งงทั้งบาง! จุดแดงปริศนาบนถนนรอบเมืองสตูล 12 จุด เจ้าหน้าที่เผยคำตอบแล้ว

20 มิ.ย. 63

กรณีประชาชนเมืองสตูลถึงกับมึน งง กันทั้งเมือง เมื่อมีจุดวงกลมสีแดงบนถนนรอบเมืองสตูลประมาณ 12 จุด ไม่รวมนอกเขตใน ต.ฉลุง อ.เมืองสตูล และอ.ละงู โดยชาวบ้านต่างถ่ายรูปแชร์ในโซเชียลสอบถามหาผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง ก่อนจะวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นจุดเช็คอิน หรือจุดจอดยานอาวกาศบ้าง บางคนว่าเป็นสัญลักษณ์ธงชาติญี่ปุ่น ต่างก็จินตนาการไปต่าง ๆ นานา แม้กระทั่งตำรวจก็เร่งหาคำตอบด้วยความห่วงใยว่าเป็นหน่วยงานไหนรับผิดชอบที่มาทำไว้

989789

427456

ล่าสุด วันที่ 20 มิ.ย.63 ชาวบ้านเมืองสตูล เผยว่า หลังจากมีสื่อลงติดตามข่าวจุดแดงปริศนาทั่วเมืองสตูล ตื่นเช้ามาจุดแดงต่าง ๆ ได้ถูกลบแล้ว ซึ่งไม่มีใครรู้อีกว่าทำไมถึงมาลบ และก่อนหน้านี้ทำไมถึงทำจุดแดงไว้ เพราะไม่มีใครทราบ โดยฝ่ายท้องถิ่น และตำรวจต่างเร่งหาคำตอบที่มาของจุดดังกล่าว

465142

พ.ต.อ.ธรรมนูญ ประยืนยง รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ชี้แจงว่า จุดแดงวงกลมกรอบสีขาวสายตรวจจราจรสภ.เมืองสตูล เข้าร่วมตรวจสอบแล้ว เป็นเรื่องของโยธาฯกับเทศบาลเมืองสตูล โดยมีหนังสือขอความอนุเคราะห์ให้บริษัทที่ปรึกษาบินถ่ายภาพมุมสูงศึกษาออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนเมืองสตูล อ.เมืองสตูล จ.สตูล โดยมีหนังสือส่งถึงนายกเทศมนตรีเมืองสตูลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

798029

206104

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส