เปิดใจ ลูกสาวเชื่อพ่อเป็นเสือดำ เคยเห็น เสือใบ-มเหศวร มากราบ (คลิป)

19 ธ.ค. 60
จากกรณีมีคลิปแชร์ในโลกออนไลน์ จากคำให้สัมภาษณ์ของ นายใบ สะอาด หรือ "เสือใบ" ตำนานโรบินฮูดเมืองไทย ขณะยังมีชีวิต ระบุว่า "เสือดำ" นั้นเสียชีวิตไปแล้ว โดยพระทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร ไม่ใช่เสือดำ หลังจากที่รายการทุบโต๊ะข่าว ได้นำเสนอเรื่องราวของหลวงปู่เสือดำ ทางพระชัยมงคล จันทร์พงษ์ พระลูกวัดศรีนวลธรรมวิมล บอกว่า หลวงปู่เสือดำกำลังอาพาธ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่เชื่อว่าหลวงปู่เสือดำคือ เสือดำตัวจริง
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับ นายจำรัส เสาะแสวง น้องชายของหลวงปู่เสือดำ
ความคืบหน้า วันที่ 18 ธันวาคม 2560 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวีได้เดินทางมาที่บ้านน้องชาย ของพระทวีศักดิ์ ชุตินธโร ตามข้อมูลที่ทีมข่าวได้มาว่า บ้านพักอยู่ย่านปทุมธานี ทีมข่าวได้พบกับ นายจำรัส เสาะแสวง อายุ 73 ปี เปิดเผยว่า ตัวเองเป็นน้องชาย พ่อแม่เดียวกันกับหลวงปู่เสือดำ ตนมีพี่น้องทั้งหมด 6 คน หลวงปู่เสือดำ เป็นบุตรคนที่ 2 และตนเป็นบุตรคนที่ 6
พร้อมกันนี้ นายจำรัส ตอบไม่ได้ว่า หลวงปู่เสือดำ จะใช่เสือดำที่เป็นจอมโจรจริงหรือไม่ เนื่องจาก หลวงปู่เสือดำ ออกจากบ้านไปใช้ชีวิตด้วยตัวเอง ตั้งแต่ตน อายุเพียง 4-5 ขวบ ทำให้ไม่ทราบความเป็นอยู่ของพี่ชาย อีกทั้งตนก็ไม่ทราบอายุที่แน่ชัดของหลวงปู่เสือดำ จำได้เพียงว่า ช่วงที่หลวงปู่ออกจากบ้านเป็นช่วงวัยรุ่น ส่วนตัวคิดว่า อายุห่างกับตนประมาณ 20 ปี ช่วงที่ตนเป็นเด็ก พ่อแม่ก็ไม่เคยเล่าเรื่องพี่ชายให้ฟัง
 
นายจำรัส เสาะแสวง น้องชายของหลวงปู่เสือดำ
ช่วงที่ หลวงปู่เสือดำ มาที่บ้าน คือช่วงมารดาตนใกล้เสียชีวิต หากย้อนกลับไปก็เป็นระยะเวลาประมาณ 20 ปีแล้ว ช่วงนั้นตนเพิ่งทราบว่า พี่ชายบวชเป็นพระ เพราะตอนบวชครอบครัวก็ไม่ทราบ เนื่องจากไม่ได้มีพิธีอะไรจากทางครอบครัว ตนกับหลวงปู่เจอกันครั้งสุดท้ายที่งานศพมารดา แม้ตอนไปเยี่ยมมารดาที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ตนก็ไม่ได้พบกับพี่ชาย เพราะต่างคนต่างยุ่ง และไม่ได้ติดต่อกันอีก ทราบเพียงว่าพี่ชายเป็นพระอยู่วัดศรีนวลธรรมวิมล
พระทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร
นอกจากนี้ ทีมข่าวได้ข้อมูลเกี่ยวกับหลวงปู่เสือดำ มาว่า หลวงปู่เสือดำ มีครอบครัวและลูกอยู่ที่ จ.ปทุมธานี ทีมข่าวตามไปพบ นางจิ๋ว (นามสมมติ) อายุประมาณ 50 ปี ยืนยันว่า หลวงปู่เสือดำมีลูกทั้งหมด 7 คน ตนเป็นลูกคนที่ 3 ขณะนี้ หลวงปู่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจาก ปอดติดเชื้อ ทำให้มีเสมหะมาก และกระทบต่อโรคหัวใจที่เคยเข้ารับการรักษาก่อนหน้านี้ ปัจจุบัน หลวงปู่ อายุประมาณ 90 ปี แต่ไม่มีใครตอบได้แน่ชัดว่า หลวงปู่อายุเท่าใด เพราะเคยดูปฏิทิน 100 ปี ก็ไม่ตรงตามข้อมูลที่หลวงปู่ให้มา
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับ นางจิ๋ว (นามสมมติ) ลูกสาวของหลวงปู่เสือดำ
นางจิ๋ว บอกอีกว่า หลวงปู่ทราบข่าวที่มีการนำเสนอแล้ว และยินดีที่จะให้ข้อมูล แต่ตอนนี้ยังอาพาธอยู่ จึงไม่ทราบว่าจะให้สัมภาษณ์เมื่อไหร่ หลวงปู่ไม่ได้มีอาการเครียดกับกระแสข่าว อย่างไรก็ตาม นางจิ๋ว เปิดเผยอีกว่า ที่ผ่านมาตนเคยเห็นเสือใบ และเสือมเหศวร มาหาพ่อตน ตนเองก็เคยไปกราบทั้ง 2 ท่าน เห็นว่าทุกคนรักกันดี และตนมองว่าทำไมตอนยังมีชีวิตถึงไม่ออกมาพูด สำหรับกรณี หลวงปู่เสือดำ เป็นจอมโจรในอดีตหรือไม่นั้น นางจิ๋ว บอกว่า ในตอนแรกตนไม่ทราบว่าอะไรคือเสือ เพราะหลวงปู่ออกจากบ้านไปตั้งแต่ตนอายุเพียง 3 ขวบ เป็นระยะเวลากว่า 40 ปี พร้อมกับทิ้งลูก และภรรยา ก่อนที่ตนจะมาเห็น หลวงปู่ ตอนที่เป็นพระ และออกรายการโทรทัศน์ พร้อมกับเพื่อนที่เป็นเสือด้วยกัน ตอนนั้นตนถามแม่ว่า หลวงปู่ใช่พ่อหรือไม่ แม่ตนก็ยืนยันว่าใช่ ตนจึงมีโอกาสไปหาหลวงปู่ที่วัดศรีนวลธรรมวิมล
นายใบ สะอาดดี หรือ เสือใบ
นางจิ๋ว บอกอีกว่า ส่วนตัวเคยถาม หลวงปู่ ว่าทำไมต้องใช้ชื่อว่า เสือดำ จึงได้รับคำตอบว่า ชื่อดังกล่าวเป็นชื่อที่ใช้เรียกกันในกลุ่มโจร เพราะเวลาออกปล้นไม่สามารถใช้ชื่อจริงได้ ตอนนั้นตนไม่รู้ว่า "เสือดำ" คือจอมโจรที่ยิ่งใหญ่ เพราะในอดีตการสื่อสารไม่ได้ดีเหมือนสมัยนี้ เมื่อหลวงปู่มาบวชแล้วใช้ชื่อเสือดำ ก็เพราะอยากจะเตือนใจให้คนรุ่นหลังว่า การเป็นโจรก็สามารถกลับใจมาทำประโยชน์ให้กับสังคมได้ อีกทั้งพ่อตนไม่ได้นำชื่อเสือดำไปหลอกใคร ทั้งนี้ นางจิ๋ว อยากให้เรื่องนี้จบ เพราะด้วยอาการป่วยของหลวงปู่ จึงไม่อยากให้มีอะไรไปกระทบจิตใจ วันนี้ที่ตนไปเยี่ยม หลวงปู่บ่นอยากกลับวัด อยากไปตายที่วัด หลวงปู่ห่วงเพียงว่า โรงพยาบาลที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่หลวงปู่ตั้งใจสร้างเอาไว้ให้แผ่นดิน จะสร้างไม่เสร็จ  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ