"เสี่ยโป้" คลอดกติกาเอง เดิมพัน 2 ล้านชก 4 รุม 2 ลั่นสู้ไม่ถอยแม้หวั่น "อิกคิวซัง" เตะขาหัก (คลิป)

14 ธ.ค. 60
จากกรณี นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ "เสี่ยโป้" เน็ตไอดอลชื่อดัง ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ "เสี่ยโป้ อานนท์" เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาระบุถึงการขึ้นชกมวยกับยอดมวย นายชำนาญ แข่งขัน หรือ "อิกคิวซัง" นักมวยไทยไฟท์ชื่อดัง ในวันที่ 13 ม.ค.ปี 2561 ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (13 ธ.ค.) ที่สนามมวยไทยบางแค ศูนย์การค้าซีคอนบางแค เสี่ยโป้ พร้อมกับ นายบรรพต ชาญนะรา หรือ "น้ากบ" , นายกันต์ ทำสุข หรือ "เสือเล้ง" และ นายปริญญา นพชัยยา หรือ "กรุง เพชรเกษม" 4 ผู้เล่นที่จะต่อยกับ อิกคิวซัง ซึ่งนายพีรวัฒน์ ธีรภเพเจริญ หรือ "เลย์ ตัวแสบ" ขอถอนตัวจากการแข่งขัน
ทั้ง 2 ฝ่ายทำสัญญาและเงินเดิมพัน
ด้านนายชำนาญ แข่งขัน หรือ อิกคิวซัง เผยว่า วันนี้จะมีคู่ชกเพิ่มอีก 1 คน คือนายอรรถพล เกตุทิพย์ หรือ "ป๋าเป็ด" มาวางเงินเดิมพันเพิ่มอีก 1 ล้านบาท
อิกคิวซังเตะกระสอบทราย
ระหว่างที่กำลังรอคู่ชกของ อิกคิวซัง อีกรายและโปรโมเตอร์มาร่างกติกา เสี่ยโป้ ได้ท้าให้นักมวยอิกคิวซังเตะกระสอบทรายโชว์สื่อ โดยตนจะจ่ายค่ากางเกงมวยให้ อิกคิวซัง ได้เตะกระสอบทรายโชว์ถึง 9 ครั้ง ส่วน เสี่ยโป้ เตะซ้อมล่อเป้าโชว์ในสนามมวยเช่นเดียวกัน เสี่ยโป้ได้เตะไปประมาณ 8 ครั้ง วันนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายได้นัดหมายกันนำเงินมาวางเดิมพัน และร่างกติการ่วมกัน ฝั่งนักมวยอิกคิวซัง นำเงินมาวางจำนวน 2 ล้านบาท ส่วนฝ่าย เสี่ยโป้ วางเงินมัดจำที่ 500,000 บาท โดยมี ร.ต.อ.วิรุฬห์ ดรุณพิทักษ์ โปรโมเตอร์ , นายวัชรบดี รังษีสุริยันต์ ประธานกรรมการตัดสิน และ นายพุทธิชัย เล้าหงี หรือ "อุ้ม ลูกมหาธาตุ" เจ้าของค่ายแฟมมิลี่มวยไทย มาร่วมเป็นสักขีพยาน นายวัชรบดี ได้อ่านร่างกติกาการชกว่า การชกครั้งนี้ ไม่ใช่การชกแบบมวยไทย แต่จะเป็นการชกแบบ MMA (เอ็มเอ็มเอ) ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะต้องน็อกหรือยอมแพ้ เป็นการแข่งขันแบบ 4 ต่อ 2 ต่อยกันทั้งหมด 2 ยก ยกละ 2 นาที โดย ใช้นวมเปิดนิ้ว ไม่ฟันศอก ขึ้นคร่อมได้แต่ห้ามเตะหน้า หรือเตะหัว และหากใครถอนตัวจะไม่คืนเงินประกัน หากการแข่งขันเสร็จสิ้นจะนำเงินจำนวน 3 แสนบาท นำไปบริจาคเพื่อการกุศล
นายชำนาญ แข่งขัน หรือ "อิกคิวซัง"
ด้าน อิกคิวซัง ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า ในวันนี้นำเงินเดิมพันมา 2 ล้านบาท เนื่องจาก ฝ่ายของตนเองได้เพิ่มผู้ชกอีกหนึ่งราย เป็นแฟนคลับของตนที่มาขอร่วมชกด้วย การเพิ่มคนขึ้นมา ตนเองรู้สึกสบายใจ ส่วนกติกาการแข่งขัน ตนจะให้ฝ่าย เสี่ยโป้ เป็นผู้ร่างกติกา โดยตนไม่มีปัญหาที่ให้ เสี่ยโป้ เป็นผู้ร่าง เพราะมั่นใจว่าจะเป็นผู้ชนะล้านเปอร์เซ็นต์ และหากตนเองชนะ เงินเดิมพันในครั้งนี้ตนจะไม่รับ เพราะจะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิเด็ก
นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ "เสี่ยโป้"
ส่วนเสี่ยโป้ ระบุว่า การชกครั้งนี้เป็นแบบ MMA 4 ต่อ 2 โดยตนขอลดเวลาลง จากยกละ 3 นาที เหลือยกละ 2 นาที ซึ่งฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะต้องยอมแพ้หรือน็อกทั้งหมด อีกฝ่ายจึงจะเป็นผู้ชนะ ส่วนความมั่นใจในขณะนี้ ตนค่อนข้างมั่นใจว่าฝ่ายตนน่าจะไม่สลบทั้งหมด ความรู้สึกหลังเสี่ยโป้ เห็นอิกคิวซังเตะกระสอบทราย ยอมรับว่า สูญเสียความมั่นใจลง เพราะกลัวว่าจะขาหักหรือแขนหัก แต่ตนรับคำท้ามาแล้ว ถ้าไม่สู้ต่อก็ไม่รู้จะไปเดินตรงไหน เสี่ยโป้ คาดว่าหากเกมการแข่งขันครั้งนี้จบลง ก็อาจจะมีนัดต่อไปเพื่อเป็นนัดแก้ตัว หลังจากนี้ตนจะฟิตร่างกาย พร้อมทั้งให้โค้ช MMA มาช่วยซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขัน เบื้องต้น เสี่ยโป้ ระบุว่า หากเป็นผู้ชนะจะนำเงินส่วนนี้ไปสร้างบ้านให้กับคนไร้บ้านทั่วประเทศ 76 จังหวัด ส่วนการแข่งขันที่จะจัดขึ้นในวันเด็กปีหน้า คือวันที่ 13 มกราคม 2561 ได้เลือกใช้สนามมวยชั่วคราว ค่ายมวยไทยพิชัยยุทธ ของ "เสี่ยเทพ" ชัยสงค์ จิระอัครพงษ์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ