ทีมกู้ภัยตราด ใช้เวลาว่างประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์จาก "ล็อตเตอรี่" ช่วยงานศพผู้ยากไร้

18 มิ.ย. 63

พลาดเป็นเศรษฐีแต่ไม่พลาดได้บุญกุศล สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 อำเภอคลองใหญ่ จ.ตราด เปิดรับบริจาค ล็อตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล นำมาประดิษฐ์เป็นดอกไม้จันทน์ช่วยงานศพผู้ยากไร้

18 มิ.ย. 63 นายอาทิตย์ หนองแพรอง ประธานอาสาสมัครสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 อำเภอคลองใหญ่
เปิดเผยถึงกิจกรรมเพื่อสังคมของอาสาสมัครฯว่า

นอกจากการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุประสบภัยผู้เดือดร้อนจากเหตุการณ์ต่าง ๆ แล้ว ยามว่างอาสาสมัครยังช่วยกันนำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เก็บสะสมไว้ และจากการรับบริจาคของชาวบ้านจำนวนมากมาช่วยกันประดิษฐ์เป็นดอกไม้จันทน์ สำหรับนำไปช่วยงานศพผู้ยากไร้ในอำเภอคลองใหญ่ เขตรับผิดชอบของสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานเขต 2 อำเภอคลองใหญ่


นายอาทิตย์บอกว่ากระดาษจากสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ชาวบ้านตรวจแล้วไม่ถูกรางวัล ส่วนใหญ่จะทิ้งไปโดยไม่มีประโยชน์จึงขอรับบริจาคจากชาวบ้านมาช่วยกันตัดแต่งปะตัดต่อเป็นรูปดอกไม้ให้ดูสวยงาม คล้ายดอกไม้จันทน์ทั่ว ๆไป

ซึ่งหลังจากช่วยกันประดิษฐ์ผลงานดอกไม้จันทน์จากสลากกินแบ่งรัฐบาลก็ได้รับความสนใจจากชาวบ้านและนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาบริจาค นอกจากนี้ยังมีทีมแต่งหน้าศพของสมาคมฯ ที่บริการแต่งหน้าศพให้ฟรี ๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ อีกด้วย

นายอาทิตย์บอกว่าอาสาสมัครจะมารวมตัวกันช่วยประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์จากสลากกินแบ่งรัฐบาลยามที่ว่างจากงานออกเหตุช่วยเหลือผู้ประสบเหตุส่วนใหญ่จะเป็นช่วงเย็นค่ำทุกวัน ซึ่งขณะนี้ยังขาดแคลนวัตถุดิบในการประดิษฐ์คือสลากกินแบ่งรัฐบาล ใครที่ซื้อแล้วไม่ถูกรางวัลอย่าทิ้ง นำมามอบให้สมาคมสว่งบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดทั้งที่เขต 2 อำเภอคลองใหญ่ และที่สำนักงานใหญ่ในตัวเมืองตราด ติดต่อได้ที่โทรฯ 039-615-292

1592457352011

1592457401321

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ