บัสนักท่องเที่ยวเกาหลี ซิ่งแหกโค้ง พุ่งตกข้างทางคลองชลประทาน หวิดดับหมู่

14 ธ.ค. 60
ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี รายงานว่า วันนี้ (14 ธ.ค.60) เวลา 10.20 น.ได้เกิดอุบัติเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี หมายเลขทะเบียน 32 - 3363 กทม.ของบริษัท KCT ทัวร์ พลิกตะแคลงตกลงไปในคลองชลประทาน บริเวณเขตติดต่อระหว่างตำบลแม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
รถบัสนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี พลิกคว่ำ จ.เชียงใหม่
ทั้งนี้ พ.ต.ท.สถิตชัยนิตยวันสว.สภ.แม่โป่งจ.เชียงใหม่ เผยว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าเกิดอุบัติเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวเสียหลักแฉลบตกลงคันคลองชลประทานเป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ไกด์และคนขับได้รับบาดเจ็บจำนวน 14 คน โดยขณะนี้ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
รถบัสนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี พลิกคว่ำ จ.เชียงใหม่
จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า รถบัสคันดังกล่าวมี นายสุพัฒน์ ก๋าเงิน เป็นคนขับ ก่อนเกิดเหตุได้พากลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางไปที่น้ำพุร้อน สันกำแพง จากนั้นขณะเดินทางกลับตัวเมืองเชียงใหม่มาตามถนนสายคันคลองชลประทาน พอมาบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง ด้านหนึ่งเป็นภูเขา อีกด้านหนึ่งเป็นคันคลอง มีแผงเหล็กกั้น ผู้ขับขี่ได้ขับมาด้วยความเร็ว ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้และรถเกิดเสียหลักหลุดโค้ง ตกลงไปในคันคลองพลิกตะแคงเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
รถบัสนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี พลิกคว่ำ จ.เชียงใหม่
อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งหมดพร้อมทั้งเข้าสอบสวนทางคนขับเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
รายชื่อนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี และคนไทย ที่ได้รับบาดเจ็บ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ