฟัง ขณะขี่มอเตอร์ไซค์ไปนางรอง ฝนตกหนักเลยหลบฝนศาลาริมทาง ใกล้มืดแล้วก็ยังไม่หยุด ได้ยินเหมือนมีคนมาทักข้างหลัง หันไปดูไม่เห็นมีใคร นั่งอีกสักพักได้ยินเสียงคนคุยกันตรงหน้า แต่ฟังไม่รู้เรื่องว่าคุยอะไร ฝนก็ยังไม่หยุด นั่งต่ออีกเกือบ 10 นาที คราวนี้ได้ยินเสียงหัวเราะและเสียงคุยกันบนหลังคา มองขึ้นไปก็ไม่มีอะไรอีก ตัดสินใจออกจากศาลาทันที เปียกก็ยอม ถ้าเป็นคุณจะทำอย่างไร” 

781031752282

ล่าสุดวันที่ 29 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อประสานไปยัง ร.ต.อ.เฉลา พงษ์ประยูร รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงได้ไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผู้กองฯ ก็เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ตนได้ขับรถจักกรยานยนต์ มาจากอำเภอลำปลายมาศ เพื่อจะไปเข้าเวรที่ สภ.นางรอง ระหว่างทางเกินฝนตกจึงตัดสินใจขับรถเข้าไปหลบฝนที่ศาลาริมทาง พอเข้าไปนั่งในศาลาได้ประมาณ 10 นาที ก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปและส่งให้ภรรยาดูว่าติดฝน ยังไม่ถึงโรงพัก พอคุยกับภรรยาเสร็จเห็นว่าโทรศัพท์เหลือแบตเตอรี่แค่ 10% จึงปิดเครื่องแล้วเอาใส่กระเป๋าไว้ จากนั้นก็นั่งรอให้ฝนหยุดตก

cg_1

แต่ระหว่างที่นั่งรอในศาลาก็หันหน้าไปทางถนน ตนก็ได้ยินเสียงเหมือนมีคนเดินมาทักข้างหลัง คล้ายเสียงผู้ชายว่า "จะไปไหน" แต่พอหันไปดูก็ไม่เห็นมีใคร ตอนแรกก็คิดว่าน่าจะหูแว่วไปเอง บวกกับเสียงฝนตกด้วย จึงตัดสินใจเปลี่ยนไปนั่งบนรถจักรยานยนต์ พอนั่งไปอีกสักพักก็ได้ยินเสียงผู้ชายกับผู้หญิงคุยกัน และมีเสียงเด็กหัวเราะอยู่บนหลังคาศาลา

497901668930

เมื่อมองขึ้นไปดูบนหลังคาและหันมองรอบ ๆ ก็ไม่เห็นมีใคร ก็คิดว่าอาจจะเป็นเสียงในโทรศัพท์ แต่พอดูโทรศัพท์ก็ปิดเครื่องไปแล้วก่อนหน้านี้ จึงเชื่อว่าเจอผีหลอกแน่นอนทั้ง ๆ ที่ส่วนตัวแล้วก็ไม่เชื่อเรื่องผี แต่เมื่อเจอแบบนี้ก็ตอบไม่ถูกเหมือนกัน แต่นาทีนั้นก็รีบถอยรถจักรยานยนต์ ขับออกจากศาลาทันทีทั้งที่ฝนยังไม่หยุดตก   

687664

ผู้กองเฉลา ยังบอกอีกว่า ส่วนตัวไม่เชื่อเรื่องผี แต่ก็ไม่ได้หลบหลู่ เพราะไม่รู้ว่าสิ่งที่ได้ยินเสียงวันนั้นคืออะไร ส่วนที่โพสต์เรื่องราว แค่อยากสอบถามเพื่อน ๆ ว่าสิ่งที่เจอคืออะไรกันแน่ แต่เพื่อนก็เล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนชาวบ้านจะหามศพคนตายมาพักไว้ที่ศาลาดังกล่าว ก่อนจะเอาไปเผาหรือทำพิธีฝังในหมู่บ้าน แต่ปัจจุบันนี้ศาลาได้ซ่อมแซมใหม่แล้ว จากเหตุการณ์ที่เจอภรรยา และเพื่อน ๆ ก็แนะนำให้ทำบุญถวายสังฆทานเพื่ออุทิศส่วนกุศล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส