เปิดประวัติซอยโลกีย์เร่ขายตัวนานมีกว่า 10 ปี คนเห็นใจสาว ๆ ตกอับโควิด (คลิป)

15 มิ.ย. 63

จากกรณีมีการแชร์คลิปหญิงสาวขายบริการมาเร่ยืนเรียกลูกค้าข้างทางว่อนโลกโซเชียลฯ บริเวณริมถนนในซอยปันสุข หรือซอยโลกีย์ ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

429741

โดยพฤติการณ์ของหญิงเหล่านี้ จะยืนกันเป็นกลุ่ม ประมาณ 4-5 คน หลบตามพุ่มไม้ข้างทางและหน้าอาคารพาณิชย์ ซึ่งที่หลายคนกังวล เนื่องจากหญิงสาวเหล่านี้ ไม่ได้มีการสวมหน้ากากอนามัยในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 

296771

โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ธัญบุรี ได้สืบสวนจนทราบว่าบุคคลที่ปรากฏในภาพคลิป คือ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 28 ปี และ น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 21 ปี จึงได้ติดตามเชิญตัวมาสอบถาม และดำเนินคดีในความผิดฐาน “ติดต่อ ชักชวน แนะตัว ติดตาม หรือรบเร้า บุคคลบนถนนหรือสาธารณะสถานหรือกระทำการดังกล่าวในที่อื่นเพื่อการค้าประเวณี”

ล่าสุดวันที่ 15 มิ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านบริเวณต้นซอยกับท้ายซอย ไม่มีผู้ใดรู้ว่ามีผู้หญิงมายืนขายบริเวณในซอย

407206

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวเจี๊ยบ (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่บริเวณกลางซอยโลกีย์ ก่อนถึงโรงแรมแห่งหนึ่งที่สาวขายบริการมักจะมาเปิดห้องกับลูกค้าอยู่เป็นประจำ บอกว่า ตนเห็นและรับรู้เหตุการณ์มาตลอด 10 ปี ว่ามีผู้หญิงมายืนขายบริการภายในซอยแห่งนี้ วันหนึ่งจะมีผู้หญิงมายืนขายบริการกันประมาณ 10 คน ก่อนโควิด-19 ระบายอาจจะมีมากกว่า 10 คน โดยจะยืนขายบริการกันตั้งแต่ต้นซอยมาถึงกลางซอย รวมระยะทางประมาณ 500 เมตร ยืนกันเป็นจุด ๆ จุดละ 1-3 คน แต่ละจุดห่างกันประมาณ 100-200 เมตร ซึ่งจะออกมายืนขายบริการกันตั้งแต่เวลาประมาณ 21.00 น. เป็นต้นไป โดยจะโบกรถให้หยุดแล้วเสนอบริการ แต่ตนไม่ทราบราคา

848885

สำหรับที่มาที่ไปของผู้หญิงเหล่านี้ เมื่อก่อนในซอยแห่งนี้จะมีร้านคาราโอเกะหลายร้าน ซึ่งลูกค้าก็จะมากินข้าวและซื้อบริการพนักงานหญิง แต่เมื่อร้านคาราโอเกะถูกสั่งปิด ทำให้พนักงานหญิงขาดรายได้และออกมายืนขายบริการตามริมถนน และเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ผู้หญิงขายบริการบางคนอาจจะไม่ต้องมายืนรอลูกค้าริมถนน แต่มีการแลกเบอร์โทรศัพท์หรือไลน์เพื่อให้ลูกค้าติดต่อมาซื้อบริการในช่วงกลางวันแทน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่มากวาดล้างกลุ่มผู้หญิงเหล่านี้แล้วหลายครั้ง แต่เมื่อเรื่องเงียบลง ผู้หญิงเหล่านี้ก็จะกลับมายืนขายบริการอีก ผู้ญิงขายบริการในซอยแห่งนี้เป็นผู้หญิงอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป เป็นคนนอกพื้นที่ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่ามาจากที่ไหน บางทีตนขับรถผ่าน มองหน้าผู้หญิงเหล่านี้แล้วไม่คุ้นหน้า ซึ่งจากข่าวที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกตกใจเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 การที่ผู้หญิงเหล่านี้ออกมาขายบริการ ก็อาจจะมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อหรือแพร่เชื้อได้

แต่อีกมุมหนึ่งตนก็รู้สึกเห็นใจ เพราะเท่าที่ตนทราบมา ผู้หญิงขายบริการบางคนเลือกอาชีพนี้ เพราะต้องหาเงินเลี้ยงครอบครัว หรือบางคนถูกสามีทิ้งจึงต้องขายบริการหาเงินเลี้ยงลูก

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้ข้อมูลมาว่า ผู้หญิงขายบริการมักจะมาซื้อถุงนางอนามัยจากร้านขายของชำร้านหนึ่งภายในซอยโลกีย์ จึงเดินทางไปยังร้านดังกล่าว

723827

ทีมข่าวพูดคุยกับนายเข็มเพชร พิมชาติ อายุ 49 ปี เจ้าของร้านขายของชำในซอยโลกีย์ บอกว่า ตนรู้มานานว่าภายในซอยแห่งนี้มีผู้หญิงมายืนขายบริการเป็น 10 ปี ผ่านร้านคาราโอเกะ แต่เมื่อรัฐบาลได้กวาดล้างร้านคาราโอเกะ ก็ทำให้จำนวนหญิงขายบริการลดลงไป

ทั้งนี้ตนยอมรับว่ามีชายหญิงหลายคู่ มาซื้อสุราและถุงยางอนามัยจากร้านของตนตลอดทั้งวัน ก่อนจะเลี้ยวรถเข้าโรงแรมใกล้ ๆ ร้านของตน แต่ตนไม่สามารถตอบได้ว่าหญิงคนใดคือหญิงขายบริการ ซึ่งโดยปกติร้านของตนจะขายสุราได้มากกว่าถุงยาง นอกจากนี้ตนคาดว่าผู้หญิงขายบริการและผู้ซื้อบริการส่วนใหญ่คงจะเตรียมถุงยางมาเองก่อนแล้ว คงจะไม่มาแวะซื้อกระทันหัน

นายเข็มชาติ ยังบอกอีกว่า ตนคิดว่าชาวบ้านในพื้นที่ซอยโลกีย์ไม่ได้กลัวโควิด-19 จากหญิงขายบริการ แต่คนที่ควรกลัวคือผู้ชายที่มาซื้อบริการมากกว่า

titled_1

จากนั้นทีมข่าวได้เดินทางไปยังโรงแรมรายวันภายในซอยโลกีย์ โดยทางโรงแรมปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับทีมข่าว เพื่อสอบถามถึงการขายบริการภายในซอย ทางโรงแรมแจงว่า ไม่สามารถรับรู้ได้ว่าลูกค้านั้นเป็นผู้หญิงขายบริการหรือไม่ ซึ่งทางโรงแรมไม่สามารถเลือกลูกค้าได้ แต่ทางโรงแรมยอมรับกับทีมข่าวว่า มักจะมีลูกค้ามาใช้บริการชั่วคราวบ่อย รายละ 1-2 ชม. โดยในช่วงกลางวันจะมีลูกค้ามากกว่าตอนกลางคืน

644103

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 14 มิ.ย.63 เวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรีและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอธัญบุรี ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบซอยชุมชนธราดลวิว ซอยปันสุขโลกีย์ ตามทีเป็นข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอว่ามีหญิงยืนขายบริการตามที่เป็นข่าว ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองไม่พบว่ามีหญิงขายบริการดังกล่าวจากรายงาน

975212

ต่อมาเวลา 01.00 น. สื่อมวลชนสังกัดหนึ่งได้เข้าไปตรวจสอบ ว่ายังมีหญิงบริการให้บริการอยู่เช่นเดิม จึงได้บันทึกภาพและเสียงของหญิงขายบริการเอาไว้และได้มีการเสนอข่าวไปแล้วในช่วงเช้าของวันที่ 15 มิ.ย.63 ซึ่งตนได้รับทราบแล้ว จึงสั่งให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี เข้มงวดห้ามมีการค้าประเวณีโดยเด็ดขาด

หากจับกุมแล้วถ้าตรวจสอบพบเป็นต่างด้าว ก็ผลักดันรวมทั้งดำเนินคดี ซึ่งจากกรณีเมื่อคืนนี้ที่สื่อมวลชนได้เข้าไปบันทึกภาพและเสียง เมื่อรับฟังเสียงแล้วคาดว่าน่าจะเป็นต่างด้าว ซึ่งถ้ามีเหตุกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอีกภายในพื้นที่ สภ.ธัญบุรี จะสั่งตั้งกรรมการสอบสวนทั้งโรงพัก ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชนตามปณิธานที่ตั้งไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส