ยายพาหลานสาวพิการทางสมองร้องปวีณาให้ช่วย ถูกชาย 5 คน สลับข่มขืน แถมโดนขู่ฆ่ายกครัว

22 มิ.ย. 63

วันที่ 22 มิ.ย.63 นางแป้น อายุ 53 ปี พาด.ญ.ปุ๋ย อายุ 9 ขวบ หลานสาวพิการทางสมอง ที่พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เล็กทิ้งไว้ให้ตายายดูแล เดินทางจาก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่าถูก 1 ใน 5 ผู้ต้องหาคดีข่มขืน ด.ญ.ปุ๋ย ข่มขู่จะฆ่าล้างโคตร หลังได้รับการประกันตัวในชั้นศาลออกมาสู้คดี จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือ

857268

นางแป้น เล่าว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2563 ซึ่งเป็นช่วงปิดเทอม ด.ญ.ปุ๋ย ออกไปขี่จักรยานเล่นในหมู่บ้านและหายไปตั้งแต่เช้าจนค่ำ เมื่อกลับมาถึงบ้านจึงถามหลานว่าไปไหนมา หลานบอกว่า นายสาม อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นน้องชายอดีตตำรวจและเป็นใบ้ พาไปที่บ้านพักและทำการข่มขืน ซึ่งนายสามทำมาหลายครั้งแล้ว หลังข่มขืนเสร็จก็จะให้เงินประมาณ 40-50 บาท ไปกินขนม

นอกจากนายสามแล้วยังมี นายหนึ่ง ที่เป็นมัคทายก อายุ 76 ปี กับ นายสอง อายุ 30 ปี ลูกหลวงตาในวัดที่ติดสุรา เคยพาไปข่มขืนในห้องน้ำวัดในหมู่บ้าน และนายสี่ อายุ 40 ปี ที่ติดยาบ้า พาไปข่มขืนที่บ้านและในห้องน้ำวัด ทั้งที่นายสี่เองเคยมาขอเงิน ข้าวปลาอาหารที่บ้านตนเองกินบ่อยครั้ง และนายห้า คนงาน อายุ 60 ปี เคยพาไปข่มขืนที่บ้านของเจ้านาย ซึ่งแทบไม่อยากจะเชื่อว่าจะเกิดเรื่องเลวร้ายกับหลานสาว โดยเชื่อว่าทั้ง 5 คน คงจะต้องรู้กันและบอกต่อให้มากระทำกับหลานซึ่งเป็นเด็กไม่ปกติ


โดยหลังรู้เรื่องทั้งหมดได้พาหลานสาว เข้าแจ้งความที่ สภ.บางปะอิน เพื่อดำเนินคดีกับชายทั้ง 5 คน และร้องขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2563 โดยนางปวีณา ได้ช่วยเหลือประสานกับ พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพผกก.สภ.บางปะอิน ส่งตัวหลานตรวจร่างกายและสอบสหวิชาชีพ กระทั่งออกหมายจับและจับกุมตัวผู้ที่ก่อเหตุทั้ง 5 คน มาดำเนินคดีข้อหาข่มขืนเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 13 ปี , พรากเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ไปเพื่อการอนาจาร พร้อมคุมตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ต่อมาผู้ต้องหา 4 คน จากทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย นายหนึ่ง นายสาม นายสี่ และนายห้า ได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล หลังได้รับการปล่อยตัวออกมาประมาณวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายห้า ได้มาข่มขู่จะฆ่าล้างโคตร จึงเกรงจะไม่ปลอดภัย เพราะก่อนหน้านี้เคยได้ยินว่าเมื่อ 20 กว่าปีก่อน นายห้าได้เคยฆ่าคนตายและหนีคดีมาจาก จ.นครสวรรค์ ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

"ผู้ต้องหาบางคนยังไปปล่อยข่าวว่าตนรับเงินเพื่อจบคดีแล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริง สงสารหลานมากที่ต้องมาเผชิญชะตากรรมเลวร้าย อยากจะขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ  นางแป้น กล่าว

530658

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน เพื่อจะให้นางแป้นไปพบและแจ้งความกรณีถูกข่มขู่ในวันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2563 และนางปวีณาจะประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรมให้คุ้มครองครอบครัวเด็กพร้อมกับติดต่อขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดี พร้อมกันนี้จะประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เข้าไปดูแลสภาพจิตใจเด็ก และประสานโรงเรียนสำหรับเด็กพิการทางสมองให้ด.ญ.เข้าเรียน ส่วนเรื่องคดีนางปวีณาจะติดตามความคืบหน้าต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส